« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp tăng cường công tác quản lý nợ thuế và cưỡng chế nợ thuế tại Cục thuế Thành phố Hà Nội


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Giải pháp tăng cường công tác quản lý nợ thuế và cưỡng chế nợ thuế tại Cục thuế Thành phố Hà Nội Tác giả luận văn: Phạm Thành Sơn Khóa: 15BQTKD - HN Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Thị Mai Chi Từ khóa: Quản lý nợ thuế, Cưỡng chế nợ thuế, Cục thuế Thành phố Hà Nội.
- Công tác quản lý thuế phục thuộc trước hết vào đơn vị quản lý thuế đồng thời cũng phụ thuộc lớn vào các đối tượng nộp thuế.
- Việc nhận diện chính xác các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả công tác quản lý thuế có ý nghĩa quan trọng trong xây dựng chính sách và các giải pháp nâng cao công tác quản lý thuế tại Cục thuế Thành phố Hà Nội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của đất nước và địa phương.
- Việc đẩy mạnh công tác quản lý nợ thuế, hạn chế đến mức thấp nhất nợ đọng thuế là một trong những mục đích quan trọng của ngành thuế.
- Trong những năm qua công tác quản lý nợ thuế ở Thành phố Hà Nội đem lại nhiều kết quả tích cực.
- Nhưng thực tiễn quản lý nợ thuế và cưỡng chế thuế ở Cục thuế Thành phố Hà Nội còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.
- Do đó việc tìm kiếm giải pháp nhằm hỗ trợ, tăng cường công tác quản lý nợ thuế và cưỡng chế thuế ở Cục thuế Thành phố Hà Nội là vấn đề mang tính thời sự và cấp bách ở Thành phố Hà Nội hiện nay.
- Nhận thức được tầm quan trọng của công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế nên tác giả lựa chọn “Giái pháp tăng cường công tác quản lý nợ thuế và cưỡng chế nợ thuế tại Cục thuế Thành phố Hà Nội” làm đề tài luận văn Thạc sĩ kinh tế của mình.
- Mục tiêu nghiên cứu - Hệ thống hóa làm sáng tỏ những vấn dề về quản lý nợ thuế và cưỡng chế nợ thuế tại Cục thuế Thành phố Hà Nội.
- Vận dụng những lý luận và phương pháp phân tích khoa học nghiên cứu thực trạng quản lý nợ thuế và cưỡng chế nợ thuế tại Cục thuế Thành phố Hà Nội, qua đó đánh giá những ưu điểm, tồn tại để đưa ra các giải pháp tăng cường quản lý công tác quản lý nợ thuế và cưỡng chế nợ thuế tại đây.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu: Đề tài tại tập trung đi sâu nghiên cứu công tác quản lý nợ thuế đối với các người nộp thuế tại Cục thuế TP Hà Nội.
- Phạm vi nghiên cứu: Đề tài nghiên cứu về công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế đối với các tổ chức cá nhân kinh doanh tại địa bàn Thành phố Hà Nội và do Cục thuế Thành phố Hà Nội quản lý từ năm không bao gồm công tác quản lý nợ và cưỡng chế thuế tại các Chi cục thuế trực thuộc Cục thuế TP Hà Nội.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng phương pháp phân tích, tổng hợp, thống kê so sánh đối với các số liệu thu thập được để thấy được những thành tựu cũng như hạn chế của công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế tại Cục thuế Thành phố Hà Nội.
- Số liệu trong bài là các số liệu về tình hình quản lý thuế tại Cục thuế Thành phố Hà Nội.
- Các số liệu về thu, thực hiện kế hoạch thu thuế, thanh tra, kiểm tra công tác thuế,…được lấy dựa trên các báo cáo của các đơn vị nghiên cứu.
- Kết cấu của đề tài nghiên cứu Ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, luận văn được kết cấu thành 3 chương như sau: Chương 1: Cơ sở lý thuyết về quản lý nợ thuế và cưỡng chế nợ thuế.
- Chương 2: Thực trạng công tác quản lý nợ thuế và cưỡng chế nợ thuế tại Cục thuế Thành phố Hà Nội.
- Chương 3: Giải pháp tăng cường quản lý nợ và cưỡng chế nợ tại Cục thuế Thành phố Hà Nội

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt