« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng chiến lược phát triển cho Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2017 -2021


Tóm tắt Xem thử

- NGUYỄN HOÀNG MINH TÓM TẮTLUẬN VĂN XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CHO BỆNH VIỆN Y HỌC CỔ TRUYỀN TỈNH BẮC GIANG GIAI ĐOẠN LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ CHUYÊN NGÀNH : QUẢN TRỊ KINH DOANH Hà Nội, 2017 2 TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài : Xây dựng chiến lược phát triển cho Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2017 -2021.
- Từ khóa (Keyword): Chiến lược phát triển bệnh viện 1.
- Lý do thực hiện đề tài Chiến lược kinh doanh đóng vai trò hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của mỗi doanh nghiệp.
- Chiến lược kinh doanh đúng đắn sẽ tạo một hướng đi tốt cho doanh nghiệp, chiến lược kinh doanh có thể coi như kim chỉ nam dẫn đường cho doanh nghiệp đi đúng hướng Do vậy, để đáp ứng được nhu cầu của xã hội hiện nay, chấp hành chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, hoàn thành nhiệm vụ của Đảng và Nhà Nước giao phó cũng như phải bảo đảm đời sống của nhân viên y tế bệnh viện thì bệnh viện Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bắc Giang cần xây dựng chiến lược phát triển.
- Tôi mạnh dạn chọn đề tài: “Xây dựng chiến lược phát triển cho Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bắc Giang giai đoạn .
- Tác giả hy vọng qua luận văn này, phần nào đánh giá đúng thực trạng hoạt động của Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bắc Giang và đưa ra được những đề xuất hiệu quả có thể giúp lãnh đạo bệnh viện hoàn thiện việc xây dựng chiến lược phát triển cho bệnh viện giai đoạn .
- Mục tiêu nghiên cứu đề tài Mục tiêu của luận văn là xây dựng chiến lược phát triển cho Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bắc Giang.
- Phân tích môi trường hoạt động của doanh nghiệp - Nhận diện điểm mạnh điểm yếu, cơ hội và thách thức - Xây dựng chiến lược cho bệnh viện trên cơ sở áp dụng mô hình SWOT - Đề xuất một số giải pháp và kiến nghị nhằm thực hiện chiến lược đã đề ra.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu là các mặt hoạt động của bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bắc Giang và hoạt động khám chữa bệnh của một số bệnh viện khác.
- Để xây dựng chiến lược phát triển cho Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bắc Giang giai đoạn tác giả sử dụng phương pháp ma trận SWOT, mô hình lựa chọn chiến lược kinh doanh tối ưu (GREAT) 3 5.
- Nội dung luận văn Ngoài phần mở đầu và kết luận, danh mục tài liệu tham khảo và phụ lục, luận văn được kết cấu gồm 3 chương chính: Chương 1: Tổng quan về chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp Cơ sở phương pháp luận về chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
- Trong chương này tác giả trình bày các khái niệm cơ bản cũng như các công cụ dùng để xây dựng chiến lược.
- Chương 2: Phân tích các căn cứ để xây dựng chiến lược kinh doanh cho Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bắc Giang.
- Trong chương này tác giả tập trung phân tích các căn cứ để xây dựng chiến lược và được dùng làm cơ sở để xây dựng chiến lược .
- Chương 3: Đề xuất chiến lược phát triển Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bắc Giang giai đoạn .
- Chiến lược được lựa chọn trên cơ sở sử dụng công cụ SWOT.
- Kết luận Trong điều kiện hội nhập với môi trường kinh doanh hấp dẫn nhưng mang tính cạnh tranh ngày càng cao trong ngành y tế hiện nay, việc xây dựng và lựa chọn chiến lược kinh doanh đúng đắn có ý nghĩa hết sức quan trọng.
- Xác định đúng chiến lược kinh doanh phù hợp giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa những thế mạnh của mình trong tương quan so sánh và cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.
- Trong hiện tại và tương lai, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bắc Giang sẽ phải đối mặt đáng kể các đối thủ cạnh tranh tiềm năng.
- Để giữ vững một trong những vị trí hàng đầu trong tỉnh, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bắc Giang cần tập trung nghiên cứu, phân tích, đánh giá nhằm xây dựng hoàn chỉnh và lựa chọn đúng chiến lược kinh doanh dựa trên các năng lực vượt trội của mình.
- Từ việc xây dựng và lựa chọn chiến lược kinh doanh phù hợp, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bắc Giang sẽ tìm ra được giải pháp tối ưu nhằm củng cố và nâng cao năng lực cạnh tranh của mình, tận dụng lợi thế sẵn có trước các đối thủ cạnh tranh hiện tại cũng như các đối thủ tiềm năng để xây dựng và phát triển bền vững.
- Từ việc nghiên cứu, ứng dụng cơ sở lý luận, các học thuyết về cạnh tranh, các mô hình xây dựng, các mô hình hình phân tích môi trường bên ngoài, bên trong doanh nghiệp và mô hình lựa chọn chiến lược kinh doanh và môi hình lựa chọn chiến lược kinh doanh tối ưu (GREAT), luận văn đã xây dựng và lựa chọn những chiến lược kinh doanh phù hợp cho Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bắc Giang giai đoạn giúp Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bắc Giang nắm bắt tận dụng những cơ hội khai thác năng lực vượt trội, khắc phục hạn chế để quản lý rủi ro, duy trì và chiếm lĩnh một trong những vị trí hàng đầu trên thị trường, hoàn thành sứ mệnh và tầm nhìn của Bệnh viện

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt