« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp phát triển thị trường xuất khẩu khoáng sản của công ty TNHH Phát triển Fineton


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Giải pháp phát triển thị trường xuất khẩu khoáng sản của công ty TNHH Phát triển Fineton Tác giả luận văn: Nguyễn Trần Bắc Linh Khóa: 2015A2 – Hà Tĩnh Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Danh Nguyên Từ khóa: Phát triển thị trường, xuất khẩu khoáng sản, công ty TNHH Phát triển Fineton.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Đối với mọi doanh nghiệp hoạt động trong mọi lĩnh vực ở mọi thành phần kinh tế, thị trường luôn là một trong những vấn đề sống còn.
- Doanh nghiệp nào chiếm giữ những thị trường rộng lớn sẽ thực sự tồn tại và phát triển một cách bền vững.
- Vì vậy, phát triển thị trường là vấn đề mà tất cả các doanh nghiệp khi tham gia hoạt động kinh doanh đều phải quan tâm, đặc biệt là trong điều kiện toàn cầu hóa hiện nay.
- Là một trong những công ty xuất nhập khẩu, nên việc phát triển thị trường xuất khẩu đối với Công ty TNHH Phát triển Fineton lại càng quan trọng hơn bao giờ hết vì thị trường quốc tế luôn là một thị trường chiến lược và có vai trò chính yếu đối với sự phát triển của công ty.
- Với mong muốn đóng góp vào việc nâng cao sức cạnh tranh của công ty trên thị trường thế giới, em quyết định nghiên cứu đề tài “Giải pháp phát triển thị trường xuất khẩu khoáng sản của công ty TNHH Phát triển Fineton”.
- Mục đích nghiên cứu: Trên cơ sở lý luận và thực tiễn hoạt động xuất khẩu của công ty trong những năm qua để tìm ra các giải pháp nhằm phát triển thị trường xuất khẩu khoáng sản cho công ty TNHH Phát triển Fineton.
- Đối tượng nghiên cứu: Các giải pháp duy trì và mở rộng thị trường xuất khẩu khoáng sản của công ty TNHH Phát triển Fineton.
- Phạm vi về không gian: Các thị trường xuất khẩu chính của công ty TNHH Phát triển Fineton.
- Phạm vi về thời gian c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Chương 1 của bài luận văn là các cơ sở lý luận về thị trường xuất khẩu và phát triển thị trường xuất khẩu.
- Trong chương này, tôi sẽ trình bày các khái niệm cơ bản về thị trường và thị trường xuất khẩu, phân loại thị trường và nêu ra lý do cần thiết phải phát triển thị trường xuất khẩu của công ty TNHH Phát triển Fineton.
- Bên cạnh đó, tôi cũng nêu ra các nội dung các bước để phát triển thị trường xuất khẩu như nghiên cứu thị trường xuất khẩu, đánh giá và lựa chọn thị trường xuất khẩu, xây dựng các chiến lược phát triển thị trường xuất khẩu, và bước cuối cùng là thâm nhập thị 2 trường xuất khẩu.
- Để đánh giá được kết quả thực hiện phát triển thị trường xuất khẩu của công ty Fineton, tôi đã nêu ra các chỉ tiêu để phản ánh như số lượng thị trường xuất khẩu mới hằng năm, tốc độ tăng kim ngạch xuất khẩu bình quân, tốc độ tăng số lượng sản phẩm mới bình quân, và tốc độ tăng khách hàng mới bình quân.
- Dựa vào các chỉ số này ta có thể đánh giá được việc thực hiện phát triển thị trường xuất khẩu của công ty Fineton là đã đạt hiệu quả hay chưa đạt hiệu quả để từ đó tìm ra nguyên nhân và đề xuất các giải pháp để công tác phát triển thị trường xuất khẩu của công ty được tốt hơn trong tương lai.
- Chương 2 là các nội dung chính của công tác phát triển thị trường xuất khẩu của công ty Fineton.
- Phần đầu chương là giới thiệu sơ bộ về công ty như quá trình hình thành phát triển, cơ cấu tổ chức của công ty, lĩnh vực kinh doanh và phương thức hoạt động và đặc điểm công nghệ và thiết bị của công ty.
- Nội dung chính của chương này là thực trạng xuất khẩu khoáng sản và tình hình phát triển thị trường xuất khẩu của của công ty Fineton.
- Công ty Fineton là một công ty mới thành lập vào năm 2012, nên các hoạt động xuất khẩu chưa có nhiều, chủ yếu vẫn là tiêu thụ trong nước.
- Từ năm kim ngach xuất khẩu của công ty còn thấp so với tổng giá trị sản phẩm sản xuất ra, nhưng đến năm 2016 đã có sự tăng lên đáng kể.
- Và sau khi tính toán các chỉ tiêu phản ánh sự phát triển thị trường xuất khẩu đã nêu ở chương 1, ta thấy rằng công ty Fineton đã rất thành công trong việc phát triển thị trường xuất khẩu của mình.
- Đối với các nội dung phát triển thị trường, công ty Fineton cũng đã làm rất tốt nhưng vẫn có một số nhược điểm mà công ty cần phải khắc phục để việc phát triển thị trường xuất khẩu được hoàn thiện và tốt hơn.
- Trong chương 3, tôi đã nêu ra các giải pháp nhằm phát triển thị trường xuất khẩu khoáng sản cho công ty Fineton, bao gồm các giải pháp đối với công ty và các giải pháp đối với cơ quan nhà nước.
- Cụ thể, đối với công ty, thì công ty nên xây dựng các chiến lược phát triển thị trường, thiết lập các chi nhánh ở thị trường xuất khẩu trên thế giới, nâng cao trình độ chuyên môn cho nhân viên và công nhân, tìm thêm những mặt hàng khoáng sản mới có tiềm năng xuất khẩu, và đầu tư thêm vốn kinh doanh.
- Đối với nhà nước thì cần tăng cường quản lý hoạt động khai thác, chế biến khoáng sản, hox trợ các hoạt động xúc tiến xuất khẩu, và tạo dựng một hành lang pháp lý thuận lợi hơn đối với các hoạt động xuất khẩu.
- e) Kết luận Phát thị trường là một trong những vấn đền quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp kinh doanh quốc tế trong nền kinh tế toàn cầu hoá hiện nay, vì nó quyết định mức lợi nhuận, khẳng định vị thế doanh nghiệp và đảm bảo sự phát triển lâu dài.
- Công ty Fineton đã có những bước đi ban đầu nhằm phát triển thị trường và đạt được một số kết quả đáng khích lệ.
- Tuy nhiên vẫn còn những tồn tại, khó khăn cần khắc phục để khoáng sản xuất khẩu của công ty thực sự có thị trường tiêu thụ ổn định, lâu dài.
- Luận văn này đã trình bày nội dung thực tiễn các hoạt động của công ty từ đó đưa ra những giải pháp kiến nghị về phát triển thị trường xuất khẩu.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt