« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp phát triển các khu công nghiệp tại khu kinh tế Vũng Áng - tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025.


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Một số giải pháp phát triển các Khu công nghiệp tại khu kinh tế Vũng Áng - tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025 Tác giả luận văn: Ngô Thành Trung MSHV: CB140856 Khóa học: QTKD 2014B Hà Tĩnh Người hướng dẫn: TS.
- Đào Thanh Bình Từ khóa: Khu công nghiệp, phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế Vũng Áng Nội dung tóm tắt: 1.
- Lý do chọn đề tài: Phát triển các KCN đặc biệt là các KCN tại KKT Vũng Áng những năm gần đây được Hà Tĩnh ưu tiên hàng đầu trong chính sách phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.
- Trong 10 năm xây dựng và phát triển các KCN tại KKT Vũng Áng đã có những tác động tích cực đến nền kinh tế của Hà Tĩnh nói riêng và cả nước nói chung như góp phần đẩy mạnh việc huy động nguồn vốn đầu tư, giải quyết việc làm.
- thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, lao động, đẩy nhanh quá trình đô thị hóa và công nghiệp hóa nông thôn… Bênh cạnh đó vẫn còn một số hạn chế trong công tác quy hoạch xây dựng, thu hút đầu tư….tiềm ẩn nguy cơ mất ổn định vì phát triển nhanh kèm theo hậu quả về môi trường và xã hội không chỉ với tỉnh Hà Tĩnh mà còn ảnh hưởng tới các tỉnh lân cận và cả nước.
- Do đó để góp phần vào sự nghiệp phát triển các KCN tại KKT Vũng Áng, đưa Hà Tĩnh phát triển nhanh hơn bền vững hơn theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá, tôi chọn đề tài “Một số giải pháp phát triển các Khu công nghiệp tại khu kinh tế Vũng Áng - tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025” làm đề tài luận văn.
- Mục tiêu nghiên cứu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu của luận văn - Mục đích: Luận văn phân tích thực trạng phát triển của các KCN tại KKT Vũng Áng trong thời gian qua.
- trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển các KCN trong thời gian tới.
- Đối tượng nghiên cứu: Quá trình phát triển các KCN tại KKT Vũng Áng tỉnh Hà Tĩnh trên 3 lĩnh vực: Kinh tế, xã hội và môi trường - Phạm vi nghiên cứu: Luận văn nghiên cứu quá trình phát triển các KCN tại KKT Vũng Áng từ năm 2006 đến nay và có đánh giá tác động của sự phát triển của các KCN tại KKT Vũng Áng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Tĩnh.
- Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn về đầu tư và phát triển khu công nghiệp Trong toàn bộ chương 1, tác giả đưa ra những khái niệm, đặc điểm, sự hình thành và vai trò của các khu công nghiệp.
- mô hình phát triển các KCN, những nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển của các KCN và phân tích các tiêu chí và hệ thống chỉ tiêu đánh giá mức độ phát triển của các KCN.
- Chương 2: Thực trạng phát triển các khu công nghiệp tại khu kinh tế Vũng Áng - Tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian qua Trong chương 2, tác giả nêu toàn bộ thực trạng phát triển của các KCN tại KKT Vũng Áng trên 3 khía cạnh: Kinh tế, xã hội và môi trường theo các tiêu chí đã nêu ở chương I và so sánh thực trạng, mức độ phát triển hiện nay với mục tiêu đề ra khi lập quy hoạch xây dựng các KCN, đánh giá những thành công, hạn chế và nguyên nhân của những hạn chế trong quá trình phát triển các KCN tại KKT Vũng Áng.
- Chương 3: Giải pháp và khuyến nghị nhằm pháp triển các khu công nghiệp tại khu kinh tế Vũng Áng - tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025 Tác giả đã nêu các giải pháp để phát triển các KCN tại KKT Vũng Áng đến năm 2025.
- gồm 4 nhóm giải pháp sau.
- Thứ nhất: Nhóm giải pháp phát triển về kinh tế - Thứ hai: Nhóm giải pháp phát triển về xã hội 3.
- Thứ ba: Nhóm giải pháp phát triển về môi trường - Thứ tư: Kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của bộ máy Ban Quản lý KKT Hà Tĩnh Và tác giả cũng xin nêu ra một số kiến nghị về chính sách đối với Chính phủ và Tĩnh Hà Tĩnh nhằm phát triển các KCN tại KKT Vũng Áng - tĩnh Hà Tĩnh đến năm 2025.
- Phương pháp luận chung: Dựa trên các luận điểm và phương pháp luận của Chủ nghĩa Mac - Lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh - Phương pháp thống kê, phân tích, tổng hợp và so sánh đối chiếu - Điều tra, khảo sát thực tế - Phương pháp chuyên gia: Được sử dụng để lấy ý kiến đánh giá của các chuyên gia, doanh nghiệp và cơ quan quản lý Nhà nước về mức độ phát triển của các KCN 5.
- Kết luận Ngoài những tác động tích cực của các KCN tại Khu kinh tế Vũng Áng về mặt Kinh tế - Xã hội mang lại cho Tỉnh Hà Tĩnh thì bên cạnh đó cũng có một số mặt khó khăn tồn tại mà các KCN chưa thực hiện được.
- Trong thời gian tới tỉnh Hà Tĩnh cần đẩy mạnh hơn nữa những tiềm năng, thế mạnh của địa phương và khắc phục những tồn tại, khó khăn, tăng cường sự liên kết giữa các cấp, các ngành cũng như toàn thể nhân dân tỉnh Hà Tĩnh để đưa các KCN tại KKT Vũng Áng cũng như Tỉnh Hà Tĩnh phát triển hơn nữa, đạt được mục tiêu đã đề ra trong giai đoạn đến năm 2025.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt