« Home « Kết quả tìm kiếm

Quản lý chi ngân sách nhà nước đối với đơn vị sự nghiệp công lập có thu ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Tên đề tài: Quản lý chi ngân sách nhà nước đối với đơn vị sự nghiệp công lập có thu ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh.
- Từ khóa (Keyword): Quản lý chi ngân sách.
- Sự nghiệp công lập.
- Y tế tỉnh Hà Tĩnh Nội dung tóm tắt: a) Lý do thực hiện đề tài.
- Trong những năm vừa qua, hệ thống y tế tỉnh Hà Tĩnh từng bước được kiện toàn từ tuyến tỉnh đến tuyến cơ sở.
- Công tác quản lý chi ngân sách nhà nước đối với các đơn vị sự nghiệp công lập có thu còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc chưa mang lại hiệu quả cao.
- Vì vậy, việc chọn đề tài “Quản lý chi ngân sách nhà nước đối với đơn vị sự nghiệp công lập có thu ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh” là cần thiết cả về mặt lý luận và thực tiễn.
- b) Mục tiêu nghiên cứu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu Mục tiêu nghiên cứu: Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về quản lý chi ngân sách nhà nước đối với đơn vị sự nghiệp công lập có thu.
- Phân tích và đánh giá thực trạng quản lý chi ngân sách nhà nước đối với đơn vị sự nghiệp công lập có thu ngành y tế Hà Tĩnh giai đoạn .
- Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện quản lý chi ngân sách nhà nước cho đơn vị sự nghiệp công lập có thu ngành y tế Hà Tĩnh trong thời gian tới.
- Đối tượng nghiên cứu: Công tác chi ngân sách nhà nước cho đơn vị sự nghiệp công lập có thu ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn .
- Phạm vi nghiên cứu: Công tác chi thường xuyên ngân sách cho đơn vị sự nghiệp công lập có thu ngành y tế giai đoạn và giải pháp cho thời gian tiếp theo c) Tóm tắt các nội dung chính Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn về quản lý chi ngân sách nhà nước đối với đơn vị sự nghiệp công lập có thu ngành y tế 2 Hệ thống những vấn đề lý luận cơ bản về công tác quản lý chi ngân sách nhà nước đối với đơn vị sự nghiệp công lập nói chung và đơn vị sự nghiệp công lập có thu ngành y tế nói riêng.
- Khái niệm về đơn vị sự nghiệp công lập, chi ngân sách, quản lý chi ngân sách và đã nêu nội dung cơ bản về công tác quản lý chi ngân sách nhà nước.
- Những bài học kinh nghiệm nâng cao hiệu quả quản lý ngân sách nhà nước cho ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh.
- Chương 2: Thực trạng hoạt động quản lý chi ngân sách nhà nước đối với đơn vị sự nghiệp công lập có thu ngành y tế của tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn Khái quát những điều kiện và lợi thế của tỉnh thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội nhằm định hướng phát triển ngành y tế Hà Tĩnh.
- Phân tích thực trạng công tác quản lý chi thường xuyên ngân sách nhà nước đối với đơn vị sự nghiệp công lập có thu ngành y tế Hà Tĩnh.
- Những kết quả đạt được và những tồn tại, yếu kém và nguyên nhân của thực trạng công tác quản lý chi ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
- Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện quản lý chi ngân sách nhà nước đối với đơn vị sự nghiệp công lập ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh .
- Luận văn đã đưa ra các giải pháp và một số kiến nghị nhằm hoàn thiện, thực hiện tốt công tác quản lý chi ngân sách nhà nước đối với đơn vị sự nghiệp công lập ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh.
- d) Phương pháp nghiên cứu Các phương pháp được sử dụng trong quá trình thực hiện luận văn là phương pháp thống kê, phân tích, so sánh và tổng hợp e) Kết luận Chi ngân sách nhà nước cho y tế là khoản chi lớn của quốc gia nên phải được quản lý chặt chẽ và thực hiện có hiệu quả.
- Vì vậy cần phải tăng cường quản lý chi ngân sách nhà nước đối với đơn vị sự nghiệp có thu ngành y tế Hà Tĩnh nhằm đưa sự nghiệp y tế ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Tĩnh nói riêng và của cả nước nói chung, góp phần tích cực vào công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt