« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện hoạt động cho vay tại Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đức Thọ


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện hoạt động cho vay tại Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đức Thọ” Tác giả luận văn: Đồng Việt Dũng Khóa: 2014B Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Nguyễn Ái Đoàn Từ khóa (Keyword): Hoạt động cho vay, NHCSXH huyện Đức Thọ Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Sau 13 năm hoạt động PGD NHCSXH huyện Đức Thọ cần thiết phải hoàn thiện hoạt động cho vay nhằm phù hợp với quy mô và sự phát triển để Ngân hàng này có đủ năng lực thực hiện tốt nhất mục tiêu hỗ trợ của Nhà nước đối với các đối tượng chính sách xã hội mà Đảng và Nhà nước đã đề ra.
- Đây là vấn đề quan tâm không chỉ của các nhà lãnh đạo, các cơ quan quản lý mà còn là của chính các nhà điều hành hoạt động NHCSXH huyện.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu, tổng hợp có cơ sở lý thuyết về hoạt động cho vay trong NHCSXH.
- Phân tích đánh giá thực trạng hoạt động cho vay tại PGD NHCSXH huyện Đức Thọ, từ đó rút ra những tồn tại và nguyên nhân, đưa ra những giải pháp chủ yếu, đồng thời đề xuất và kiến nghị để thực hiện các giải pháp đó nhằm góp phần hoàn thiện hoạt động cho vay tại PGD NHCSXH huyện Đức Thọ Đối tượng nghiên cứu: Các vấn đề liên quan đến hoạt động cho vay tại PGD NHCSXH huyện Đức Thọ.
- c) Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả * Nội dung chính của luận văn: Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiển về hoạt động cho vay của Ngân hàng Chính sách xã hội ở Việt Nam Chương 2: Thực trạng hoạt động cho vay tại PGD NHCSXH huyện Đức Thọ Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động cho vay tại PGD Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đức Thọ 2 * Đóng góp mới của tác giả.
- Hệ thống hóa những vấn đề lý luận cơ bản về hoạt động cho vay của NHCSXH và vai trò của nó đối với sự phát triển kinh tế cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trong nề kinh tế thị trường định hướng XHCN ở Việt Nam.
- Phân tích đánh giá thực trạng hoạt động cho vay của PGD NHCSXH huyện Đức Thọ, trên cơ sở đó rút ra những mặt được, những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân dẫn đến những tồn tại, hạn chế đó.
- Đưa ra một số giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện hoạt động cho vay tại PGD NHCSXH huyện Đức Thọ trong thời gian tới.
- đồng thời kết hợp với các phương pháp nghiên cứu khác như thống kê, tổng hợp, so sánh và phân tích số liệu trong hoạt động cho vay qua các Báo cáo kết quả hoạt động của PGD NHCSXH huyện Đức Thọ.
- e) Kết luận Chính sách tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác qua NHCSXH là việc Nhà nước tổ chức huy động các nguồn lực tài chính để cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác nhằm tạo việc làm, cải thiện đời sống, hạn chế tình trạng đói, nghèo.
- Vì đây là một loại tín dụng mang tính chính sách nên Nhà nước có chính sách ưu đãi đối với người vay về cơ chế cho vay, cơ chế xử lý rủi ro, lãi suất cho vay, điều kiện, thủ tục vay vốn.
- Hoàn thiện hoạt động cho vay của NHCSXH chính là sự đáp ứng yêu cầu của các đối tượng vay vốn phù hợp với phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện được mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, an sinh xã hội và đảm bảo sự tồn tại phát triển của NHCSXH.
- PGD NHCSXH huyện Đức Thọ đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là đã góp phần tích cực vào Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.
- Tuy công tác cho vay của PGD NHCSXH huyện đạt được hiệu quả nhất định nhưng vẫn còn những tồn tại cơ bản cần phải được khắc phục, hoàn thiện và là nhiệm vụ rất cấp bách đang đặt ra.
- 3 Thông qua luận văn “Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện hoạt động cho vay tại Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đức Thọ”, tôi đã phân tích thực trạng trong hoạt động cho vay tại PGD NHCSXH huyện Đức Thọ trong thời gian qua, từ đó rút ra những kết quả đạt được, những hạn chế, nguyên nhân trong công tác cho vay, đồng thời đề xuất một số giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện hoạt động cho vay tại PGD NHCSXH huyện Đức Thọ trong thời gian tới.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt