« Home « Kết quả tìm kiếm

Đánh giá sự hài lòng của nhân viên tại Cục Thuế tỉnh Bắc Giang


Tóm tắt Xem thử

- EM.QT14.BM06 Ban hành lần 1, ngày TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Đánh giá sự hài lòng của nhân viên tại Cục Thuế tỉnh Bắc Giang Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Phương Ngành: Quản trị kinh doanh Khóa: QTKD 2015A Bắc Giang MSHV: CA150340 Người hướng dẫn: TS.
- Cao Tô Linh T khóa : quản trị nhân lc, s hài lng ca nhân viên, đi ng Nội dung tóm tắt: 1.
- Sử dụng hiệu quả, hợp lý nguồn nhân lc, tạo điều kiện tốt nhất cho nhân viên phát huy năng lc cá nhân, tạo s thỏa mn trong công việc cho nhân viên, t đó làm tăng năng suất và hiệu quả lao đng là mt yếu tố quan trọng quyết định s thành công ca đơn vị.
- Thc tế hiện nay cho thấy, tại nhiều Chi cục Thuế trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, nhiều cán b, nhân viên có kinh nghiệm, có năng lc xin chuyển công tác hoặc làm việc không hiệu quả do không thật s hài lng với công việc.
- Chính vì vậy, vấn đề cấp thiết đặt ra hiện nay là phải tìm hiểu về s hài lng trong công việc ca nhân viên và xác định được nguyên nhân nào dẫn đến s không hài lng trong công việc ca họ.
- Chính vì vậy, tôi quyết định đi sâu vào đề tài “Đánh giá s hài lng ca nhân viên tại Cục Thuế tỉnh Bắc Giang” để làm rõ hơn về vấn đề này.
- Mục tiêu nghiên cứu.
- Xác định được tiêu thức đo lường được s hài lng ca nhân viên - Xây dng và điều chỉnh thang đo s hài lng ca nhân viên - Xác định các nhân tố làm ảnh hưởng đến s hài lng ca nhân viên - Khảo sát và đánh giá s hài lng ca nhân viên - Đề xuất mt số giải pháp để nâng cao s hài lng ca nhân viên tại Cục Thuế tỉnh Bắc Giang.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu: S hài lng ca nhân viên và các nhân tố ảnh hưởng tới nó tại Cục Thuế tỉnh Bắc Giang ❖ Phạm vi nghiên cứu: EM.QT14.BM06 Ban hành lần 1, ngày Không gian nghiên cứu: Nghiên cứu được thc hiện trong phạm vi Cục Thuế tỉnh Bắc Giang ✓ Thời gian nghiên cứu: Dữ liệu sơ cấp khảo sát t tháng 9/2016 đến tháng 11/2016.
- Kết cấu của luận văn Chương 1: Cơ sở lý luận về sự hài lòng của nhân viên 1.1.
- Khái niệm và vai tr s hài lng ca nhân viên 1.2.
- Các lý thuyết về nhu cầu, s hài lng ca nhân viên 1.3.
- Các mô hình nghiên cứu, đo lường s hài lng ca nhân viên 1.4.
- Mô hình nghiên cứu đề xuất Chương 2: Đo lưng và đánh giá sự hài lòng của nhân viên tại Cục Thuế tỉnh Bắc Giang 2.1.
- Giới thiệu về Cục Thuế tỉnh Bắc Giang 2.1.1.
- Lịch sử hình thành và phát triển ca Cục Thuế tỉnh Bắc Giang 2.1.2.
- Tình hình nhân s tại Cục Thuế tỉnh Bắc Giang 2.1.4.
- Đo lường mức đ hài lng trong công việc ca nhân viên và hiện trạng các yếu tố tác đng tại Cục Thuế tỉnh Bắc Giang 2.2.1.
- Phân tích nhân tố (EFA) 2.3.
- Phân tích thống kê mô tả cho các biến quan sát ca tng nhân tố 2.3.1.
- Nhân tố thứ nhất: “Lnh đạo.
- Nhân tố thứ hai: “Phát triển.
- Nhân tố thứ ba: “Đồng nghiệp.
- Nhân tố: “Lương/Phúc lợi.
- Nhân tố: “Công việc.
- Cảm nhận về công việc đảm nhận 2.3.6.
- Nhân tố: “Hài lng.
- Yếu tố hài lng ca nhân viên với Cục thuế 2.3.7.
- Thống kê mô tả các yếu tố 2.4.
- Phân tích hồi quy các yếu tố ảnh hưởng đến Hài lng 2.4.1.
- Phân tích hồi quycác yếu tố ảnh hưởng đến Hài lng 2.4.2.
- Đánh giá kết quả sau phân tích hồi quy 2.5.
- Kiểm định s khác biệt theo các đặc tính cá nhân đến s hài lng ca nhân viên 2.6.
- Mô tả hiện trạng, điểm mạnh điểm yếu các yếu tố tác đng tới s hài lng ca nhân viên tại Cục Thuế tỉnh Bắc Giang 2.6.1.Tiền lương và phúc lợi 2.6.2.
- Quan hệ với đồng nghiệp 2.6.5.
- Đặc điểm công việc 2.7.
- Điểm mạnh cng như hạn chế trong việc tạo s hài lng ca nhân viên tại Cục thuế Bắc Giang Kết luận chương 2 Chương 3: Giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của nhân viên tại Cục Thuế tỉnh Bắc Giang 3.1.
- Định hướng phát triển ca Cục Thuế tỉnh Bắc Giang trong giai đoạn tới 3.2.
- Mt số giải pháp nhằm nâng cao mức đ hài lng trong công việc ca nhân viên tại Cục Thuế tỉnh Bắc Giang 3.2.1.
- Nâng cao công tác quản lý tại Cục Thuế tỉnh Bắc Giang 3.2.4.
- Phương pháp nghiên cứu  Thu thập dữ liệu ch yếu là báo cáo tình hình tổ chức cán b ca Cục Thuế tỉnh Bắc Giang trong giai đoạn t năm 2014 đến năm 2016  Sử dụng bảng câu hỏi thep phương pháp điều tra mẫu ngẫu nhiên thuận tiện với quy mô mẫu d kiến khoảng 102 nhân viên tại Cục Thuế tỉnh Bắc Giang gồm các bước như sau.
- Bước 1: Thiết kế bảng câu hỏi ✓ Bước 2: Phát phiếu điều tra cho nhân viên tại Cục Thuế tỉnh Bắc Giang ✓ Bước 3: Nhận các câu trả lời và tổng hợp các kết quả trả lời ✓ Bước 4: Phân tích và kết luận  Kiểm định lại các thang đo trong mô hình nghiên cứu.
- Đây là bước phân tích chi tiết các dữ liệu thu thập được thông qua phiếu điều tra gửi cho nhân viên để xác định tính logic, tương quan các yếu tố với nhau và t đó đưa ra kết quả cụ thể về đề tài nghiên cứu.
- Kết luận Đề tài “Đánh giá s hài lng ca nhân viên tại Cục Thuế tỉnh Bắc Giang” có ý nghĩa khoa học như sau.
- Đề xuất phương pháp đánh giá các nhân tố tác đng đến s hài lng ca nhân viên tại Cục Thuế tỉnh Bắc Giang.
- Xác định và đánh giá được các yếu tố ảnh hưởng đến s hài lng ca nhân viên tại Cục Thuế tỉnh Bắc Giang ✓ Kết quả nghiên cứu có thể dụng để định hướng nghiên cứu s hài lng ca nhân viên tại các cơ quan thuế nói riêng, các đơn vị hành chính nhà nước nói chung EM.QT14.BM06 Ban hành lần 1, ngày Đề tài có thể sử dụng làm tài liệu cho Ban lnh đạo Cục Thuế tỉnh Bắc Giang để có những chính sách phù hợp trong công tác quản lý.
- Đề tài đề xuất mt số giải pháp cụ thể nhằm nâng cao s hài lng ca nhân viên tại Cục Thuế tỉnh Bắc Giang.
- Giải pháp 1: Điều chỉnh mức đ lương ni b, thưởng và phúc lợi ✓ Giải pháp 2: Nâng cao môi trường làm việc và thúc đẩy quan hệ cng đồng ✓ Giải pháp 3: Nâng cao công tác quản lý tại Cục Thuế tỉnh Bắc Giang ✓ Giải pháp 4: Nhóm giải pháp về mối quan hệ với đồng nghiệp

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt