« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện hoạt động quản trị rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Hà Tĩnh


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: “Hoàn thiện hoạt động quản trị rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Hà Tĩnh”.
- Từ khóa (Keyword):Rủi ro tín dụng Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Tín dụng là hoạt động cơ bản, quan trọng nhất trong các hoạt động của các ngân hàng thương mại.
- Là hoạt động mang lại nhiều lợi nhuận nhất song nó cũng chính là hoạt động phức tạp nhất, chứa đựng nhiều rủi ro nhất của ngân hàng.
- Rủi ro tín dụng có thể đưa đến những hậu quả nặng nề cho các ngân hàng thương mại, từ giảm lợi nhuận đến phá sản.Đối với các ngân hàng thương mại nói chung và Vietinbank – Chi nhánh Hà Tĩnh nói riêng thì việc hạn chế tối đa rủi ro xảy ra do hoạt động tín dụng và tác hại của nó là một trong những mục tiêu mà các nhà quản trị ngân hàng hướng tới hàng đầu.
- Qua thời gian nghiên cứu thực trạng hoạt động tín dụng tại chi nhánh thấy được một số bất cập, tồn tại tronghoạt động quản trị rủi ro tín dụng tại chi nhánh Hà Tĩnh tôi chọn đề tài: “Hoàn thiện hoạt động quản trị rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – CN Hà Tĩnh”với mong muốn vận dụng những kiến thức đã được học vào thực tiễn công việc một cách tốt nhất.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Trên cơ sở những vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến hoạt động quản trị tín dụng và rủi ro tín dụng, luận văn đi vào nghiên cứu thực trạng hoạt động quản trị rủi ro tín dụng tại Vietinbank Hà Tĩnh, chỉ ra các mặt còn hạn chế, nguyên nhân của những hạn chế trong công tác quản trị tín dụng, quản trị rủi ro tín dụng có thể dẫn đến rủi ro cho Vietinbank Hà Tĩnh.
- Từ đó đưa ra hệ thống các giải pháp, kiến nghị đối với công tác quản trị RRTD để giúp cho hoạt động cho vay trở nên an toàn, chất lượng tín dụng đảm bảo và lành mạnh hơn, góp phần vào sự phát triển của Vietinbank Hà Tĩnh.
- c) Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn làm rõ các lý thuyết cơ bản về tín dụng, rủi ro tín dụng, quản trị rủi ro tín dụng, quản trị tín dụng, nội dung của hoạt động quản trị rủi ro tín dụngvà quản trị tín dụng.
- đồng thời tìm hiểu kinh nghiệm quản trị rủi ro tín dụng ở một số ngân hàng trong nước và trên thế giới, qua đó rút ra một số bài học kinh nghiệm cho Vietinbank Hà Tĩnh.
- Cùng với các lý thuyết cơ bản, kết hợp với việc điều tra, nghiên cứu về tình hình hoạt động tín dụng, quản trị rủi ro tín dụng tại Vietinbank Hà Tĩnh trong khoảng thời gian tác giả đã đưa đến cái nhìn tổng quan nhất về họat động quản trị rủi ro tín dụng tại chi nhánh, từ đó đánh giá những mặt còn hạn chế trong công tác quản trị rủi ro tín dụng có thể dẫn đến rủi ro tín dụng Vietinbank Hà Tĩnh.
- Thông qua các mục tiêu, phương hướng tổng quát cũng như chi tiết của hoạt động tín dụng tại chi nhánh trong tương lai gần, tác giả đề xuất các biện pháp để hoàn thiện hoạt động quản trị rủi ro tín dụng phù hợp với tình hình thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh của Chi nhánh.
- Các biện pháp đề xuất không chỉ gắn với tình hình thực tiễn của Chi nhánh mà còn mang tính định hướng cả trong ngắn hạn và dài hạn, đáp ứng nhu cầu hoàn thiện hơn nữa hoạt động tín dụng cũng như hoạt động kiểm soát, hạn chế rủi ro tín dụng của Chi nhánh.
- e) Kết luận Rủi ro tín dụng là loại rủi ro rất phức tạp, thường xuyên xảy ra và gây hậu quả nặng nề nhất cho các ngân hàng, việc phòng ngừa và quản lý nó rất khó khăn.
- Vì vậy, quản trị rủi ro tín dụng trong hoạt động ngân hàng là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong quản trị điều hành của các ngân hàng thương mại.
- Quản trị rủi ro tín dụng trong ngân hàng thương mại là nội dung chính của hoạt động quản trị tín dụng trong ngân hàng thương mại, là mục tiêu mà hoạt động quản trị tín dụng trong ngân hàng hướng tới.
- Để giải đáp yêu cầu đưa ra của đề tài là hoàn thiện hoạt động quản trị rủi ro tín dụng tại chi nhánh Vietinbank Hà Tĩnh tác giả đã đi vào nghiên cứu hoạt động quản trị rủi ro tín dụng và quản trị tín dụng trong ngân hàng Vietinbank Hà Tĩnh từ đó 2 rút ra được những mặt hạn chế trong hoạt động quản trị rủi ro tín dụng tại Vietinbank Hà Tĩnh có thể dẫn đến rủi ro tín dụng và đưa ra một số giải pháp hoàn thiện những mặt còn hạn chế để nâng cao chất lượng hoạt động quản trị rủi ro tín dụngtại Vietinbank Hà Tĩnh.
- Hy vọng qua nghiên cứu này, đề tài sẽ góp một phần nhỏ vào việc giúp Vietinbank Hà Tĩnh nói riêng và các NHTM nói chung nâng cao chất lượng quản trị rủi ro tín dụng, hoàn thiện công tác quản trị rủi ro tín dụng như mong đợi, đủ sức cạnh tranh với các ngân hàng trong nước và trên thế giới

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt