« Home « Kết quả tìm kiếm

Quản trị rủi ro tài chính tại Công ty cổ phần Chứng khoán Châu Á- Thái Bình Dương ( APECS)


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Quản trị rủi ro tài chính tại Công ty cổ phần Chứng khoán Châu Á- Thái Bình Dương ( APECS) Tác giả luận văn:Nguyễn Thị Thanh Khóa: 2014B-QTKD3 Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Thị Mai Chi Nội dung tóm tắt: a/ Lý do chọn đề tài Việc hình thành và phát triển Thị trường chứng khoán (TTCK) là một bước phát triển tất yếu của nền kinh tế thị trường.
- Tuy mười hai năm hoạt động là một quãng thời gian ngắn so với lịch sử phát triển của thị trường chứng khoán trên thế giới nhưng thị trường chứng khoán Việt Nam cũng đã đạt được những thành tựu nhất định và đang dần khẳng định vị trí là một kênh huy động vốn hiệu quả, dẫn truyền vốn từ nguồn nhàn rỗi tới các doanh nghiệp… Để thị trường chứng khoán phát triển đúng hướng, an toàn và ổn đinh, hạn chế được những rủi ro phát sinh, có rất nhiều việc phải làm: các nhà hoạch định chính sách vĩ mô tạo ra khung pháp lý, cơ chế chính sách chặt chẽ để quản lý thị trường một cách hữu hiệu.
- đa dạng hoá các sản phẩm, dịch vụ kể cả các sản phẩm phái sinh...trong đó việc nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng quản lý rủi ro tại các công ty chứng khoán cũng là một yếu tố rất quan trọng nhất là trong điều kiện số lượng các công ty tăng nhiều và nhanh như hiện nay.
- Thời gian vừa qua, việc bưng bít tình trạng hoạt động tài chính của công ty chứng khoán liên tiếp xảy ra, thậm chí trong số đó có những công ty đứng bên bờ vực phá sản mà nhà đầu tư vẫn không hay biết.
- Với xu thế hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới, với những gì đã diễn ra trên thị chứng khoán Việt Nam từ năm 2008 đến nay cho thấy vấn đề quản trị rủi ro tài chính tại các công ty chứng khoán có ý nghĩa cấp bách cả về lý luận và thực tiễn.
- 1 Mặc dù đã có một số đề tài nghiên cứu về quản trị rủi ro tại các công ty chứng khoán như Chứng khoán Kim Long, SSI, BIDV… Tuy nhiên chưa có bất kỳ một nghiên cứu nào về quản trị rủi ro tài chính tại Công ty cổ phần Chứng khoán APEC.
- Đề tài “Quản trị rủi ro tài chính tại Công ty cổ phần chứng khoán Châu Á – Thái Bình Dương (APECS)” chỉ xin phép bàn về thực trạng quản trị rủi ro tài chính tại một trong hơn một trăm công ty chứng khoán trên thị trường chứng khoán Việt Nam và đề xuất giải pháp đẩy mạnh quản trị rủi ro tại Công ty Cổ phần Chứng khoán APEC nói riêng và các công ty chứng khoán nói chung.
- b/ Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu Nghiên cứu, khái quát một số vấn đề về thị trường chứng khoán, công ty chứng khoán và quản trị rủi ro tài chính tại công ty chứng khoán.
- Phân tích thực trạng rủi ro tài chính và quản trị rủi ro tài chính tại Công ty Cổ phần Chứng khoán Châu Á – Thái Bình Dương, từ đó nêu lên những kết quả đạt được và những mặt còn hạn chế.
- Đề xuất một số giải pháp quản trị rủi ro tài chính tại Công ty Cổ phần Chứng khoán Châu Á – Thái Bình Dương.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu là hoạt động quản trị rủi ro tài chính tại Công ty Cổ phần Chứng khoán Châu Á – Thái Bình Dương.
- Phạm vi nghiên cứu hoạt động quản trị rủi ro tài chính trong khoản thời gian từ năm 2011 đến 2015.
- Các phương pháp nghiên cứu Khảo sát số liệu thực tế qua các báo cáo tổng kết tại Công ty Cổ phần Chứng khoán Châu Á – Thái Bình Dương.
- Đóng góp của luận văn 2 Giới thiệu khái quát về thị trường chứng khoán, công ty chứng khoán, vai trò của công ty chứng khoán đối với thị trường chứng khoán, rủi ro và vấn đề quản trị rủi ro tài chính tại công ty chứng khoán.
- Phân tích được thực trạng rủi ro và quản trị rủi ro tài chính tại Công ty Cổ phần Chứng khoán Châu Á – Thái Bình Dương.
- Các phân tích đã đánh giá được điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội cũng như thách thức đối với hoạt động quản trị rủi ro tại APECS.
- Đề xuất được mốt số giải pháp nhằm hoàn thiện vấn đề quản trị rủi ro tài chính tại Công ty Cổ phần Chứng khoán Châu Á – Thái Bình Dương.
- c/ Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nội dung chính của luận văn bao gồm các chương sau: Chương 1: Tác giả đã trình bày : Cơ sở lý thuyết về rủi ro tài chính và quản trị rủi ro tài chính tại công ty chứng khoán làm cơ sở để tác giả đi sâu và phân tích các chương sau.
- Chương 2: Thực trạng quản trị rủi ro tài chính tại Công ty Cổ phần Chứng khoán Châu Á – Thái Bình Dương.
- Tác giả đã tập trung nghiên cứu hoạt động kinh doanh của công ty chứng khoán APEC cũng như các biện pháp quản trị rủi ro tài chính đã áp dụng , những mặt đã đạt được và chưa đạt được của hoạt động này.
- Đồng thời tác giả cũng phân tích làm rõ những rủi ro mà APECS có thể phải đối mặt trong hoạt động kinh doanh để từ đó nghiên cứu và đề ra giải pháp cũng như kiến nghị để hạn chế các rủi ro của mình.
- Giải pháp quản trị rủi ro tài chính tại Công ty Cổ phần Chứng khoán Châu Á – Thái Bình Dương.
- Trong chương này, tác giả đưa ra các giải pháp nhằm hạn chế rủi ro trong hoạt động kinh doanh của Công ty Chứng khoán APEC, đồng thời cũng đưa ra một số kiến nghị với các cơ quan chức năng, bộ, ban, ngành và chính phủ nhằm tập trung khắc phục những hạn chế từ thị trường ảnh hưởng đến tâm lý của nhà đầu tư, hoạt động công bố và minh bạch hóa thông tin, hoạt động kinh doanh và công tác thanh kiểm tra

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt