« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ thanh toán quốc tế tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – Chi nhánh tỉnh Hòa Bình


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ thanh toán quốc tế tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – Chi nhánh tỉnh Hòa Bình Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Minh Thủy Khóa: 2015B Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Phúc Hải Từ khóa: Dịch vụ thanh toán quốc tế, Agribank Hòa Bình, chất lượng dịch vụ thanh toán quốc tế Nội dung tóm tắt: a, Lý do chọn đề tài Vấn đề hiện đại hóa ngân hàng, tăng cường chất lượng dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ thanh toán của các ngân hàng trong nước ngày càng trở nên cấp bách.
- Hoạt động thanh toán quốc tế là một khâu của giao dịch ngoại thương cũng trở nên bức thiết và thường xuyên hơn để đáp ứng đòi hỏi của thị trường toàn cầu hóa.
- Nhận thức được vị thế cũng như tầm quan trọng của dịch vụ thanh toán quốc tế nên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi Nhánh Tỉnh Hòa Bình đã bước đầu có sự quan tâm để có sự phát triển dịch vụ này và cũng đạt được những thành quả nhất định.
- Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ thanh toán quốc tế vẫn còn nhiều hạn chế về mặt nghiệp vụ, trình độ cán bộ… Vì thế, nâng cao chất lượng dịch vụ thanh toán quốc tế luôn là vấn đề được những nhà quản lý các cấp tại bất cứ NHTM nói chung và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi Nhánh Tỉnh Hòa Bình quan tâm nên nó đã được nghiên cứu.
- Xuất phát từ thực tế đó nên tôi đã lựa chọn đề tài “Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ Thanh toán quốc tế tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Tỉnh Hòa Bình’’ làm nội dung nghiên cứu cho luận văn của mình.
- b, Mục đích nghiên cứu của luận văn Mục tiêu chung: Đưa ra các giải pháp phù hợp, khả thi nhằm hoàn thiện chất lượng dịch vụ thanh toán quốc tế tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Hòa Bình.
- Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về dịch vụ thanh toán quốc tế và chất lượng dịch vụ thanh toán quốc tế.
- Phân tích, đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ thanh toán quốc tế tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Hòa Bình: điểm mạnh, điểm yếu cùng các nguyên nhân.
- Đề xuất giải pháp và khuyến nghị nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ thanh toán quốc tế tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – Chi nhánh tỉnh Hòa Bình, từ đó đáp ứng được mục tiêu phát triển Chi nhánh trong thời gian tới.
- Đối tượng nghiên cứu: Chất lượng dịch vụ thanh toán quốc tế tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Hòa Bình.
- Phạm vi nghiên cứu: Đề tài được thực hiện tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi Nhánh Tỉnh Hòa Bình.
- c, Nội dung chính của luận văn Chương 1: Cơ sở lý thuyết về dịch vụ thanh toán quốc tế và chất lượng dịch vụ thanh toán quốc tế của các ngân hàng thương mại Trình bày tổng quan về ngân hàng thương mại, các dịch vụ của ngân hàng thương mại.
- tổng quan về dịch vụ, chất lượng dịch vụ NHTM, dịch vụ TTQT và chất lượng dịch vụ TTQT.
- Căn cứ vào các tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ TTQT và mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ để lựa chọn mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ.
- Bên cạnh đó, trình bày các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ TTQT và bài học kinh nghiệm nâng cao chất lượng dịch vụ TTQT của các NHTM trong và ngoài nước.
- Chương 2: Thực trạng chất lượng dịch vụ thanh toán quốc tế tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt nam, chi nhánh tỉnh Hòa Bình.
- Giới thiệu về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, chi nhánh tỉnh Hòa Bình.
- Tiếp theo, đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ TTQT từ phía ngân hàng và từ phía khách hàng theo mô hình đánh giá.
- Từ đó, đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ TTQT tại chi nhánh: kết quả đạt được, hạn chế, nguyên nhân.
- Chương 3: Giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ thanh toán quốc tế tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, chi nhánh tỉnh Hòa Bình.
- Định hướng phát triển dịch vụ TTQT tại chi nhánh đến năm 2020.
- Đưa ra các giải pháp, kiến nghị đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, chi nhánh tỉnh Hòa Bình và đến doanh nghiệp XNK.
- d, Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu là áp dụng phương pháp phân tích lý thuyết qua việc thu thập thông tin từ sách báo, tài liệu, số liệu thống kê, chủ trương và chính sách liên quan đến đề tài nghiên cứu.
- Phương pháp thu thập số liệu, tài liệu: luận văn sử dụng các số liệu thứ cấp được thu thập từ các báo cáo của ngân hàng qua các năm và các thông tin lấy từ các bài viết nghiên cứu, báo đài, Internet.
- Trong bối cảnh đó, cung ứng dịch vụ có chất lượng cao, thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng, đồng thời giúp ngân hàng quản lý rủi ro hữu hiệu, đạt hiệu quả kinh doanh tối ưu.
- Thực tế, việc cung cấp dịch vụ thanh toán quốc tế đang đem lại doanh thu ngày càng tăng cho các ngân hàng thương mại.
- Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam , chi nhánh tỉnh Hòa Bình cũng nhận thức được tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng dịch vụ thanh toán quốc tế nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
- Trên cơ sở vận dụng tổng hợp các phương pháp nghiên cứu, khóa luận đã làm sáng tỏ một số vấn đề mang tính lý luận và thực tiễn như sau: Một là, hệ thống hóa các lý luận cơ bản về dịch vụ thanh toán quốc tế từ đó chỉ ra sự cần thiết phải nâng cao chất lượng dịch vụ thanh toán quốc tế đối với các ngân hàng thương mại.
- Hai là, dựa trên cơ sở lý luận chương 1, luận văn đã đánh giá thực trạng chất lượng thanh toán quốc tế cảu Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, chi nhánh tỉnh Hòa Bình, dựa vào đó để rút ra những kết quả đạt được, những mặt còn tồn tại và nguyên nhân của nó nhằm đưa ra những giải pháp khắc phục những tồn tại đó.
- Ba là, luận văn đưa ra một số giải pháp, kiến nghị với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam.
- Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, chi nhánh tỉnh Hòa Bình.
- và với doanh nghiệp xuất nhập khẩu nhằm hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ thanh toán quốc tế tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, chi nhánh tỉnh Hòa Bình.
- Trong quá trình nghiên cứu, luận văn còn vướng mắc một số tồn tại nhất định và hạn chế cần được bổ sung.
- Rất mong nhận được sự tham gia đóng góp ý kiến, chỉnh sửa của quý Thầy, Cô giáo, các anh chị để nội dung luận văn được hoàn chỉnh hơn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt