« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm cải thiện tình hình tài chính tại Công ty CP thiết bị thủy lợi.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Tên đề tài: “Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm cải thiện tình hình tài chính tại Công ty cổ phần Thiết bị Thủy lợi” Tác giả luận văn: Nguyễn Thanh Sơn MSSV: CA130092 Khóa: 2013A Người hướng dẫn: TS.
- Từ khóa : Phân tích tài chính.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Nền kinh tế Việt Nam đã và đang trong quá trình chuyển đổi theo hướng nền kinh tế thị trường, mở cửa và hội nhập nền kinh tế khu vực cũng như toàn cầu WTO, AFTA….Hệ thống doanh nghiệp không ngừng đổi mới và phát triển theo hướng đa dạng hóa các loại hình thức doanh nghiệp và hình thức sở hữu.
- Từ đó đặt ra yêu cầu cấp thiết đối với nhà quản lý, quản trị doanh nghiệp đặc biệt là quản trị tài chính doanh nghiệp cần hiểu biết và có kiến thức cơ bản về phân tích tài chính doanh nghiệp để có thể phân tích, có những đánh giá đúng đắn hoạt động và hiệu quả kinh tế của doanh nghiệp.
- Trên thực tế, việc phân tích tình hình tài chính đã được thực hiện ở Công ty CP Thiết bị Thủy lợi nhưng vẫn chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu của quản lý.
- Xuất phát từ nhận thức trên tôi chọn đề tài “Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm cải thiện tình hình tài chính tại Công ty CP Thiết bị Thuỷ lợi” để hệ thống lại quy trình phân tích cũng như chỉ ra được những điểm mạnh, điểm yếu trong công tác tài chính của Công ty từ đó có những biện pháp, chính sách phù hợp nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD.
- Mục đích: Phân tích, đánh giá thực trạng tình hình tài chính của Công ty CP Thiết bị Thuỷ lợi để chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu cần khắc phục nhằm mục đích cải thiện tình hình tài chính của Công ty CP Thiết bị Thuỷ lợi.
- Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của đề tài là tình hình tài chính của Công ty cổ phần Thiết bị Thủy lợi và những vấn đề liên quan.
- Phạm vi không gian: Công ty cổ phần Thiết bị Thủy lợi và hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Ngoài mục lục, phần mở đầu, phần kết luận tại cuối các chương, tài liệu tham khảo thì nội dung cơ bản của luận văn bao gồm ba chương: Chương I: Cơ sở lý thuyết về tài chính doanh nghiệp và phân tích tình hình tài chính doanh nghiệp Chương II: Phân tích thực trạng tình hình tài chính của Công ty cổ phần Thiết bị Thủy lợi Chương III: Một số giải pháp và khuyến nghị nhằm cải thiện tình hình tài chính tại Công ty cổ phần Thiết bị Thủy lợi.
- Luận văn là hệ thống cơ sở lý thuyết về phân tích tình hình tài chính doanh nghiệp nhằm tạo nền tảng cho các cơ sở khoa học để vận dụng phân tích báo cáo tài chính của Công ty CP Thiết bị Thủy lợi, trên cơ sở đó giúp nhà quản trị doanh nghiệp đưa ra các quyết định hợp lý và kịp thời, giúp các cổ đông, các nhà đầu tư…nắm bắt được thông tin để đưa ra các quyết định phù hợp với mục tiêu của mình.
- Đồng thời nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản, nguồn vốn… của doanh nghiệp.
- d) Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp thu thập số liệu - Phương pháp phân tích và xử lý số liệu e) Kết luận Qua toàn bộ quá trình phân tích về tình hình tài chính của Công ty CP Thiết bị Thủy lợi, nhìn chung Công ty hoạt động kinh doanh có hiệu quả, tuy nhiên tình hình tài chính chưa tốt lắm.
- Do đó trong các năm kế tiếp Công ty nên chú trọng khắc phục những yếu kém để nâng cao chất lượng, uy tín của Công ty, giúp Công ty đứng vững và phát triển trong tương lai.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt