« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp hoàn thiện quản lý vốn Đầu tư Xây dựng cơ bản từ Ngân sách Nhà nước cho Kho bạc Nhà nước tỉnh Bắc Giang


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Giải pháp hoàn thiện quản lý vốn Đầu tư Xây dựng cơ bản từ Ngân sách Nhà nước cho Kho bạc Nhà nước tỉnh Bắc Giang”.
- Lý do thực hiện đề tài Vốn đầu tư XDCB từ NSNN luôn là một nguồn lực tài chính hết sức quan trọng của quốc gia đối với phát triển KT-XH của cả nước cũng như của từng địa phương.
- Vốn đầu tư XDCB từ NSNN được coi như vốn mồi để thu hút các nguồn lực trong nước cũng như nguồn lực ngoài nước vào đầu tư phát triển, đóng vai trò mở đường cho phát triển nguồn nhân lực, phát triển khoa học công nghệ, nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần cho nhân dân.
- Nguồn vốn này không những góp phần quan trọng tạo lập cơ sở vật chất kỹ thuật cho nền kinh tế, mà còn có tính định hướng đầu tư, góp phần quan trọng vào việc thực hiện những vấn đề xã hội và bảo vệ môi truờng.
- Vốn đầu tư XDCB từ NSNN có vai trò quan trọng như vậy cho nên làm thế nào để quản lý vốn đầu tư XDCB từ NSNN đạt hiệu quả cao, giảm thiểu thất thoát, lãng phí, luôn là vấn đề được nhiều nhà khoa học quan tâm nghiên cứu và đã có nhiều công trình khoa học được công bố.
- Tuy nhiên đến nay vấn đề đó đang vẫn là bài toán đặt ra không chỉ riêng đối với ngành tài chính mà còn là vấn đề quan tâm của tất cả các cấp, các ngành, của Đảng và Nhà nước.
- Xuất phát từ những thực trạng trên, trong điều kiện nước ta đang bước vào thời kỳ đẩy mạnh cải cách hành chính, đổi mới quản lý chi tiêu công, thực hành tiết kiệm và chống thất thoát, lãng phí.
- Thì việc hoàn thiện quản lý chi tiêu công nói chung, quản lý vốn đầu tư XDCB từ NSNN nói riêng đang là nhiệm vụ đặt ra hết sức bức bách.
- Đó cũng là lý do tác giả chọn đề tài "Giải pháp hoàn thiện quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ Ngân sách Nhà nước cho Kho bạc Nhà nước tỉnh Bắc Giang".
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu 2 - Mục đích nghiên cứu đề tài dựa trên cơ sở làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn có liên quan để đề xuất các giải pháp hoàn thiện quản lý vốn đầu tư XDCB từ NSNN tại KBNN Bắc Giang.
- Để thực hiện mục đích nghiên cứu trên, nhiệm vụ nghiên cứu được đặt ra gồm.
- Đối tượng nghiên cứu đề tài : Là thực tiễn quá trình quản lý vốn đầu tư XDCB từ NSNN qua KBNN Bắc Giang.
- Phạm vi nghiên cứu đề tài: là những nội dung cơ bản của quản lý vốn đầu tư XDCB từ NSNN qua KBNN.
- Thực trạng quản lý vốn đầu tư XDCB từ NSNN qua KBNN Bắc Giang trong ba năm .
- Đề xuất giải pháp hoàn thiện công tác quản lý vốn đầu tư XDCB từ NSNN tại KBNN Bắc Giang trong những năm tới.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Ngoài phần mở đầu và kết luận, nội dung chính của luận văn gồm 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về quản lý vốn đầu tư XDCB từ ngân sách nhà nước.
- Chương 2: Phân tích thực trạng quản lý vốn đầu tư XDCB từ ngân sách nhà nước tại KBNN tỉnh Bắc Giang.
- Chương 3: Một số giải pháp hoàn thiện quản lý vốn đầu tư XDCB từ ngân sách nhà nước cho KBNN tỉnh Bắc Giang.
- Luận văn đã hệ thống hóa một số vấn đề lý luận cơ bản về vốn đầu tư XDCB từ NSNN.
- quản lý vốn đầu tư XDCB từ NSNN qua KBNN.
- Phân tích làm sáng tỏ thực trạng quản lý vốn đầu tư XDCB từ NSNN qua KBNN Bắc Giang trong thời gian 3 năm .
- Tác giả đặt vấn đề lô gic qua các chương, từ cơ sở lý luận về quản lý vốn đầu tư XDCB từ ngân sách nhà nước ở chương 1.
- trên cơ sở phân tích thực trạng quản lý vốn đầu tư XDCB từ ngân sách nhà nước tại KBNN tỉnh Bắc Giang, từ đó đánh giá những mặt đạt được, mặt còn hạn chế và nguyên nhân tại chương 2.
- Trên cơ sở đó cùng với định hướng phát triển của hệ thống KBNN, xây dựng các nhóm giải pháp hoàn thiện quản lý vốn đầu tư XDCB từ NSNN cho KBNN Bắc Giang.
- Phương pháp nghiên cứu Việc nghiên cứu đề tài dựa trên các vấn đề lý thuyết về quản lý vốn đầu tư xây dựng, trên cơ sở thực tiễn và dựa trên phương pháp luận duy vật biện chứng và duy vật 3 lịch sử, các lý thuyết kinh tế - tài chính cũng như kế thừa kết quả của các nghiên cứu trước đây.
- Phương pháp nghiên cứu: phương pháp so sánh, phân tích chi tiết, thống kê dữ liệu, tổng hợp, đối chứng, mô hình hóa, kết hợp nghiên cứu lý luận với khảo sát thực tiễn để thực hiện đề tài.
- Kết luận Quản lý vốn đầu tư xây dựng từ NSNN qua KBNN là một trong những nội dung quan trọng nhằm hướng tới xây dựng một cơ chế quản lý công khai, minh bạch góp phần tiết kiệm thời gian, nhân lực và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực tài chính để phát triển đất nước.
- Mặc dù quản lý vốn đầu tư xây dựng từ NSNN là một vấn đề khá phức tạp có phạm vi rộng, nhưng trong quá trình nghiên cứu tác giả đã giải quyết cơ bản các vấn đề đặt ra và đưa ra các giải pháp khắc phục vấn đề nhằm hoàn thiện công tác quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản tại KBNN Bắc Giang.
- Những vấn đề mà tác giả đặt ra được thể hiện trong ba nội dung: Thứ nhất, đã hệ thống hoá và làm rõ thêm các vấn đề lý luận về vốn đầu tư XDCB và quản lý vốn đầu tư XDCB từ NSNN.
- đặc điểm, vai trò, yêu cầu, nội dung và các yếu tố ảnh hưởng đến quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ NSNN qua KBNN.
- Thứ hai, Trên cơ sở lý luận, các chỉ tiêu, yếu tố ảnh hưởng được nêu ra tại chương một, đã phân tích, đánh giá một cách tổng quan, có hệ thống thực trạng quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ NSNN qua KBNN Bắc Giang từ năm 2013 đến năm 2015.
- Thứ ba, Trên cơ sở những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân đã nêu ra, đề xuất ba giải pháp chính nhằm hoàn thiện công tác quản lý vốn đầu tư xây dựng cho KBNN Bắc Giang.
- Quản lý vốn đầu tư xây dựng từ NSNN là một lĩnh vực liên quan đến nhiều cấp, nhiều ngành, là một vấn đề rất quan trọng và nhạy cảm.
- Tác giả kỳ vọng nội dung nghiên cứu và những giải pháp trình bày trong luận văn sẽ góp phần hoàn thiện công tác quản lý vốn đầu tư XDCB cho KBNN Bắc Giang.
- nâng cao hơn nữa hiệu quả vốn đầu tư xây dựng từ NSNN hiện đang rất hạn hẹp, một trong những nhiệm vụ quan 4 trọng trong quản lý NSNN trên địa bàn.
- Đồng thời góp phần đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đưa Bắc Giang trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020 như Nghị quyết của Đại hội tỉnh Đảng bộ Bắc Giang lần thứ XVIII đã đề ra./.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt