« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty Cổ phần Khoáng sản Danka giai đoạn 2016-2020


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty Cổ phần Khoáng sản Danka giai đoạn 2016-2020 Từ khóa: Công ty Cổ phần Khoáng sản Danka, chiến lược kinh doanh.
- Từ năm 1986, Việt Nam bắt đầu thực hiện chuyển đổi từ cơ chế tập trung bao cấp sang cơ chế thị trường với những đặc trưng về cạnh tranh tự do, tự chủ tài chính, mở cửa thị trường, hội nhập kinh tế quốc tế…Những chính sách này mang đến cho doanh nghiệp không ít những cơ hội giao lưu, học hỏi và tiếp thu vốn, kinh nghiệm và kỹ thuật tiên tiến, hiện đại trên thế giới.
- Bên cạnh đó cũng mang đến không ít những thách thức cho các doanh nghiệp muốn phát triển, đó là những áp lực cạnh tranh không ngừng gia tăng, những biến động kinh tế thế giới cũng tác động không nhỏ đến sự phát triển của các doanh nghiệp.
- Mặc dù vậy, nhìn chung kinh tế thị trường là môi trường hoàn hảo để rèn rũa kinh nghiệm kinh doanh cho các doanh nghiệp.
- Thực tế nền kinh tế Việt Nam cho thấy trong những năm gần đây có nhiều vượt bậc Một trong các đặc điểm của nền kinh tế thị trường là quá trình hoạt động của các doanh nghiệp luôn phải gặp những yếu tố rủi ro mang tính chủ quan hoặc khách quan, gây ảnh hưởng xấu đến hiệu quả kinh doanh.
- đã khiến cho môi trường kinh doanh của doanh nghiệp ngày càng khó 2 khăn, phức tạp, chứa đựng nhiều rủi ro.
- Điều này đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải luôn chú trọng đến xu thế biến động của môi trường kinh doanh trên thị trường rộng lớn để định ra hướng đi trong tương lai.
- Chiến lược kinh doanh là một công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu của quá trình sản xuất kinh doanh.
- Thực tế đã có những doanh nghiệp xây dựng được chiến lược kinh doanh, nhưng khi triển khai thì lại có rất nhiều vấn đề.
- Mà xuất phát điểm của nó là do chưa thực nhận thức rõ tầm quan trọng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
- Để tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp phải xây dựng cho mình định hướng, chiến lược sản xuất kinh doanh phù hợp trên cơ sở nghiên cứu và phân tích không chỉ môi trường bên ngoài mà cả môi trường bên trong của doanh nghiệp để có thể tận dụng tối đa các cơ hội và giảm thiểu những rủi ro cũng như phát huy được các điểm mạnh và hạn chế những điểm yếu của doanh nghiệp.
- Do đó việc thực hiện lập mục tiêu kế hoạch và chiến lược hoạt động cho Công ty để làm định hướng phát triển lâu dài và bền vững thực sự đóng vai trò quan trọng cho định hướng phát triển của Công ty nói riêng và Ngành than nói chung.
- Chính vì lẽ đó, tác giả đã lựa chọn “Một số giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty Cổ phần Khoáng sản Danka giai đoạn 2016-2020”làm đề tài luận văn tốt nghiệp cho mình.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Dựa trên việc nghiên cứu cơ sở lý luận xây dựng chiến lược kinh doanh cho các doanh nghiệp xây dựng nói chung và những nhân tố ảnh hưởng tác động, luận văn tập trung xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Khoáng sản Danka giai đoạn Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của luận văn là những vấn đề về lý luận và thực tiễn liên quan đến việc xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty Cổ phần Khoáng sản Danka Phạm vi nghiên cứu.
- Về không gian: Giới hạn nghiên cứu tại Công ty Cổ phần Khoáng sản Danka.
- Về thời gian: Nghiên cứu số liệu giai đoạn 2016-2020 c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nội dung chính của luận văn bao gồm các chương sau: Chương 1: Tổng quan tình hình nghiên cứu và Cơ sở lý luận Tác giả đã trình bày được lý luận chung về chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp và chỉ ra được chiến lược kinh doanh có vai trò to lớn giúp doanh nghiệp thấy rõ mục đích và hướng đi, chủ động tận dụng cơ hội, giảm thiểu rủi ro… Chương 2: Phân tích căn cứ xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty CP Khoáng sản Danka Tác giả đã đi sâu tìm hiểu và nghiên cứu thực trạng hoạt động của Công ty.
- Tiến hành điều tra, khảo sát, tham khảo ý kiên chuyên gia để làm sáng tỏ hơn về chiến lược kinh doanh của Công ty.
- Phân tích các thành công và hạn chế trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Chương 3: Một số giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty CP Khoáng sản Danka giai đoạn 2016-2020 Tác giả căn cứ vào thực trạng đã phân tích ở chương 2 đề xuất một số giải pháp giúp Quý Công ty hoàn thiện hơn nữa hoạt động chiến lược kinh doanh của mình.
- Để từ đây Công ty có thể thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh hơn nữa, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường a) Phương pháp nghiên cứu.
- Trong quá trình nghiên cứu tác giả dùng kết hợp một số phương pháp nghiên cứu sau.
- Điều tra khảo sát thu thập số liệu 4 + Phương pháp thống kê + Phương pháp hệ thống hóa + Phương pháp phân tích các thông tin và số liệu thứ cấp + Phương pháp chuyên gia và một số phương pháp kết hợp khác b) Kết luận Với những nội dung được trình bày trong luận văn, tác giả hy vọng góp phần vào việc phát huy được những điểm mạnh và xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với công ty để đảm bảo phát triển bền vững trong nền kinh tế thị trường và hội nhập.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt