« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác xúc tiến du lịch trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác xúc tiến du lịch trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Tác giả luận văn: Vũ Thị Thu Hà Khóa Người hướng dẫn: TS.
- Vũ Quang Từ khóa: xúc tiến du lịch, Bà Rịa – Vũng Tàu, sản phẩm du lịch Nội dung tóm tắt: 1.
- Lý do chọn đề tài: Xúc tiến du lịch (XTDL) là hoạt động rất quan trọng trong phát triển du lịch.
- Đối với một địa phương cấp tỉnh như Bà Rịa – Vũng Tàu, hoạt động XTDL được tiến hành trong nhiều năm qua với kết quả tương đối thành công.
- Tuy nhiên, kết quả đạt được vẫn còn khá khiêm tốn, chưa thực sự tương xứng với tiềm năng, vị trí và thế mạnh về du lịch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
- Nguyên nhân chính là do thời gian đầu công tác xúc tiến du lịch vẫn chưa được quan tâm.
- Đến khi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận thức rõ tầm quan trọng của xúc tiến du lịch và triển khai công tác xúc tiến du lịch, thì các hoạt động xúc tiến du lịch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mới dừng lại ở việc cung cấp thông tin, giới thiệu chung chung tiềm năng, thế mạnh về du lịch của tỉnh, mà chưa có định hướng thị trường một cách rõ rệt.
- Những tồn tại và bất cập nêu trên chủ yếu do sự thiếu nhất quán trong nhận thức và hành động trong quá trình tiến hành các hoạt động xúc tiến du lịch của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp du lịch và của người dân địa phương.
- Do vậy, nghiên cứu thực trạng hoạt động xúc tiến du lịch, từ đó tìm ra được những giải pháp hợp lí để phát triển hoạt động xúc tiến du lịch của tỉnh trong thời gian tới là việc làm cấp bách.
- Mục đích nghiên cứu Mục đích của đề tài nhằm xác định được các giải pháp để đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong giai đoạn mới, qua đó góp phần phát triển du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của đề tài là các hoạt động xúc tiến du lịch trong thời gian qua và các giải pháp cho thời gian tới ở Bà Rịa - Vũng Tàu.
- Đề tài giới hạn ở nội dung xúc tiến du lịch được quy định trong Luật Du lịch năm 2005, tập trung chủ yếu vào các hoạt động xúc tiến du lịch do Sở Du lịch đặc biệt là Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thực hiện trong giai đoạn .
- Cơ sở lý luận về công tác xúc tiến du lịch trên địa bàn địa phương cấp tỉnh.
- Thực trạng công tác xúc tiến du lịch trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
- Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác xúc tiến du lịch trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
- Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài Về mặt lý luận: Đề tài đã hệ thống hoá được một số vấn đề lý luận về xúc tiến du lịch.
- Đầu tiên là nhận thức chung về công tác xúc tiến du lịch trên địa bàn địa phương cấp tỉnh, trong đó thể hiện rõ khái niệm công tác xúc tiến du lịch, vai trò, ý nghĩa của công tác xúc tiến du lịch, đặc điểm của công tác xúc tiến du lịch.
- Thứ hai là nội dung của hoạt động xúc tiến du lịch như: xây dựng kế hoạch xúc tiến du lịch, tổ chức thực hiện công tác xúc tiến du lịch, tổ chức lãnh đạo và nguồn lực thực hiện, kiểm tra, kiểm soát và thanh tra công tác xúc tiến du lịch.
- Thứ ba là các tiêu chí đánh giá công tác xúc tiến du lịch trên địa bàn địa phương cấp tỉnh, gồm tiêu chí chung và tiêu chí cụ thể.
- Thứ tư là các yếu tố ảnh hưởng đến công tác xúc tiến du lịch trên địa bàn địa phương 3 cấp tỉnh, gồm các yếu tố khách quan và yếu tố chủ quan.
- Cuối cùng là phần kinh nghiệm của một số địa phương cấp tỉnh trong công tác xúc tiến du lịch.
- Về mặt thực tiễn: Thông qua việc tổng hợp, phân tích, đánh giá khái quát các hoạt động xúc tiến du lịch do Sở Du lịch và Trung tâm TTXTDL Bà Rịa -Vũng Tàu thực hiện trong giai đoạn đánh giá thực trạng sử dụng các công cụ và phương tiện xúc tiến trong hoạt động xúc tiến du lịch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nêu bật những kết quả đạt được, những mặt tích cực cũng như chỉ rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế và yếu kém, đồng thời phân tích tìm ra các nguyên nhân của những tồn tại và hạn chế, từ đó đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác xúc tiến du lịch trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
- Kết luận Để công tác xúc tiến điểm đến du lịch của Bà Rịa – Vũng Tàu thực sự phát triển sâu rộng và vươn tới các thị trường du lịch trong khu vực và thế giới, trong điều kiện nguồn kinh phí còn hạn hẹp, nhất thiết phải có sự đoàn kết phối hợp toàn diện, sự hợp tác, đồng thuận của các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch ở trung ương và địa phương, của cộng đồng doanh nghiệp và dân cư địa phương trong việc thực hiện đồng bộ các giải pháp từ nghiên cứu thị trường, xây dựng hình ảnh - thương hiệu, xây dựng sản phẩm du lịch đến triển khai các chương trình xúc tiến điểm đến du lịch.
- Sự kết hợp các yếu tố nội lực và ngoại lực trong hoạt động xúc tiến du lịch sẽ đưa Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành điểm đến hấp dẫn, với sự thân thiện hiếu khách của người dân.
- Tất cả điều đó sẽ tạo nên hình ảnh, thương hiệu du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu đủ sức cạnh tranh và hấp dẫn khách du lịch trên thị trường du lịch trong và ngoài nước.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt