« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nâng cao hiệu quả Dự án đầu tư thủy điện Thành Sơn


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Một số giải pháp nâng cao hiệu quả Dự án đầu tư thủy điện Thành Sơn” Tác giả luận văn: Đinh Hoài Thanh - Khóa 2014B Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Phạm Thị Thu Hà Từ khóa: Giải pháp, hiệu quả, dự án đầu tư thủy điện Thành Sơn Nội dung tóm tắt: 1.
- Lý do lựa chọn đề tài: Công trình thuỷ điện Thành Sơn được UBND tỉnh Thanh Hóa cấp Giấy chứng nhận đầu tư số ngày 22/10/2014.
- Chủ đầu tư là Công ty TNHH Hà Thành.
- Đây là dự án công trình thuỷ điện nhỏ, nhà máy kiểu ngang đập, tua bin Kapsun với tổng công suất lắp máy 30MW, được khởi công xây dựng vào tháng 11/2015.
- Công trình thuỷ điện Thành Sơn được xây dựng với nhiệm vụ chính là kinh doanh phát điện, điện năng do nhà máy sản xuất ra được hoà vào lưới điện Quốc gia với năng suất điện thương phẩm bình quân ước tính hàng năm khoảng 104,3 triệu kWh.
- Việc xây dựng công trình thuỷ điện Thành Sơn cũng sẽ góp phần tạo công ăn việc làm và mở mang các hoạt động kinh tế khác cho nhân dân khu vực dự án.
- Tuy nhiên hiệu quả đầu tư của dự án thủy điện Thành Sơn thể hiện như thế nào? Những yếu tố nào có ảnh hưởng lớn tới hiệu quả dự án đầu tư công trình thuỷ điện Thành Sơn? Làm thế nào để đảm bảo hiệu quả khai thác thủy điện Thành Sơn trong suốt vòng đời dự án? Từ những vấn đề nêu trên, cùng với việc dự án thuỷ điện Thành Sơn là dự án mà tác giả đang tham gia công tác quản lý dự án (do Chủ đầu tư thuê), việc nghiên cứu về dự án đầu tư phù hợp với chuyên môn, ngành nghề của tác giả nên tác giả đã chọn đề tài “Một số giải pháp nâng cao hiệu quả Dự án đầu tư thủy điện Thành Sơn” làm đề tài nghiên cứu của mình.
- Qua phân tích để tìm được lời giải cho câu hỏi nghiên cứu: Giải pháp nào để đảm bảo hiệu quả dự án đầu tư thủy điện Thành Sơn? 1 2.
- Mục tiêu, nhiệm vụ, đối tượng và phạm vi nghiên cứu của luận văn - Mục tiêu nghiên cứu: Đánh giá được thực trạng hiệu quả dự án đầu tư công trình thủy điện Thành Sơn, trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp nhằm đảm bảo hiệu quả dự án đầu tư thủy điện Thành Sơn - Nhiệm vụ nghiên cứu.
- Hệ thống hóa những vấn đề lý luận cơ bản liên quan đến phân tích hiệu quả dự án đầu tư.
- Phân tích đánh giá hiệu quả tài chính và kinh tế xã hội của dự án + Phân tích rủi ro của của dự án trong điều kiện có rủi ro.
- Làm rõ các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả dự án.
- Từ kết quả phân tích đề xuất các giải pháp hữu hiệu nhằm đảm bảo hiệu quả dự án đầu tư thủy điện Thành Sơn.
- Đối tượng nghiên cứu Quá trình thực hiện đầu tư dự án thuỷ điện Thành Sơn, Thanh Hóa - Phạm vi nghiên cứu.
- Nội dung: Nghiên cứu tập trung phân tích hiệu quả dự án đầu tư thủy điện Thành Sơn, Thanh Hóa + Thời gian: từ năm 2015 đến nay, các giải pháp hướng tới giai đoạn .
- Nội dung chính và những đóng góp mới của luận văn: Nội dung chính của luận văn: Ngoài phần mở đầu, phụ lục, bảng chú thích các chữ viết tắt, phụ lục, tài liệu tham khảo và kết luận, nội dung chính của luận văn được chia làm 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về phân tích hiệu quả dự án đầu tư xây dựng công trình.
- Chương 1 của luận văn đã trình bày tổng quan về phương pháp luận trong việc phân tích hiệu quả dự án đầu tư, các chỉ tiêu và phương pháp đánh giá hiệu quả dự án đầu 2 tư, phân tích rủi ro của dự án đầu tư.
- Từ đó tạo lập khung lý thuyết vững chắc cho việc nghiên cứu, phân tích hiệu quả của dự án đầu tư thủy điện Thành Sơn.
- Chương 2: Phân tích đánh giá hiệu quả dự án đầu tư thuỷ điện Thành Sơn.
- Trong chương 2 luận văn giới thiệu tổng quan về dự án thuỷ điện Thành Sơn, đi sâu phân tích hiệu quả dự án thủy điện Thành Sơn như phân tích hiệu quả kinh tế - xã hội, hiệu quả tài chính từ đó làm cơ sở để đánh giá hiệu quả dự án đầu tư thuỷ điện Thành Sơn.
- Trong chương 2 luận văn cũng đã nêu rõ các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả đầu tư dự án thuỷ điện Thành Sơn bao gồm: yếu tố môi trường vi mô, vĩ mô, môi trường bên trong doanh nghiệp cùng với việc phân tích những yếu tố làm giảm hoặc thúc đẩy hiệu quả dự án, đã tạo tiền đề để đưa ra các giải pháp nhằm mục tiêu đảm bảo hiệu quả quả dự án đầu tư trong chương 3.
- Chương 3: Phân tích hiệu quả trong điều kiện có rủi ro.
- Một một số giải pháp nhằm đảm bảo hiệu quả dự án đầu tư thuỷ điện Thành Sơn – Thanh Hóa.
- Để đánh giá, nhận dạng các rủi ro của dự án, trong chương 3 luận văn đã xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả dự án như vốn đầu tư của dự án bị tăng lên, sản lượng điện năng bị sụt giảm.
- Từ đó phân tích ảnh hưởng của các yếu tố đó đến hiệu quả của dự án và đưa ra các giải pháp nhằm đảm bảo hiệu quả của của dự án trong điều kiện bên trong và bên ngoài biến động bất lợi.
- Cụ thể gồm những giải pháp chính như sau.
- Nhóm giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý dự án đầu tư trong giai đoạn thực hiện đầu tư bao gồm 03 giải pháp: giải pháp trong công tác tổ chức thi công xây lắp, giải pháp trong công tác giám sát thi công, giải pháp trong công tác thanh toán.
- Luận văn đã nêu ra được các cách làm cụ thể cho từng giải pháp đảm bảo dự án được triển khai hiệu quả nhất, hạn chế phát sinh chi phí làm tăng tổng mức đầu tư dự án.
- Nhóm giải pháp đảm bảo hiệu quả dự án trong giai đoạn khai thác vận hành gồm 5 giải pháp nhỏ: giải pháp tăng cường công tác phối hợp vận hành giữa các nhà máy thuỷ điện trên cùng bậc thang, giải pháp đảm bảo hiệu quả trong công tác lập kế hoạch vận hành cho nhà máy, giải pháp đảm bảo hiệu quả trong công tác quản lý kỹ thuật, sửa 3 chữa thường xuyên tại nhà máy, giải pháp vận dụng phát huy các sáng kiến cải tiến kỹ thuật vào sản xuất, giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
- Luận văn đã nêu được các bước đi và các công việc cụ thể cần thực hiện nhằm đảm bảo nhà máy được vận hành tối ưu nhất, không làm ảnh hưởng đến hiệu quả của dự án.
- Phương pháp nghiên cứu: Sử dụng các phương pháp suy luận, phân tích, tính toán và tổng hợp, đối chiếu và so sánh… Nghiên cứu các báo cáo, tài liệu phân tích, các số liệu thống kê, báo cáo dự án đầu tư, cơ cấu tổ chức và hoạt động của bộ máy để hoàn chỉnh nội dung đề tài.
- Kết luận: Luận văn đã phân tích cụ thể hiệu quả dự án đầu tư thuỷ điện Thành Sơn, tìm ra những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả dự án.
- Từ đó, đưa ra được các giải pháp nhằm đảm bảo dự án được đầu tư hiệu quả.
- Mặc dù đã hết sức cố gắng trong việc nghiên cứu tài liệu, tình hình thực tế của công trình, nhưng do thời gian có hạn và kiến thức còn hạn chế nên luận văn này không thể tránh khỏi những thiếu sót

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt