« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp phát triển dịch vụ cho vay đối với khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Đầu Tư và Phát triển chi nhánh Bắc Giang


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: “Giải pháp phát triển dịch vụ cho vay đối với khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Đầu Tư và Phát triển chi nhánh Bắc Giang” Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Tuyết Khóa 2015A Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Thị Mai Anh Từ khóa: Phát triển dịch vụ, cho vay khách hàng cá nhân, BIDV Bắc Giang.
- Lý do thực hiện đề tài BIDV Bắc Giang trong những năm gần đây đã không ngừng đẩy mạnh phát triển cho vay khách hàng cá nhân, từng bước cải thiện quy trình, quy chế cho vay phù hợp nhu cầu của người dân và đảm bảo an toàn về tín dụng.
- Tuy nhiên, dư nợ cho vay KHCN của Chi nhánh Bắc Giang vẫn còn rất khiêm tốn, số lượng khách hàng và sản phẩm triển khai còn hạn chế, tỷ trọng dư nợ cho vay KHCN thấp so với tổng dư nợ.
- Mặt khác về công tác phát triển mạng lưới, nguồn nhân lực vẫn còn tồn đọng những vướng mắc vừa khách quan, vừa chủ quan làm ảnh hưởng đến khả năng phát triển dịch vụ cho vay KHCN của Chi nhánh.
- Kết quả đạt được trong dịch vụ cho vay KHCN chưa tương xứng với đầu tư về vật chất và con người của Chi nhánh và thị trường tiềm năng trên địa bàn.
- Do đó việc nghiên cứu để đưa ra giải pháp khắc phục những khó khăn và đẩy mạnh phát triển cho vay KHCN tại BIDV Bắc Giang là rất cần thiết.
- Đề tài “Giải pháp phát triển dịch vụ cho vay đối với khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển chi nhánh Bắc Giang” được lựa chọn để nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu * Mục đích nghiên cứu - Luận văn làm rõ những vấn đề mang tính lý luận về tín dụng và phát triển dịch vụ cho vay đối với KHCN.
- Phân tích thực trạng phát triển dịch vụ cho vay KHCN tại BIDV Bắc Giang.
- Luận văn đề xuất một số giải pháp và kiến nghị với các cơ quan hữu quan nhằm phát triển dịch vụ cho vay đối với KHCN tại BIDV Bắc Giang.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu: cho vay khách hàng cá nhân tại BIDV Bắc Giang - Phạm vi nghiên cứu: BIDV Bắc Giang giai đoạn năm 2013 đến năm 2015.
- Phương pháp nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu chủ yếu là thu thập thông tin và phương pháp phân tích, phương pháp so sánh.
- Bên cạnh đó thông tin còn được thu thập từ các nguồn khác như từ các trang báo điện tử của BIDV, đối chiếu tổng hợp thông tin từ đó đưa ra nhận định về tình hình phát triển dịch vụ cho vay KHCN tại BIDV Bắc Giang.
- Các nội dung chính của luận văn Nội dung Chương 1, luận văn đã nêu được một cách tổng quan nhất về phát triển cho vay đối với KHCN, về sự cần thiết của việc phát triển cho vay KHCN của các NHTM trong điều kiện nền kinh tế hội nhập như hiện nay.
- Dựa vào tổng quan chung như trên, vận dụng vào điều kiện thực tế, luận văn sẽ tiếp tục đi sâu vào phân tích thực trạng phát triển dịch vụ cho vay đối với KHCN tại BIDV Bắc Giang ở chương 2 Nội dung chương 2, đã đề cập đến tình hình hoạt động kinh doanh của BIDV Bắc Giang nói chung và cho vay KHCN nói riêng.
- Thông qua việc phân tích thực trạng dịch vụ cho vay KHCN tại BIDV Bắc Giang, chương 2 đã ghi nhận những kết quả mà BIDV Bắc Giang đã đạt được trong thời gian qua, đề ra chiến lược phát triển Ngân hàng bán lẻ.
- Đồng thời nêu lên những hạn chế vướng mắc trong dịch vụ cho vay KHCN tại BIDV Bắc Giang.
- Những nguyên nhân này là cơ sở cho những định hướng, chiến lược và giải pháp cụ thể ở chương 3 để phát triển cho vay KHCN.
- Nội dung chương 3, đã đưa ra một số giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay KHCN tại chi nhánh BIDV Bắc Giang.
- Tuy nhiên, để phát huy tối đa hiệu quả của những giải pháp và đề nghị này trong thực tế luôn cần có sự chung tay góp sức của tất cả các bên có liên quan hỗ trợ hoạt động cho vay KHCN của BIDV Bắc Giang ngày càng phát triển và đạt hiệu quả cao.
- Kết luận của luận văn Cho vay bán lẻ là biện pháp hữu hiệu để phát triển đa dạng các sản phẩm dịch vụ Ngân hàng trên cơ sở bán chéo các sản phẩm dịch vụ Ngân hàng.
- Với mục đích nghiên cứu thực trạng và đưa ra giải pháp mở rộng hoạt động cho vay KHCN tại chi nhánh BIDV Bắc Giang, luận văn đã đạt được một số kết quả: Thứ nhất: Đã có một cái nhìn tổng quan những vấn đề lý luận cơ bản về dịch vụ cho vay KHCN.
- Từ đó thấy được vai trò quan trọng và sự cần thiết phải mở rộng cho vay KHCN.
- Thứ hai: Phân tích được thực trạng hiệu quả dịch vụ cho vay KHCN tại BIDV Bắc Giang, từ đó thấy những mặt đạt được, hạn chế và nguyên nhân mà chi nhánh cần khắc phục.
- Thứ ba: Trên cơ sở những mặt hạn chế và nguyên nhân, khóa luận đã đưa ra một số giải pháp khắc phục và kiến nghị nhằm phát triển dịch vụ cho vay KHCN tại BIDV Bắc Giang.
- Những giải pháp nêu trên cần phải được triển khai một cách đồng bộ và vững chắc nhằm thực hiện được chiến lược phát triển Ngân hàng bán lẻ song hành với Ngân hàng bán buôn, góp phần nân cao năng lực cạnh tranh và giữ vững vị thế của BIDV trong thời kỳ cạnh tranh và hội nhập

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt