« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp hoàn thiện quản lý đầu tư xây dựng cơ bản tại Cục Thuế Nghệ An


Tóm tắt Xem thử

- Phạm Xuân Huy Tóm tắt luận văn cao học QTKD TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Giải pháp hoàn thiện quản lý đầu tư xây dựng cơ bản tại Cục Thuế Nghệ An Tác giả luận văn: Phạm Xuân Huy Khóa 2014A Người hướng dẫn: TS.
- Đào Thanh Bình Từ khóa (Keyword): Quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, Cục Thuế Nghệ An Nội dung tóm tắt a) Lý do chọn đề tài Đầu tư xây dựng nói chung và đầu tư xây dựng cơ bản nói riêng là nhiệm vụ chiến lược, một giải pháp chủ yếu để thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo hướng tăng trưởng cao, ổn định và bền vững cho một đất nước.
- Bất cứ một ngành, một lĩnh vực nào, để đi vào hoạt động đều phải thực hiện đầu tư cơ sở vật chất, tài sản cố định.
- Vì vậy đầu tư XDCB luôn là vấn đề quan trọng và được chú ý quan tâm.
- Trong những năm qua, đầu tư XDCB đã góp phần không nhỏ đối với tăng trưởng và phát triển nền kinh tế của nước ta.
- Trong bối cảnh đó, ngành Thuế cả nước nói chung và Cục Thuế Nghệ An nói riêng cũng không đứng ngoài xu hướng đó.
- Thực hiện nhiệm vụ đầu tư XDCB đã được Cục Thuế Nghệ An triển khai từ rất sớm và đạt được những kết quả, thành công nhất định.
- Hiện nay, Cục Thuế Nghệ An đã phần nào đó đáp ứng được nhu cầu về trụ sở làm việc cũng như các trang thiết bị thiết yếu để thực hiện các chức năng của một cơ quan thuế.
- Bên cạnh những thành công đạt được thì quá trình thực hiện, quản lý các dự án đầu tư này cũng bộc lộ nhiều hạn chế, thiếu sót Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này nhưng chủ yếu là do sự chưa hoàn thiện trong cơ cấu tổ chức quản lý, cách quản lý chưa chặt chẽ và chất lượng đội ngũ cán bộ còn đang kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ, chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế.
- Điều này đòi hỏi cần có sự nghiên cứu, tìm hiểu, đánh giá, từ đó đề xuất các giải pháp quan trọng nhằm hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản tại Cục Thuế Nghệ An Do vậy, tôi lựa chọn đề tài “Giải pháp hoàn thiện quản lý đầu tư xây dựng cơ bản tại Cục Thuế Nghệ An.” cho luận văn tốt nghiệp hệ cao học QTKD với mong Phạm Xuân Huy Tóm tắt luận văn cao học QTKD muốn hoàn thiện một phần nào đó trong quá trình quản lý đầu tư XDCB tại Cục Thuế Nghệ An b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu: Hoàn thiện công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản tại Cục Thuế Nghệ An.
- Đối tượng nghiên cứu: công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản tại Cục Thuế Nghệ An.
- Phạm vi nghiên cứu: Cục Thuế Nghệ An.
- Thời gian nghiên cứu công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản trong giai đoạn 2010-2015 và đề xuất giải pháp cho những năm tiếp theo c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chinh và đóng góp mới của tác giả Chương 1: Cơ sở lý thuyết về quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản Trong chương 1 tác giải tập trung làm rõ cơ sở lý luận về đầu tư xây dựng cơ bản cũng như công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản và quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản, những nhân tố ảnh hưởng đến công tác quản lý.
- Chương 2: Thực trạng công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản tại Cục Thuế Nghệ An Chương 2 cũng tập trung làm rõ những thực trạng của công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn Nghệ An.
- Những kết quả, tồn tại và nguyên nhân trong công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản, ảnh hưởng của những nhân tố tác động đến công tác quản lý đó.
- Chương 3: Một số giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản ở Cục Thuế Nghệ An Dựa trên việc phân tích những tồn tại, vướng mắc trong công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản tại chương 2, tác giả đã đề xuất các giải pháp khắc phục những tồn tại đó để từ đó hoàn thiện quản lý đầu tư xây dựng cơ bản tại Cục Thuế Nghệ An.
- Đóng góp mới của tác giả - Góp phần phân tích rõ về lý luận, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản tại Cục Thuế Nghệ An.
- Phạm Xuân Huy Tóm tắt luận văn cao học QTKD - Đề xuất các giải pháp có tính khả thi để hoàn thiện quản lý đầu tư xây dựng cơ bản tại Cục Thuế Nghệ An trong thời gian tới.
- d) Phương pháp nghiên cứu Luận văn dự kiến sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính làm chủ đạo, kết hợp phương pháp nghiên cứu định lượng.
- Dữ liệu thứ cấp được thu thập từ các số liệu thống kê, kết quả báo cáo của cơ quan quản lý, sách báo, tạp chí và những nghiên cứu trước đây liên quan đến đề tài.
- Dữ liệu sau khi thu thập sẽ được phân tích thông qua các phương pháp như thống kê, mô tả, so sánh để thấy được thực trạng hoạt động quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản, trên cơ sở đó đưa ra những vướng mắc bất cập và đề ra các giải pháp để giải quyết các vướng mắc bất cập đó nhằm hoàn thiện hoạt động quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản .e) Kết luận Đầu tư xây dựng cơ bản là tiền để cho việc xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật cho các cơ sở sản xuất dịch vụ, từ đó nhằm nâng cao năng lực sản xuất cho từng ngành, toàn bộ nền kinh tế quốc dân, tạo điều kiện cho phát triển sức sản xuất xã hội, tăng nhanh giá trị sản xuất và giá trị tổng sản phẩm trong nước, tăng tích lũy, đồng thời nâng cao đời sống vật chất cho nhân dân lao động.
- Do vậy việc hoàn thiện quản lý đầu tư xây dựng cơ bản là một trong những yêu cầu cấp bách vừa có tính chiến lược lâu dài để thực hiện tốt chức năng đầu tư xây dựng cơ bản trong bối cảnh hiện nay

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt