« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động tại Kho bạc nhà nước Thái Bình


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài “Một số giải pháp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động tại Kho bạc nhà nước Thái Bình”.
- Tác giả luận văn : Nguyễn Thị Trần Thìn Khóa : 2014A Người hướng dẫn : TS Dương Mạnh Cường Từ khóa : Ứng dụng CNTT Kho bạc Thái Bình.
- Việc ứng dụng và phát triển CNTT đã góp phần giải phóng sức mạnh vật chất, trí tuệ và tinh thần.
- Việc kiện toàn và đưa hệ thống KBNN đi vào hoạt động theo Quyết định số 26/2015/QĐ-TTg ngày 08/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ đã tiếp tục khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng của KBNN trong hệ thống tài chính.
- Trong quá trình phát triển, quy mô, vai trò và nhiệm vụ của CNTT trong các đơn vị KBNN ngày càng trở nên quan trọng.
- Tuy nhiên trong quá trình ứng dụng CNTT, ngành Kho Bạc nói chung và KBNN Thái Bình luôn gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai.
- ngành Kho Bạc cũng như KBNN Thái Bình càng phải chú trọng ứng dụng CNTT trong quản lý hoạt động của ngành.
- b) Mục đích nghiên cứu luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu là: Tập trung nghiên cứu, hệ thống hóa vấn đề lí luận liên quan đến CNTT, làm rõ cơ sở việc ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước cũng như ứng dụng CNTT trong hoạt động tại KBNN Thái Bình.
- nghiên cứu thực trạng ứng dụng CNTT trong hoạt động tại KBNN Thái Bình giai đoạn từ đó tìm giải pháp đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động hệ thống KBNN trên địa bàn tỉnh Thái Bình giai đoạn 2016-2020.
- Đối tượng nghiên cứu: các hoạt động ứng dụng CNTT của KBNN Thái Bình trong quá trình thực hiện nghiệp vụ và quản lý điều hành nội bộ.
- Phạm vi nghiên cứu: việc ứng dụng CNTT trong hoạt động tại các đơn vị thuộc KBNN Thái Bình trong giai đoạn .
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Từ các số liệu thực tế trong giai đoạn tác giả đã có những đánh giá sát thực về ứng dụng CNTT trong hoạt động của KBNN Thái Bình bao gồm các nội dung: Ứng dụng CNTT phục vụ hoạt động nghiệp vụ.
- Ứng dụng CNTT hỗ trợ các hoạt động quản trị nội bộ.
- Ứng dụng phục vụ đơn vị có quan hệ với ngân sách, chủ đầu tư, người nộp thuế.
- Nguồn nhân lực cho ứng dụng CNTT.
- Chính sách và hướng dẫn ứng dụng CNTT.
- Phân tích và đề xuất một số giải pháp cơ bản, đồng bộ và có tính khả thi: hoàn thiện quy định, hướng dẫn ứng dụng CNTT.
- tăng cường hạ tầng kỹ thuật - những yếu tố quan trọng để đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động tại KBNN Thái Bình giai đoạn phù hợp mục tiêu KBNN đặt ra.
- Ứng dụng CNTT trong hoạt động là một nội dung quan trọng của hệ thống Kho bạc nhằm đạt được các mục tiêu đề ra.
- Cùng với sự phát triển ứng dụng CNTT của đất nước, Bộ Tài chính và hệ thống Kho bạc, trong giai đoạn sắp tới, KBNN Thái Bình cần có những bước tiến vững mạnh trong việc ứng dụng CNTT góp phần hiện đại hóa các hoạt động của ngành, nhằm mục tiêu phục vụ công tác điều hành của lãnh đạo các cấp, các đơn vị hành chính sự nghiệp, các doanh nghiệp và người dân ngày càng tốt hơn, tiến tới xây dựng KBNN điện tử

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt