« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược phát triển Công ty TNHH một thành viên thủy lợi Nam Hà Tĩnh đến năm 2020


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoạch định chiến lược phát triển Công ty TNHH một thành viên thủy lợi Nam Hà Tĩnh đến năm 2020 Tác giả luận văn: Mai Văn Luân Khóa: QTKD 2014B-HT Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Đại Thắng Từ khóa (Keyword): Hoạch định chiến lược phát triển Công ty TNHH một thành viên thủy lợi Nam Hà Tĩnh đến năm 2020 Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn của đời sống dân sinh, phát triểnđồ thị hóa, nông nghiệp hóa và công nghiệp hóa, đồng thời với diễn biến khí hậu, thời tiết khắc nghiệt cực đoan khó lường, Công ty TNHH một thành viên thủy lợi Nam Hà Tĩnh được Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tỉnh giao trách nhiệm quản lý, vận hành khai thác và bảo vệ các công trình thủy lợi phía Nam Hà Tĩnh phục vụ tưới, tiêu cho sản xuất nông nghiệp, nước sinh hoạt, công nghiệp trên địa bàn các huyện: Thạch Hà, Hương Khê, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh và thành phố Hà Tĩnh luôn xác định được khó khăn vàtrọng trách hết sức quan trọng này.
- Là công ty 100% vốn nhà nước, thực hiện nhiệm vụ công ích, đảm bảo an toàn công trình thủy lợi, phòng, chống thiên tai và cải tạo môi trường sinh thái cho hạ du các công trình thủy lợi, là một nhiệm vụ khó lườngtrong bối cảnh ảnh hướng của biến đổi khí hậu và nước biển dâng, trong khi chiến lược phát triển của công ty lại thiếu, định hướng phát triển chưa rõ ràng, thì vấn đề hoạch định chiến lược phát triển công ty là điều cần quan tâm đặc biệt và hết sức cần thiết.
- Nhận thức được tầm quan trọng của chiến lược phát triển trong doanh nghiệp nói chung và công ty TNHH một thành viên thủy lợi Nam Hà Tĩnh nói riêng, tác giả lựa chọn và nghiên cứu đề tài: "Hoạch định chiến lược phát triển Công ty TNHH một thành viên thủy lợi Nam Hà Tĩnh đến năm 2020" làm đề tài luận văn tốt nghiệp.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Xây dựng chiến lược phát triển cho Công ty TNHH một thành viên thủy lợi Nam Hà Tĩnh đến năm 2020.
- Đối tượng nghiên cứu:cơ sở lý luận về hoạch định chiến lược phát triển cấp công ty.
- Phạm vi nghiên cứu:Đề tài được thực hiện tại Công ty TNHH một thành viên thủy lợi Nam Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh với tài liệu dùng cho phân tích trong giai đoạn và các số liệu dự báo môi trường kinh doanh của Công ty đến năm 2020.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Trình bày khái quát các vấn đề lý luận chiến lược của một tổ chức: khái niệm, yêu cầu chiến lược hoạt động của một tổ chức và các loại chiến lược.
- Đồng thời cũng nêu rõ nội dung và trình tự để hoạch định chiến lược: sứ mệnh, mục tiêu.
- mô hình để lựa chọn phương án chiến lược và các giải pháp để thực hiện các phương án chiến lược đối với doanh nghiệp.
- Giới thiệu tổng quan về Công ty TNHH một thành viên thủy lợi Nam Hà Tĩnh.
- Rút ra được các cơ hội và thách thức cũng như điểm mạnh, điểm yếu của công ty để làm cơ sở cho việc phân tích và lựa chọn các giải pháp chiến lược cho công ty.
- Trình bày định hướng phát triển kinh tế xã hội, định hướng phát triển ngành thủy lợi giai đoạn 2016-2020 của tỉnh Hà Tĩnh, tiến hành xây dựng chiến lược phát triển cho Công ty TNHH một thành viên thủy lợi Nam Hà Tĩnh đến năm 2020 với các nội dung: Tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu, các phương án chiến lược, các giải pháp để thực hiện được mục tiêu của chiến lược đề rađến năm 2020.
- d) Phương pháp nghiên cứu: dựa trên lý thuyết về chiến lược phát triển ngành, chiến lược kinh doanh, coi trọng các khái niệm, lý luận quản lý và các phương pháp quản lý, sử dụng các phương pháp phân tích thống kê, phân tích kinh tế, so sánh tổng hợp, dự báo làm cơ sở cho việc nghiên cứu.
- e) Kết luận Từ những nghiên cứu, phân tích và đánh giá ở trên, luận văn đã hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ đặt ra cho mục đích nghiên cứu của đề tài: Hoạch định chiến lược phát triển cho Công ty TNHH một thành viên thủy lợi Nam Hà Tĩnh đến năm 2020 với các nội dung: Tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu, các phương án chiến lược và các giải pháp để thực hiện được mục tiêu đề ra đến năm 2020

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt