« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện Hệ thống Quản lý Chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại Công ty TNHH MTV Cơ khí Hóa chất 13


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài “Hoàn thiện Hệ thống Quản lý Chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại Công ty TNHH MTV Cơ khí Hóa chất 13” Tác giả luận văn: Phạm Trường Giang Khóa: 2015B Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Thị Mai Anh Từ khóa: ISO Quản lý Chất lượng, Công ty TNHH MTV Cơ khí Hóa chất 13 Nội dung tóm tắt a) Lý do thực hiện đề tài nghiên cứu Xu thế hội nhập vào kinh tế khu vực và thế giới đã và đang tạo ra một áp lực cạnh tranh to lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam.
- Trong bối cảnh đó, để tồn tại và phát triển, đòi hỏi các doanh nghiệp phải chủ động tìm kiếm những giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và khả năng cạnh tranh của mình.
- Để thích ứng với môi trường cạnh tranh, thời gian qua các doanh nghiệp Việt Nam đã áp dụng một số công cụ quản lý mới vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình và đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ.
- Trong đó, nổi bật là việc triển khai áp dụng Hệ thống Quản lý Chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2008.
- Là một doanh nghiệp trong Quân đội được thành lập từ năm 1957 với tên gọi Nhà máy Z113 - Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, đến năm 1992 Thủ tướng Chính phủ Quyết định thành lập Công ty TNHH MTV Cơ khí Hóa chất 13 để có cơ hội phát triển các mặt hàng kinh tế nhằm đảm bảo thu nhập ổn định cho cán bộ công nhân viên trong đơn vị, với doanh thu mặt hàng kinh tế hàng năm chiếm hơn 60% tổng doanh thu, do đó Công ty cũng phải chịu sức ép cạnh tranh rất lớn từ phía đối thủ cạnh tranh, nhất là hiện nay nền kinh tế trong nước đang suy thoái và chưa có dấu hiệu phục hồi.
- Để tồn tại và phát triển trong thời gian tiếp theo doanh nghiệp cần phải có những biện pháp để đứng vững trên thị trường, phải đảm bảo lấy thu bù chi và có lãi cho doanh nghiệp phát triển và đóng góp cho nền kinh tế đất nước.
- Kể từ khi áp dụng Hệ thống Quản lý Chất lượng, trách nhiệm và quyền hạn của các bộ phận được xác định rõ ràng hơn, các hoạt động kiểm soát chất lượng cũng từng bước cải tiến, các yêu cầu của khách hàng được chú trọng hơn.
- Tuy nhiên, Hệ thống 2 Quản lý Chất lượng cũng còn tồn tại nhiều điểm chưa phù hợp, chưa thật sự phát huy hiệu quả, như: Việc áp dụng Hệ thống Quản lý Chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2008 vẫn chỉ mang tính hình thức, phong trào, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp vẫn chưa thực sự chú ý đến tính hiệu quả của việc áp dụng Hệ thống Quản lý Chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO, cũng như chưa có sự liên kết triệt để giữa lãnh đạo với cán bộ công nhân viên trong Công ty đối với hoạt động quản lý chất lượng.
- Nhằm tìm hiểu những nguyên nhân làm cho Hệ thống Quản lý Chất lượng chưa phát huy hết hiệu quả, từ đó đưa ra những giải pháp nâng cao hiệu quả khi áp dụng Hệ thống Quản lý Chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO góp phần nâng cao năng suất và năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH MTV Cơ khí Hóa chất 13, tác giả chọn đề tài “Hoàn thiện Hệ thống Quản lý Chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại Công ty TNHH MTV Cơ khí Hóa chất 13”.
- b) Mục tiêu nghiên cứu - Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về Hệ thống Quản lý Chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2008.
- Phân tích thực trạng công tác áp dụng Hệ thống Quản lý Chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại Công ty TNHH MTV Cơ khí Hóa chất 13.
- Đề xuất các giải pháp hoàn thiện áp dụng Hệ thống Quản lý Chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại Công ty.
- c) Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu là vấn đề áp dụng Hệ thống Quản lý Chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại các doanh nghiệp.
- Phạm vi nghiên cứu là nghiên cứu vấn đề áp dụng Hệ thống Quản lý Chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2008 đối với các sản phẩm kinh tế (Các sản phẩm quốc phòng không được phép công bố) tại Công ty TNHH MTV Cơ khí Hóa chất 13, thời gian từ năm và đề xuất kiến nghị đến 2020.
- Chương 1: Cơ sở lý thuyết về Hệ thống Quản lý Chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2008 trong các doanh nghiệp.
- Chương 2: Thực trạng việc áp dụng Hệ thống Quản lý Chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2008 của Công ty TNHH MTV Cơ khí Hóa chất 13.
- Chương 3: Một số giải pháp hoàn thiện Hệ thống Quản lý Chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại Công ty TNHH MTV Cơ khí Hóa chất 13.
- Để duy trì sự tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp phải không ngừng cải tiến hoàn thiện chất lượng và phải nhận thức được đây là mục tiêu quan trọng trong các mục tiêu hoạt động của mình.
- Thiết lập một Hệ thống Quản lý Chất lượng (ISO hữu hiệu chính là một trong những phương pháp tiếp cận và tìm cách đạt được những thắng lợi trong sự cạnh tranh bằng việc thực hiện và duy trì các quá trình của Hệ thống Quản lý Chất lượng một cách tốt nhất.
- Để góp phần nâng cao hiệu quả khi áp dụng Hệ thống Quản lý Chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại Công ty TNHH MTV Cơ khí hóa chất 13, Luận văn đã đề xuất các giải pháp: Cải tiến quy trình xây dựng mục tiêu chất lượng.
- xây dựng chính sách khen thưởng, chế tài gắn liền với việc thực hiện mục tiêu chất lượng hằng năm.
- Hoàn thiện hệ thống tài liệu.
- Với những giải pháp này, bằng các nguồn lực hiện có, cộng với sự quyết tâm đồng lòng của ban lãnh đạo, chắc chắn Công ty TNHH MTV Cơ khí Hóa chất 13 sẽ thực hiện được, tạo nền tảng cho việc cải tiến liên tục và không ngừng nâng cao hiệu quả của Hệ thống Quản lý Chất lượng của Công ty, góp phần đảm bảo sự tồn tại và phát triển của Công ty trong môi trường cạnh tranh./.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt