« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp đẩy mạnh hoạt động cho vay vốn tín dụng xuất khẩu của nhà nước tại Ngân hàng phát triển Việt Nam chi nhánh Quảng Ninh.


Tóm tắt Xem thử

- LƢƠNG VĂN THẠNH GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG CHO VAY VỐN TÍN DỤNG XUẤT KHẨU CỦA NHÀ NƢỚC TẠI NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI NHÁNH QUẢNG NINH Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: TS.
- DƢƠNG MẠNH CƢỜNG Từ khóa: Giải pháp đẩy mạnh hoạt động cho vay vốn tín dụng xuất khẩu HÀ NỘI – 2016 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ 1.
- Đề tài: Giải pháp đẩy mạnh hoạt động cho vay vốn tín dụng xuất khẩu của Nhà nƣớc tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ninh Tác giả luận văn: Lƣơng Văn Thạnh Khóa 2013A Giáo viên hướng dẫn: TS Dƣơng Mạnh Cƣờng, Viện kinh tế và Quản lý, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.
- Từ khóa: Giải pháp đẩy mạnh hoạt động cho vay vốn tín dụng xuất khẩu Nội dung tóm tắt: a.
- Lý do chọn đề tài: Sau 3 kỳ học lý thuyết của chương trình đào tạo thạc sỹ KTQD của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội em nhận thức được rằng: Chất lượng hoạt động cho vay vốn tín dụng xuất khẩu, phát triển bền vững là thứ quan trọng nhất của mọi loại hình Ngân hàng, đặc biệt đối với Ngân hàng Phát triển Việt Nam.
- Tiếp theo, sau hơn 10 năm công tác tại NHPT Quảng Ninh em thấy vấn đề cho vay tín dụng xuất khẩu còn nhiều biểu hiện và nguyên nhân cần được quan tâm nghiên cứu.
- Em đã chủ động đề xuất và được chấp thuận làm luận văn thạc sỹ QTKD với đề tài: Giải pháp đẩy mạnh hoạt động cho vay vốn tín dụng xuất khẩu của Nhà nước tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ninhđược lựa chọn để nghiên cứu mang tính chất cấp thiết và có ý nghĩa thực tiễn quan trọng.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Lựa chọn và hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về phát triển hoạt động của Ngân hàng Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Quảng Ninh, tìm hiểu về thực trạng hoạt động cho vay vốn tín dụng xuất khẩu của Chi nhánh NHPT Quảng Ninh để đưa ra các giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động cho vay vốn tín dụng xuất khẩu của NHPT Quảng Ninh.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Với khuôn khổ nội dung đề tài, luận văn được kết cấu thành 3 chương và đã đạt được những kết quả sau: Chương 1: Luận văn đã hệ thống những vấn đề lý luận cơ bản vềvốn tín dụng xuất khẩu.
- Do đó việc khai thác tốt các cơ sở lý luận này để phục vụ tốt cho việc phát triển hoạt động cho vay vốn tín dụng xuất khẩu Chi nhánh NHPT Quảng Ninh.
- 2 Vai trò của vốn tín dụng xuất khẩu, thông qua hoạt động xuất khẩu, các quốc gia hướng sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo mục tiêu đã vạch ra.
- Các ngành sản xuất hàng xuất khẩu tạo điều kiện cho các ngành khác có cơ hội phát triển thuận lợi, gia tăng nhu cầu sản xuất, kinh doanh ở những ngành liên quan khác.
- Xuất khẩu tạo điều kiện mở rộng khả năng cung cấp đầu vào cho sản xuất, nâng cao năng lực sản xuất trong, các nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả.
- kết quả cho vay, kinh nghiệm cho vay vốn tín dụng xuất khẩu ở một số nước.
- Những vấn đề lý luận nêu trên là thiết thực, bài bản làm cơ sở cho việc phân tích tình hình phát triển hoạt động cho vay vốn tín dụng xuất khẩu của Chi nhánh NHPT Quảng Ninh.
- Chương 2:Thực trạng cho vay vốn tín dụng xuất khẩu tại Ngân hảng Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Quảng Ninh, đi sâu vào việc phân tích, đánh giá tình hình thực hiện các mục tiêu hoạt động của NHPT Quảng Ninh.
- Giới thiệu chung về Quảng Ninh 2.
- Kết quả và tác động cho vay vốn tín dụng xuất khẩu tại Chi nhánhNHPT Quảng Ninh.
- Đánh giá chung kết quả cho vay vốn tín dụng xuất khẩu của Nhà nước tại tỉnh Quảng Ninh.
- Những tồn tại, yếu kém trong hoạt động của Chi nhánh NHPT Quảng Ninh Chương 3: Đề xuất một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động cho vay vốn tín dụng xuất khẩu của Chi nhánh NHPT Quảng Ninh.
- kết hợp với tổng kết kinh nghiệm thực tiễn công tác tại NHPT Quảng Ninh để nghiên cứu, giải quyết vấn đề.
- e) Kết luận Chất lượng hoạt động cho vay vốn tín dụng xuất khẩu là nhiệm vụ trọng tâm của NHPT Việt Nam, phát triển hoạt động cho vay này một cách bền vững nhiệm vụ quan trọng đối với Chi nhánh NHPT Quảng Ninh.
- Tỉnh Quảng Ninh là một tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
- Trong những năm qua Tỉnh Quảng Ninh đã có bước phát triển đáng kể trong các lĩnh vực, nhiều chỉ kinh tế đạt và vượt kế hoạch.
- NHPT Quảng Ninh đã cho vay vốn 3 tín dụng ưu đãi của Nhà nước vào các doanh nghiệp xuất khẩu của tỉnh trong thời gian qua là đầu tư đúng hướng đã và đang phát huy hiệu quả, làm cho cơ cấu kinh tế của tỉnh chuyển dịch mạnh mẽ, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt ở mức cao.
- Tuy nhiên, bên cạnh những thành quả đạt được, phát triển hoạt động của NHPT Quảng Ninh còn nhiều yếu kém do chưa chủ động linh hoạt trong quá trình hoạt động.
- chưa xây dựng được chiến lược chiến lược phát triển trong trung và dài hạn để có hướng đi bền vững.
- Công tác cho vay vốn tín dụng xuất khẩu của Nhà nước đôi khi chưa phát huy hiệu quả gây lãng phí nguồn lực vốn tín dụng.
- Việc rút ra những nguyên nhân của những thành công và những yếu kém kết hợp với hoạt động phát triển của NHPT các tỉnh và NHPT Việt Nam là hết sức quan trọng giúp tác giả đề xuất một số giải pháp sát với thực tế nhằm đẩy mạnh hoạt động cho vay vốn tín dụng xuất khẩu của Chi nhánh NHPT Quảng Ninh.
- Trong bối cảnh đó, luận văn là sự nỗ lực, cố gắng cao nhằm đưa ra các giải pháp tương lai cho Chi nhánh NHPT Quảng Ninh.
- Tuy nhiên, do thời gian nghiên cứu có giới hạn và được thực hiện trong khi tác giả vẫn phải đảm bảo hoàn thành công tác chuyên môn nên luận văn không thể đề cập hết các vấn đề cần trình bày cũng như không tránh khỏi một số hạn chế.
- Vì vậy, rất mong nhận được ý kiến đóng góp, bổ sung của quý thầy cô, lãnh đạo Ngân hàng và các bạn đồng nghiệp để luận văn được hoàn chỉnh và có tính thực tiễn cao hơn.
- Xin chân thành cảm ơn quý thầy cô, đặc biệt là TS Dương Mạnh Cường đã tận tình hướng dẫn em hoàn thành luận văn.
- NGƢỜI HƢỚNG DẪN TS Dƣơng Mạnh Cƣờng Hà Nội, tháng 3 năm 2016 Ngƣời viết luận văn Lƣơng Văn Thạnh

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt