« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý dự án tại Ban QLDA điện lực dầu khí Vũng Áng - Quảng Trạch thuộc Tập đoàn dầu khí Việt Nam.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý dự án tại Ban QLDA Điện lực DK Vũng Áng – Quảng Trạch thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Tác giả:Lê Anh Tuấn Khóa: 2012 B Mã học viên: CB120987 Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Từ Sỹ Sùa Từ khóa: Quản lý dự án 1.
- Chúng ta đã đạt được rất nhiều thành tích đáng tự hào trên nhiều lĩnh vực nhờ hoạt động ddaaafu tư phát triển theo dự án.
- Công tác QLDA là công tác bao gồm các hoạt động mang tính chất lâu dài, phức tạp và cần sự chuẩn bị kỹ lưỡng.
- Do đó công tác quản lý dự án đầu tư nội dung vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến tính khả thi, hiệu quả, tiến độ của dự án sau này.
- Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đầu tư phát triển một số dự án điện, để đáp ứng nhu cầu quản lý và giám sát hoạt động đầu tư, tập đoàn đã thành lập Ban QLDA NĐ Vũng Áng- Quảng Trạch.
- Công tác QLDA tại Ban trong thời gian qua còn nhiều bất cập, những bất cập điển hình của các ban QLDA hiện nay.
- Mục đích nghiên cứu Vận dụng những cơ sở đó để phân tích thực trạng tình hình QLDA đầu tư tại Ban QLDA từ đó tìm hiểu những nguyên nhân chủ yếu làm giảm hiệu quả công tác QLDA tại Ban QLDA và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao công tác QLDA đầu tư tại Ban QLDA 3.
- Đối tượng và phạm vi của luận văn Đối tượng nghiên cứu: Các dự án thuộc sự quảný của Ban.
- Điển hình là dự án NĐDK Vũng áng -Quảng trạch 1 Phạm vi nghiên cứu: Luận văn tập trung nghiên cứu vào tình hình công tác QLDA tại Ban QLDA trong thời gian qua (2009-2014.
- Kết cấu của luận văn Chương I: Cơ sở lý luận về dự án đầu tư và quản lý dự án đầu tư Chương này tập trung nói về những cơ sở lý luận về dự án đầu tư phát triển, quản lý dự án, phương pháp, nội dung của quản lý dự án, chỉ tiêu đánh giá hiệu quả của quản lý dự án.
- Từ đó đưa ra cái nhìn so bộ về hoạt động quản lý dự án đầu tư nói chung.
- Chương II: Phân tích thực trạng công tác quản lý các dự án đầu tư xây dựng tại Ban QLDA Điện lực Dầu khí Vũng Áng – Quảng Trạch.
- Do các dự án hầu như được ban quản lý theo hình thức chìa khóa trao tay và chỉ quản lý dự án nhà máy chính và các hang mục xoay quanh nhà máy chính.
- Nên chương này nói về những kết quả và bất cập trong thời gian qua trong việc quản lý dự án nhà máy NĐDK Vũng áng 1, thông qua cơ sở lý luận ở chương I, phân tích hoạt động quản lý của ban theo gia đoạn và theo lĩnh vực để có thể đánh giá 1 cách chi tiết thành tựu, hạn chế của Ban và tìm ra nguyên nhân của các hạn chế.
- Chương III: Các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư tại Ban QLDA Điện lực Dầu khí Vũng Áng – Quảng Trạch.
- Từ những hạn chế ở chương II và phương hướng phát triển của ban trong giai đoạn mới mà đưa ra giải pháp thích hợp trong ngắn hạn và dài hạn, đưa ra phương pháp quản lý mới, phù hợp với mô hình ban QLDA hiện nay, cùng với kiến nghị nhà nước về chính sách quản lý hợp lý.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng lý luận kết hợp các phương pháp thống kê, phân tích và tổng hợp, đồng thời kết hợp với tổng kết rút kinh nghiệm thực tiễn ở Ban QLDA để nghiên cứu, giải quyết vấn đề đặt ra của đề tài.
- Kết Luận Như vậy, quản lý dự án là một yêu cầu rất quan trọng trong lĩnh vực quản lý hoạt động đầu tư.
- Quản lý dự án giúp nâng cao hiệu quả đầu tư, cả trên phương diện tài chính cũng như hiệu quả kinh tế - xã hội, đòi hỏi phải quản lý tốt quá trình đầu tư bao gồm tất cả các giai đoạn từ nghiên cứu cơ hội đầu tư đến giai đoạn vận hành khai thác kết quả đầu tư.
- Đây là đề tài khá phức tạp, có quy mộ rộng, cùng với những hạn chế không thể tránh khỏi về mặt thời gian và trình độ, tôi mong muốn đây sẽ là tài liệu tham khảo tốt cho các cán bộ có liên quan đến lĩnh vực quản lý dự án, đặc biệt là dự án đầu tư phát triển năng lượng điện.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt