« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp phát triển kênh phân phối Bảo hiểm nhân thọ tại Ngân hàng VP Bank chi nhánh Nghệ An


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Giải pháp phát triển kênh phân phối Bảo hiểm nhân thọ tại Ngân hàng VP Bank chi nhánh Nghệ An Tác giả luận văn: Lê Thị Huyền Thương Khóa: 2015A Người hướng dẫn: T.S Phạm Thị Kim Ngọc Từ khóa: Ngân hàng VP Bank chi nhánh Nghệ An, kênh phân phối Bancassurance, bảo hiểm nhân thọ, giải pháp phát triển, địa bàn tỉnh Nghệ An.
- Nội dung tóm tắt: a, Lý do chọn đề tài: Sự liên kết của Bảo hiểm và Ngân hàng là hai ngành kinh tế trong lĩnh vực tài chính là một xu thế tất yếu của quá trình hội nhập kinh tế toàn cầu.
- Bất ổn trước những rủi ro tiềm tàng của nền kinh tế, con người cần sự bảo vệ và hỗ trợ của bảo hiểm Ngành bảo hiểm và ngân hàng liên kết với nhau nhằm đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ cũng như tạo niềm tin cho khách hàng.
- Ngành bảo hiểm hoàn toàn có thể tìm đường thoát khỏi suy thoái thông qua việc phát triển kênh phân phối qua Ngân hàng Cho đến nay, cũng rất ít đề tài nghiên cứu về kênh phân phối Bancassurance tại các Ngân hàng bởi vì kênh phân phối Bancassurance tại Việt Nam cũng chưa được triển khai mạnh mẽ.
- Nhận thấy việc thực hiện đề tài này tại VP Bank- chi nhánh Nghệ An sẽ giúp cho Ngân hàng VP Bank tìm ra những nguyên nhân hạn chế, từ đó đề ra những giải pháp phát triển tiềm năng Bancassurance và đáp ứng nhu cầu khách hàng.
- b, Mục đích nghiên cứu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Mục đích: Phân tích tính hiệu quả của việc phát triển kênh phân phối sản phẩm Bancassurance tại Ngân hàng VP Bank- chi nhánh Nghệ An trong thời gian qua, từ đó, đề ra mốt số giải pháp giúp phát triển kênh phân phối Bancassurance của VP Bank Nghệ An tương xứng với tiềm năng với ngành Ngân hàng và Bảo hiểm cũng như đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
- Các mục tiêu cụ thể của đề tài: *Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về phát triển kênh phân phối sản phẩm Bancassurance * Phân tích thực trạng việc phát triển kênh phân phối Bancassurance tại VP Bank- chi nhánh Nghệ An * Đề xuất một số giải pháp cải thiện việc phát triển kênh phân phối Bancassurance tại VP Bank- chi nhánh Nghệ An Đối tượng nghiên cứu: Công tác phát triển kênh phân phối “bán Bảo hiểm qua Ngân hàng” (Bancassurance) Phạm vi nghiên cứu: Sản phẩm Bancassurance nhân thọ tại Ngân hàng VP Bank -chi nhánh Nghệ An trong năm 2015 và 2016 c, Tóm tắt nội dung: Luận văn ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn được kết cấu thành 3 chương.
- Chương 1:Luận văn đã hệ thống hóa và trình bày những cơ sở lý luận của đề tài: khái niệm bảo hiểm/ngân hàng, khái niệm BANCASSURANCE, luận văn cũng đã nghiên cứu khái quát tình hình hoạt động BANCASSURANCE và kinh nghiệm thực tiễn của các nước trên thế giới để rút ra bài học kinh nghiệm cho việc triển khai BANCASSURANCE tại VP Bank chi nhánh Nghệ An.
- 2 Chương 2: Luận văn đã phân tích thực trạng hoạt động BANCASSURANCE nhân thọ tại VP Bank chi nhánh Nghệ An trong năm 2015-2016 và rút ra được kết luận: Bên cạnh những thành công đã đạt được như: BANCASSURANCE đã và đang phát triển tại VP Bank chi nhánh Nghệ An, đem lại lợi nhuận cao cho ngân hàng và dịch vụ tài chính trọn gói cho người dân…còn có hạn chế là: BANCASSURANCE chưa phát triển xứng với tiềm năng của nó, tỷ trọng còn rất nhỏ trong tổng doanh thu phí bảo hiểm của chi nhánh,…Nguyên nhân chủ quan được chỉ ra là: hệ thống văn bản pháp luật điều chỉnh hoạt động BANCASSURANCE còn thiếu và chưa đồng bộ, sự quan tâm đầu tư phát triển sản phầm BANCASSURANCE của ngân hàng còn hạn chế, sự thiếu hiểu biết của khách hàng…Ngoài ra còn một số nguyên nhân khách quan như: môi trường kinh tế, hệ thống công nghệ thông tin.
- Từ các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động BANCASSURANCE tại VP Bank chi nhánh Nghệ An, Chương 3 Luận văn đề xuất một số nhóm giải pháp nhằm phát triển Bancassurancve tại VP Bank chi nhánh Nghệ An như: nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, cơ chế chi trả hoa hồng hợp lý… d, Phương pháp nghiên cứu: Để thực hiện được mục đích của đề tài đặt ra, bài luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu sau: Phương pháp định tính: Dựa vào số liệu có sẵn từ các báo cáo của các Ngân hàng, hiệp hội Bảo hiểm..
- để tổng hợp cơ sở lý thuyết và giới thiệu tổng quát về Ngân hàng VP Bank- chi nhánh Nghệ An, đánh giá tổng quát công tác phát triển kênh phân phối Bancassurance trong lĩnh vực Bảo hiểm nhân thọ tại VP Bank- chi nhánh Nghệ An.
- Tác giả đặt bảo hiểm nhân thọ trong mối liên hệ với các ngành kinh tế khác và xét Bancassurance là một kênh phân phối trong toàn bộ hệ thống phân phối của bảo hiểm nhân thọ, trên cơ sở kết hợp với phương pháp thống kê: so sánh, phân tích, tổng hợp số liệu và đối chiếu giữa kênh phân phối Bancassurance trong và ngoài nước.
- Phương pháp định lượng: Thu thập số liệu về doanh thu phí hoa hồng và số lượng hợp đồng của từng phòng giao dịch thuộc chi nhánh VP Bank- Nghệ An, từ đó tác giả phân tích và xử lý số liệu để viết báo cáo.
- e, Kết luận: Trên cơ sở phân tích thực trạng để thấy rõ những điểm đã đạt được và những điểm còn hạn chế của hoạt động Bancassurance tại VP Bank chi nhánh Nghệ An.
- từ đó đưa ra một số đề xuất nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác phát triển Bancassurance tại Ngân hàng VP Bank chi nhánh Nghệ An.
- Tác giả hy vọng rằng các giải pháp đề xuất sẽ giúp cho Bancassurance nhân thọ ngày càng phát triển tại Ngân hàng VP Bank chi nhánh Nghệ An, xứng với tiềm năng của nó và phát huy vai trò là kênh phân phối hiệu quả đóng góp doanh thu phí, lợi nhuận cho chi nhánh.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt