« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp đẩy mạnh các dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Chương Dương


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài:Giải pháp đẩy mạnh các dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Chương Dương Tác giả luận văn: Nguyễn Tuấn Anh Khóa: 2014B- PC Người hướng dẫn:TS.
- Đặng Vũ Tùng Từ khóa (Keyword): Dịch vụ ngân hàng bán lẻ Vietinbank Chương Dương Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Trong bối cảnh cạnh tranh trên thị trường tài chính, tiền tệ ngày càng gay gắt, các NHTM Việt Nam phải cạnh tranh vô cùng quyết liệt với nhau và với các ngân hàng nước ngoài.
- Trong bối cảnh đó, đề tại luận văn lựa chọn để nghiên cứu có ý nghĩa thực tiễn sâu sắc góp phần quan trong vào việc nâng cao khả năng cạnh tranh cho Ngân hàng TMCP Việt Nam chi nhánh Chương Dương.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện quá trình triển khai thực hiện đẩy mạnh các dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Chương Dương giai đoạn góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh và sức cạnh tranh trên thị trường.
- Đối tượng nghiên cứu:Nghiên cứu về dịch vụ ngân hàng bán lẻ của Vietinbank Chương - Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu một số loại hình dịch vụ ngân hàng bán lẻ từ năm 2013-2015 tại Vietinbank Chương Dương như: huy động vốn, tín dụng bán lẻ, các dịch vụ khác( dịch vụ thẻ, kiều hối, thanh toán, ngân hàng điện tử…) c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Luận văn đã làm rõ cơ sở lý thuyết về ngân hàng thương mại, các dịch vụ ngân hàng bán lẻ cơ bản như huy động vốn, cho vay và các dịch vụ khác như thanh toán, thẻ, trả lương, bảo lãnh, tư vấn tài chính, ủy thác đầu tư, ngân hàng điện tử.
- Nêu được các tiêu chí định tính, định lượng để đánh giá hoạt động ngân hàng bán lẻ.
- Luận văn đã nêu được khái quát về Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh Chương Dương, phân tích, đánh giá được thực trạng hoạt động ngân hàng bán lẻ, chỉ ra hạn chế, nguyên nhân của hạn chế trong phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh Chương Dương.
- Từ những căn cứ lý thuyết và phân tích thực trạng cho phép tác giả đề xuất các giải pháp cơ bản để đẩy mạnh hoạt động ngân hàng bán lẻ của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh Chương Dương trong thời gian tới.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Nguồn thông tin thứ cấp nội bộ: Dựa trên số liệu báo cáo tài chính của Chi nhánh qua các năm để lấy số liệu thực tế từ kết quả hoạt động kinh doanh của Chi nhánh.
- Phương pháp thu thập thông tin sơ cấp Đề tài này được áp dụng cả phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng.
- Tiến hành khảo sát để thăm dò ý kiến khách hàng và tổ chức tại Vietinbank Chương Dương thông qua phiếu điều tra có thể rút ra điểm mạnh điểm yếu của chất lượng dịch vụ NHBL do Vietinbank Chương Dương cung cấp.
- e) Kết luận: Hiện nay, bắt kịp với xu hướng chung trên toàn thế giới, dịch vụ NHBL đã bước đầu được chú trọng đầu tư phát triển ở Việt Nam tuy vẫn còn ở giai đoạn đầu và còn tồn tại nhiều hạn chế.
- Cùng với sự hội nhập của nền kinh tế đất nước vào nền kinh tế thế giới, môi trường cạnh tranh của hệ thống ngân hàng ngày càng trở nên gay gắt hơn thúc đẩy các ngân hàng trong nước sớm tìm ra các giải pháp đẩy mạnh dịch vụ NHBL tại ngân hàng mình.
- Là một trong số các ngân hàng đóng vai trò trụ cột của nền kinh tế,VietinBank nói chung và Vietinbank chi nhánh Chương Dương nói riêng thời gian vừa qua cũng đã có một số hoạt động để phát triển dịch vụ NHBL và bước đầu cũng đã đạt được một số kết quả nhất định.
- Tuy nhiên, bên cạnh đó do một số nguyên nhân chủ quan và khách quan, hoạt động này vẫn còn nhiều hạn chế cần tìm ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới.
- Trong quá trình nghiên cứu và tìm hiểu để thực hiện đề “ Giải pháp đẩy mạnh các dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Chương Dương”, tôi đã rút ra một số kết luận sau.
- Phát triển trên nền tảng công nghệ cao, mạng lưới chi nhánh và kênh phân phối rộng khắp với sự hỗ trợ đắc lực của hoạt động marketing, dịch vụ NHBL cung cấp một danh mục sản phẩm đa dạng với nhiều tiện ích.
- Tuy giá trị các giao dịch nhỏ nhưng với lượng khách hàng lớn, mức độ giao dịch thường xuyên, dịch vụ NHBL mang lạồng thờ.
- Hoạt động NHBL tại VietinBank thời gian vừa qua bước đầu đã đạt được một số kết quả nhất định như: danh mục sản phẩm đa dạng với nhiều tiện ích dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại.
- Mạng lưới chi nhánh và kênh phân phối liên tục được mở rộng trong và ngoài nước.
- Tuy vậy, hoạt động NHBL tại Vietinbank vẫn còn một số những hạn chế như: thiếu các sả, mang tính cạnh tranh cao.
- mạng lưới chi nhánh và kênh phân phối còn dàn trải, chưa thực sự hiệu quả.
- công tác Marketing và chăm sóc khách hàng còn chưa thực sự chuyên nghiệp và bài bản…Những hạn chế này một phần xuất phát từ việc thiếu một chiến lược phát triển dịch vụ NHBL đồng bộ nhất quán kết hợp với sự thiếu kinh nghiệm, thiếu quyết tâm và thiếu liên kết với các ngân hàng khác.
- Để có thể đẩy mạnh hoạt động NHBL trong giai đoạn tới VietinBank Chương Dương cần: một mặt vận dụng một cách linh hoạt các chính sách trong hoạt động NHBL của trụ sở chính.
- mặt khác cần xây dựng chiến lược phát triển hoạt động NHBL một cách đồng bộ nhất quán, đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tiếp tục đầu tư một cách hiệu quả về hạ tầng công nghệ, phát triển nguồn nhân lực, mở rộng mạng lưới chi nhánh và kênh phân phối, đẩy mạnh hoạt động marketing và chăm sóc khách hàng.
- Tuy nhiên, đề tài này mới chỉ tập trung vào hoạt động NHBL của VietinBank mà chưa bao quát được hoạt động NHBL ở các ngân hàng khác.
- Trong thời gian tới, tác giả sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi nghiên cứu hơn nữa để có thể tìm ra giải pháp áp dụng cho hoạt động ngân hàng bán lẻ tại các ngân hàng khác ở Việt Nam

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt