« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp nước cho sản xuất nông nghiệp tại Công ty TNHH MTV Khai thác công trình Thủy lợi Nam Ninh - Nam Định.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp nước cho sản xuất nông nghiệp tại Công ty TNHH MTV Khai thác công trình Thủy lợi Nam Ninh – Nam Định Tác giả luận văn: Bùi Phong Sơn Người hướng dẫn: TS.
- Phạm Thị Nhuận Từ khóa: Nâng cao chất lượng dịch vụ.
- Công ty TNHH MTV Khai thác công trình Thủy lợi Nam Ninh – Nam Định A - Nội dung tóm tắt 1.
- Lý do chọn đề tài Ở Việt Nam nông nghiệp và nông thôn có vai trò quan trọng trong nền kinh tế.
- Trong những năm qua Nhà nước ta quan tâm nhiều đến sản xuất nông nghiệp, phát triển nông thôn nhằm cải thiện và nâng cao đời sống cho nhân dân.
- Nhà nước đã đầu tư số vốn rất lớn để xây dựng các công trình thủy lợi, giao thông nông thôn, điện đường, trường trạm, các công trình văn hóa, thực hiện các chính sách miễn thuế nông nghiệp, khuyến nông…Từ đó giúp nông nghiệp nông thôn tương đối ổn định và đời sống người nông dân được cải thiện từng bước.
- Nước là một trong những yếu tố có vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất nông nghiệp.
- Ở nước ta, việc cung cấp nước cho nông nghiệp trong những năm gần đây đã được điều tiết tương đối ổn định theo kịp thời vụ mặc dù diễn biến thời tiết phức tạp.
- Các đơn vị địa phương chịu trách nhiệm trong việc cung cấp nước cho sản xuất nông nghiệp cũng đã có nhiều cố gắng để kịp thời vụ mặc dù trong điều kiện hệ thống cung cấp nước ơ nhiều địa phương còn chưa được tu bổ kịp thời.
- Nam Định có 7 hệ thống thủy lợi được quản lý, điều hành bởi 7 công ty khai thác công trình thủy lợi .
- Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Nam Ninh là một trong 7 công ty chịu trách nhiệm điều hành và quản lý hệ thống thủy lợi của tỉnh.
- Hệ thống này được bao bọc bởi hai địa giới hành chính huyện Nam Trực và Trực Ninh.
- Trong những năm qua hệ thống thủy nông Nam Ninh được Nhà nước quan tâm đầu tư kinh phí và nâng cấp xong do hệ thống qui hoạch đã lâu năm hiện nay không còn phù hợp, các công trình đã bị xuống cấp, quá trình vi phạm công trình thủy lợi lấn chiếm lòng kênh bờ kênh ngày càng nhiều.
- Bên cạnh đó do biến đổi khí hậu bão và lũ khong theo qui luật tự nhiên, mặn lấn sâu vào đất nên gây khó khăn cho sản xuất.
- Đặc biệt, khoa học phát triển người dân đang từng bước chuyển đổi phương thức gieo cấy từ cây lúa dài ngày sang xạ hàng đòi hỏi dịch vụ 2 cung cấp nước phải đáp ứng kịp thời chính xác để đảm bảo cho sản xuất nông nghiệp trên địa bàn hệ thống.
- Là một nhân viên đang làm việc tại công ty, bằng những quan sát và kinh nghiệm thực tế trong nhiều năm qua, tác giả rất mong muốn có những đóng góp vào công việc để góp phần hoàn thiện hệ thống thủy lợi của công ty và hoàn thiện khóa học cao học do đó tác giả đã chọn đề tài.
- Một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp nước cho sản xuất nông nghiệp tại Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Nam Ninh – Nam Định” làm đề tài nghiên cứu.Tác giả hi vọng những giải pháp đề xuất sẽ hữu hiệu đối với thực tế.
- Mục đích và phạm vi nghiên cứu 2.1 Mục đích nghiên cứu Hệ thống hóa về cơ sở lý luận chất lượng, chất lượng dịch vụ đối với tổ chức doanh nghiệp.
- Đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ cung cấp nước cho sản xuất nông nghiệp của công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Nam Ninh – Nam Định để tìm ra các điểm mạnh, điểm yếu.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu để nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp nước cho sản xuất nông nghiệp của công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Nam Ninh – Nam Định 2.2 Phạm vi đối tượng nghiên cứu - Phạm vi nghiên cứu: Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Nam Ninh – Nam Định - Đối tượng nghiên cứu: hệ thống dịch vụ cung cấp nước cho sản xuất nông nghiệp tại Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Nam Ninh – Nam Định 3.
- Nguồn số liệu nghiên cứu - Các báo cáo thống kê hàng năm về tình hình quản lí điều hành, tình hình thực hiện kế hoạch của Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Nam Ninh – Nam Định.
- Số liệu khảo sát điều tra từ các hộ sản xuất nông nghiệp địa phương 4.Bố cục luận văn - Bên cạnh phần mở đầu và kết luận, luận văn gồm ba chương chính Chương 1: Cơ sở lý thuyết về dịch vụ và quản lí chất lượng dịch vụ trong hoạt động cung cấp nước cho sản xuất nông nghiệp Chương 2: Thực trạng chất lượng dịch vụ cung cấp nước cho sản xuất nông nghiệp tại Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Nam Ninh – Nam Định 3 Chương 3: Một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp nước cho sản xuất nông nghiệp tại Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Nam Ninh – Nam Định B - Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nội dung chính của luận văn.
- Luận giải cơ sở lý luận về dịch vụ, chất lượng dịch vụ và chất lượng dịch vụ các công trình thủy lợi + Nêu lên thực trạng các hoạt động của dịch vụ cung cấp nước cho sản xuất nông nghiệp của công tyTNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Nam Ninh – Nam Định + Tìm ra những thuận lợi, không thuận lợi và nguyên nhân dẫn đến dịch vụ cung cấp nước cho sản xuất nông nghiệp của công ty trong những năm qua không hiệu quả.
- Những đóng góp mới của tác giả.
- Luận văn đề xuất một số giải pháp với hi vọng góp phần khắc phục và nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp nước cho sản xuất nông nghiệp của công ty.
- Trong đó có ba giải pháp.
- Giải pháp 1: Tăng cường công tác tu duy, bảo dưỡng hệ thống kênh mương và trạm bơm, máy bơm + Giải pháp 2: Tăng cường công tác hỗ trợ khách hàng + Giải pháp 3: Nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ cho đội ngũ công nhân kỹ thuật Công ty nên thực hiện đồng bộ ba giải pháp để thu lại kết quả tốt nhất.
- Các giải pháp trên được thực hiện trên cơ sở những qui hoạch tổng thể của UBND Tỉnh Nam Định về việc phát triển các công trình Thủy lợi, các quan điểm của cấp huyện và công ty trong việc cải tạo các công trình thủy lợi để phục vụ cho sản xuất nông nghiệp đạt hiệu quả tốt nhất.
- Phương pháp thu thập số liệu và phương pháp nghiên cứu.
- a)Thu thập số liệu.
- Số liệu sơ cấp : Thu thập số liệu qua các bằng cách gửi phiếu điều tra đến các cơ sở đó là các hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp, các hộ dân đang sử dụng dịch vụ trên địa bàn hai huyện Nam Trực và Trực Ninh để từ đó phân tích ưu, nhươc điểm hay những điểm mạnh điểm yếu trong dịch vụ cung cấp nước cho sản xuất nông nghiệpcủa công ty từ đó tổng hợp phân tích nêu ra được những thuận lợi và khó khăn của công ty, cũng như tìm ra những nguyên nhân dẫn đến dịch vụ cung cấp nước cho sản xuất nông nghiệp của công ty không có hiệu quả trong những năm qua..
- 4 - Số liệu thứ cấp: Các số liệu thu thập từ các báo cáo về tình hình thực hiện kế hoạch của công ty qua các năm, số liệu về nguồn nhân lực, nguồn kinh phí đầu tư...Các dữ liệu này được sử dụng để xây dựng cơ sở lý luận của đề tài, mô tả hiện trạng hoạt động cảu hệ thống cung cấp nước cho sản xuất nông nghiệp của công ty và nhằm mục đích phân tích và đánh giá.
- b) Phương pháp nghiên cứu : Luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu chính là.
- Phương pháp nghiên cứu tình huống: Luận văn áp dụng lý thuyết về quản lí chất lượng dịch vụ, nghiên cứu và phân tích tình huống.
- Phương pháp điều tra: Luận văn sử dụng phương pháp điều tra thực tế, có chọn mẫu.
- nhằm mục đích thăm dò mức độ hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ cung cấp nước cho sản xuất nông nghiệp của Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Nam Ninh – Nam Định .
- P/v chuyên gia : ý kiến tư vấn về giải pháp khắc phục và nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp nước cho sản xuất nông nghiệp tại công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Nam Ninh – Nam Định .
- Kết luận Với gần 80 % dân số sông bằng nghề nông nghiệp, thì vấn đề ưu tiên cho nông nghiệp vẫn là quốc sách hàng đầu, chính vì lẽ đó hàng năm Nhà nước ta dành rất nhiều ngân sách chi cho việc phát triển của nông nghiệp.
- Một trong những chính sách đó là đầu tư cho các hệ thông thủy lợi của cả nước.
- Nằm trong diện được hưởng Ngân sách Nhà nước, tỉnh Nam Định cũng đã lập qui hoạch cụ thể ưu tiên cho việc phát triển hệ thống thủy lợi trên toàn tỉnh đến năm 2020 và có các qui hoạch tới từng hệ thống thủy lợi cụ thể.
- Hệ thống thủy lợi Nam Ninh cũng thuộc qui hoạch của tỉnh và được hưởng Ngân sách của nhà nước trong việc tu bổ, phát triển trong nhiều năm qua.
- Tuy nhiên mặc dù nhận được sự hỗ trợ kinh phí của cơ quan Nhà nước, nhưng do hệ thông thủy lợi, cụ thể hệ thống kênh mương, hệ thống trạm điện, trạm bơm đã cũ nát không thể đáp ững nhu cầu của sản xuất nếu trong điều kiện thời tiết không bình thường.
- Trong những năm sắp tới, theo dự báo, thời tiết ở khu vực Miền Bắc sẽ thất thường do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, do đó diễn biến thời tiết sẽ không thuận lợi cho sản xuất.
- Do đó các công trình thủy lợi phải được chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất cũng như về nhân lực để sẵn sàng đối phó.
- Luận văn là công trình nghiên cứu của tác giả, được tổng hợp trên nhiều khía cạnh từ lý luận đến thực tiễn để thấy được thực trạng hệ thống công trình thủy lợi 5 của công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Nam Ninh, để thấy được những hạn chế, tồn tại để từ đó có những giải pháp khắc phục.
- Tác giả xin chân thành cảm ơn các thầy cô của Trường Đại học bách khoa Hà nội đã cung cấp cho chúng em những kiến thức quí báu về ngành Quản trị, tác giả dặc biệt biết ơn cô giáo, Tiến sỹ.
- Phạm Thị Nhuận người đã nhiệt tình giúp đỡ em hoàn thiện luận văn này

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt