« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác quản lý tài sản cố định tại công ty TNHH MTV xây lắp điện 1 Từ Liêm


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: “Hoàn thiện công tác quản lý tài sản cố định tại công ty TNHH MTV xây lắp điện 1 Từ Liêm” Tác giả luận văn: Nguyễn Đình Đồng Khóa: 2014B MHHV: CB140610 Người hướng dẫn: T.S.
- Nguyễn Thúc Hương Giang Từ khóa: Quản lý tài sản cố định, Công ty TNHH MTV xây lắp điện 1 từ Liêm Từ khóa tiếng anh: Improving fixed asset management for Tu Liem No1 Power construction Company Nội dung tóm tắt: 1.
- Lý do chọn đề tài Trong thực tế hiện nay ở Việt Nam, mặc dù đã nhận thức được tác dụng của tài sản cố định (TSCĐ) đối với quá trình sản xuất kinh doanh, nhưng đa số các doanh nghiệp, trong đó bao gồm cả các doanh nghiệp xây lắp điện, vẫn chưa có những kế hoạch, biện pháp quản lý, sử dụng đầy đủ, đồng bộ và chủ động cho nên TSCĐ sử dụng một cách lãng phí, chưa phát huy được hết hiệu quả kinh tế của chúng và như vậy là lãng phí vốn đầu tư đồng thời ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.
- Nhận thức được vấn đề sử dụng TSCĐ sao cho có hiệu quả có ý nghĩa to lớn không chỉ trong lý luận mà cả trong thực tiễn quản lý doanh nghiệp, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp phân phối điện, là nơi mà TSCĐ được sử dụng rất phong phú, nhiều chủng loại, cách sử dụng và vận hành khó khăn, chiếm tỷ trọng chi phí lớn,… cho nên vấn đề quản lý sử dụng gặp nhiều phức tạp, nếu không có những giải pháp cụ thể thì sẽ gây ra những lãng phí không nhỏ cho doanh nghiệp, do vậy em đã chọn đề tài “Hoàn thiện công tác quản lý tài sản cố định tại công ty TNHH MTV xây lắp điện 1 Từ Liêm” làm luận văn tốt nghiệp Thạc sỹ kinh tế.
- Làm rõ cơ sở lý luận về TSCĐ và quản lý TSCĐ của doanh nghiệp - Nghiên cứu công tác quản lý TSCĐ tại doanh nghiệp - Đánh giá việc quản lý sử dụng TSCĐ tại doanh nghiệp - Đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý TSCĐ tại doanh nghiệp.
- Nội dung của luận văn: Ngoài phần mở bài, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, nội dung luận văn bao gồm 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận chung về tài sản cố định và quản lý tài sản cố định.
- Chương 2: Phân tích thực trạng quản lý tài sản cố định tại công ty TNHH MTV xây lắp điện 1 Từ Liêm (PCC1 Từ Liêm).
- Chương 3: Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý TSCĐ tại công ty TNHH MTV xây lắp điện 1 Từ Liêm (PCC1 Từ Liêm).
- Kết luận: TSCĐ vô cùng quan trọng và cần thiết đối với sự tồn tại và phát triển đối với các doanh nghiệp nói chung và Công ty TNHH MTV xây lắp điện 1 Từ Liêm nói riêng.
- Đối với Công ty TNHH MTV xây lắp điện 1 Từ Liêm, nếu không có tài sản cố định thì không thể tiến hành bất của hoạt động sản xuất kinh doanh điện nào.
- Nhưng làm thế nào để tài sản cố định có thể phát huy được vai trò tối đa trong sản xuất thì không phải doanh nghiệp nào cũng thực hiện được.
- Để có thể phát huy được vai trò của tài sản cố định, thì công tác quản lý tài sản là điều đầu tiên mà nhà quản lý cần quan tâm

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt