« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý thuế giá trị gia tăng đối với doanh nghiệp tại Cục thuế Nghệ An


Tóm tắt Xem thử

- Đinh Viết Dũng Tóm tắt luận văn cao học QTKD TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ 1.
- Tên đề tài: "Một số giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý thuế giá trị gia tăng đối với doanh nghiệp tại Cục thuế nghệ an" 2.
- Tác giả luận văn: Đinh Viết Dũng – Học viên khóa lớp 14BQTKD 3.
- Hướng dẫn luận văn: TS.
- Đảm bảo quản lý thuế công bằng, minh bạch, hiệu lực, hiệu quả.
- Chính vì những lý do trên, đề tài luận văn "Một số giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý thuế giá trị gia tăng đối với doanh nghiệp tại Cục thuế nghệ an" có ý nghĩa thực tiễn thiết thực để làm luận văn thạc sĩ chuyên ngành quản trị kinh doanh.
- Đây là một đề tài phù hợp với chuyên ngành Quản trị kinh doanh và có ý nghĩa đối với sự phát triển chung Việt Nam.
- Mục đích nghiên cứu : Mục đích nghiên cứu của đề tài là xây dựng các giải pháp có căn cứ khoa học và thực tiễn để tăng cường quản lý thuế GTGT đối với các doanh nghiệp tại Cục thuế Nghệ An, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý thu ngân sách cho tỉnh Nghệ An nói riêng và NSNN nói chung.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu các hoạt động thuộc công tác quản lý thuế GTGT đối với doanh nghiệp - Phạm vi nghiên cứu của luận văn giới hạn trong lĩnh vực quản lý thuế GTGT đối với DN tại Cục thuế Nghệ An trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến 2015.
- Phương pháp phân tích: Để đạt được mục đích nghiên cứu, đề tài luận văn sử dụng tổng hợp các phương pháp nghiên cứu tùy thuộc vào đối tượng của các nội dung nghiên cứu.
- Sử dụng phương pháp nghiên cứu hệ thống, thống kê, khảo sát thu thập tổng hợp các tài liệu lý thuyết và thực tiễn về quản lý thuế GTGT nhằm nêu rõ bản chất, nội dung và công cụ quản lý thuế GTGT.
- bên cạnh đó luận văn còn sử dụng các phương pháp so sánh, dãy số thời gian, phương pháp số chênh lệch, chỉ số… để đánh giá, phân tích tình hình quản lý thuế GTGT tại Nghệ An.
- Tóm tắt nội dung chính của bài luận văn cao học 1 Đinh Viết Dũng Tóm tắt luận văn cao học QTKD CHƯƠNG 1: CƠ SƠ LÝ THUYẾT VỀ THUẾ GTGT VÀ QUẢN LÝ THUẾ GTGT ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP: Trong chương 1 tác giải tập trung làm rõ cơ sở lý thuyết về thuế GTGT cũng như công tác quản lý thuế GTGT, những nhân tố ảnh hưởng đến công tác quản lý và bài học về công tác quản lý thuế tại một số quốc gia và một số tỉnh .
- CHƯƠNG 2 : THỰC TRẠNG QUẢN LÝ THUẾ GIÁ TRỊ GIA TĂNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP TẠI CỤC THUẾ NGHỆ AN : Chương 2 tập trung phân tích, đánh giá những nội dung của công tác quản lý thuế GTGT tại Cục thuế Nghệ An.
- Các yếu tố ảnh hưởng đến công tác quản lý, những kết quả, tồn tại và nguyên nhân trong công tác quản lý thuế GTGT.
- CHƯƠNG 3 : MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ THUẾ GIÁ TRỊ GIA TĂNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP TẠI CỤC THUẾ NGHỆ AN: Dựa trên việc phân tích những tồn tại, vướng mắc trong công tác quản lý thuế GTGT tại chương 2, tác giả đã đề xuất một số giải pháp nhằm khắc phục những tồn tại đó để từ đó nâng cao công tác quản lý thuế GTGT bao gồm công tác: tuyên truyền, tổ chức chỉ đạo, điều hành triển khai.
- Đóng góp mới của tác giả - Góp phần phân tích rõ về lý thuyết, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác quản lý thuế GTGT.
- Đề xuất các giải pháp có tính khả thi để tăng cường công tác quản lý thuế GTGT trên tại Cục thuế Nghệ An trong thời gian tới.
- Kết Luận Thuế có vai trò rất quan trọng đối với mỗi quốc gia, không thể thiếu, không thể tách rời Nhà nước.
- Quản lý thuế tốt sẽ động viên khá lớn phần thu nhập quốc dân vào NSNN, đảm bảo nguồn lực tài chính cho nhu cầu chi tiêu của Nhà nước.
- Trong quản lý thu thuế thì quản lý thuế đối với doanh nghiệp luôn được quan tâm hàng đầu: từ việc quản lý thuế khép kín, chuyển sang quản lý thuế bằng 3 bộ phận với ba nhóm người nộp thuế, và hiện nay là quản lý thuế theo cơ chế tự khai - tự nộp.
- Hiện nay, Đảng và Nhà nước ta chủ trương đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, thực hiện chính sách khuyến khích các thành phần kinh tế phát triển, hàng năm có thêm hàng chục ngàn doanh nghiệp mới ra đời.
- quy mô kinh doanh của doanh nghiệp ngày càng lớn, hoạt động kinh doanh ngày càng đa dạng, quản lý kinh doanh của doanh nghiệp ngày càng tiến tiến, giải pháp tăng cường công tác quản lý thuế nói chung và quản lý thuế GTGT nói riêng đối với doanh nghiệp là cần thiết đối với mỗi tỉnh thành và cần phải được nâng cao

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt