« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay đối với hộ nghèo tại Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hòa Bình


Tóm tắt Xem thử

- EM.QT14.BM06 Ban hành lần 1, ngày TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay đối với hộ nghèo tại Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hòa Bình Tác giả luận văn: Nguyễn Tuấn Ngọc Khóa 2015B Người hướng dẫn: Tiến sỹ Phạm Cảnh Huy Từ khóa (Keyword): Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay hộ nghèo, chất lượng cho vay hộ nghèo, Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh Hòa Bình.
- Lý do chọn đề tài Việt Nam là một trong số những nước có tỷ lệ hộ nghèo khá cao nên giải quyết vấn đề đói nghèo ở nước ta càng trở nên bức bách, là nhiệm vụ quan trọng của toàn xã hội.
- Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) ra đời và trở thành công cụ để Nhà nước thực hiện mục tiêu quốc gia xóa đói giảm nghèo.
- Hiểu rõ được nhiệm vụ quan trọng của mình, trong thời gian qua NHCSXH tỉnh Hòa Bình đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cho vay đối với người nghèo.
- Song thực tiễn, nâng cao chất lượng cho vay đối với hộ nghèo của NHCSXH tỉnh Hòa Bình còn gặp rất nhiều khó khăn, hạn chế.
- Việc tìm ra những biện pháp nhằm nâng cao chất lượng cho vay hộ nghèo tại NHCSXH tỉnh Hòa Bình là vấn đề đã và đang được đặt ra khá bức thiết.
- Trên cơ sở lý thuyết đã được học và thực tiễn tại NHCSXH tỉnh Hòa Bình, tôi chọn đề tài: “Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay đối với hộ nghèo tại chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hòa Bình” làm luận văn thạc sỹ.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn.
- đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Đánh giá chất lượng hoạt động cho vay ưu đãi đối với hộ nghèo của chi nhánh NHCSXH tỉnh Hòa Bình, từ đó đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng cho vay đối với hộ nghèo tại NHCSXH tỉnh Hòa Bình.
- Đối tượng nghiên cứu: Chất lượng hoạt động cho vay đối với hộ nghèo tại NHCSXH.
- Phạm vi nghiên cứu: đề tài tập trung nghiên cứu chất lượng hoạt động cho vay người nghèo tại chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Hòa Bình từ năm 2012-2016.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Chương 1: Là hệ thống cơ sở lý luận và thực tiễn về NHCSXH và chất lượng cho vay đối với hộ nghèo tại NHCSXH.
- phân tích các chỉ tiêu đánh giá chất lượng cho vay hộ nghèo của NHCSXH.
- phân tích các yếu tố bên trong và bên ngoài ảnh hưởng đến chất lượng cho vay đối với người nghèo.
- phân tích tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng hoạt động cho vay đối với EM.QT14.BM06 Ban hành lần 1, ngày người nghèo tại NHCSXH.
- nêu lên kinh nghiệm cho vay đối với hộ nghèo một số chi nhánh và rút ra các bài học bổ ích cho NHCSXH tỉnh Hòa Bình, làm cơ sở cho việc nghiên cứu các chương tiếp theo.
- Chương 2: Khắc họa toàn cảnh về hoạt động cho vay đối với người nghèo của NHCSXH tỉnh Hòa Bình.
- Trong 05 năm NHCSXH tỉnh Hòa Bình đã đạt được những kết quả đáng kể trong công hoạt động cho vay hộ nghèo tại địa phương.
- Tuy nhiên bên cạnh những thuận lợi, những thành công đạt được, có thể do yếu tố bên trong hoặc bên ngoài, Ngân hàng vẫn còn có những khó khăn nhất định trong việc nâng cao chất lượng cho vay hộ nghèo.
- Việc phân tích những khó khăn, hạn chế trong chương 2 sẽ là nền tảng cho các giải pháp cụ thể, khả thi ở chương 3 nhằm giúp NHCSXH tỉnh Hòa Bình nâng cao hơn nữa chất lượng cho vay hộ nghèo tại đơn vị Chương 3: Trên cơ sở nghiên cứu lý luận, vận dụng vào thực tiễn cho vay tại NHCSXH tỉnh Hòa Bình.
- bám sát định hướng hoạt động trong những năm tới, luận văn đã đưa ra năm nhóm giải pháp.
- đồng thời, đưa ra một số kiến nghị nhằm tạo điều kiện cho các giải pháp có tính khả thi hơn.
- Tác giả hi vọng, nếu thực hiện đầy đủ các giải pháp và kiến nghị đã nêu, sẽ góp phần cải thiện đáng kể chất lượng hoạt động cho vay đối với người nghèo tại NHCSXH tỉnh Hòa Bình trong thời gian tới d.
- Phương pháp nghiên cứu: Đề tài sử dụng tổng hợp các phương pháp nghiên cứu.
- Kết luận: Nâng cao chất lượng cho vay luôn được nhà quản lý tín dụng quan tâm, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh nói chung và hoạt động tín dụng nói riêng của các Ngân hàng.
- Nó quyết định đến sự tồn tại và phát triển của mỗi Ngân hàng.
- Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hòa Bình là một tổ chức tín dụng đặc thù, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận và vì mục tiêu xoá đói giảm nghèo.
- Đất nước ta ngày càng hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới, quá trình công nghiệp hoá, đô thị hoá diễn ra ngày càng nhanh thì vấn đề xoá đói giảm nghèo và thực hiện công bằng xã hội đòi hỏi phải tiếp tục được thực hiện tốt hơn.
- Những năm tới, chính sách tín dụng ưu đãi vẫn là một trong những công cụ quan trọng của Chính phủ để giải quyết những vấn đề an sinh xã hội.
- Để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ và nâng cao năng lực hoạt động cho vay, Ngân hàng cần phải nâng cao chất lượng cho vay đối với người nghèo của đơn vị.
- Quán triệt mục đích nghiên cứu, trên cơ sở vận dụng tổng hợp phương pháp nghiên cứu khoa học, đi từ lý thuyết đến thực tiễn, đề tài “Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay đối với hộ nghèo tại chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hòa Bình” đã giải quyết một số nội dung quan trọng như sau: EM.QT14.BM06 Ban hành lần 1, ngày Một là, làm rõ khái niệm về cho vay và chất lượng cho vay đối với người nghèo tại NHCSXH, đưa ra vài trò quan trọng của dịch vụ này đối với công cuộc xóa đói giảm nghèo của Đảng và Chính phủ và tính tất yếu phải nâng cao chất lượng cho vay đối với người nghèo trong xu thế hội nhập hiện nay.
- Hai là, xác định các chỉ tiêu đánh giá chất lượng cho vay đối với người nghèo tại các NHCSXH.
- Ba là, phân tích tình hình hoạt động và đánh giá chất lượng cho vay đối với hộ nghèo của NHCSXH tỉnh Hòa Bình, đưa ra những kết quả và hạn chế trong hoạt động cho vay cũng như những nguyên nhân dẫn đến hạn chế, để có những định hướng, giải pháp đúng đắn cho việc nâng cao chất lượng cho vay đối với người nghèo của Ngân hàng.
- Bốn là, trên cơ sở định hướng phát triển của chi nhánh NHCSXH tỉnh Hòa Bình luận văn đề xuất một số giải pháp về nguồn vốn, về nghiệp vụ cho vay, về nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác… làm nền tảng để nâng cao chất lượng cho vay đối với hộ nghèo tại Ngân hàng.
- đưa ra một số kiến nghị đối với NHCSXH Việt Nam, chính quyền địa phương nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các giải pháp đã đề ra.
- Tác giả hy vọng với những phân tích và các giải pháp được đưa ra trong phạm vi luận văn của mình sẽ được triển khai vào thực tế trong tương lai gần và mang lại kết quả khả quan trong việc nâng cao chất lượng cho vay đối với người nghèo tại chi nhánh NHCSXH tỉnh Hòa Bình.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt