« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp hoàn thiện quản lý tài sản sau cổ phần hóa tại Công ty cổ phần đường sắt Hà Lạng


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Tên đề tài: Giải pháp hoàn thiện quản lý tài sản sau cổ phần hóa tại Công ty cổ phần đường sắt Hà Lạng.
- Đào Thanh Bình Từ khóa: Quản lý tài sản Nội dung tóm tắt: 1.
- Lý do thực hiện đề tài: Doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển phải đặt ra và thực hiện được nhiều mục tiêu khác nhau, song mục tiêu bao trùm nhất là tối đa hoá giá trị tài sản cho các chủ sở hữu.
- Tài sản đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mọi lĩnh vực sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty cổ phần, do đó bất kỳ một doanh nghiệp nào muốn tồn tại và phát triển cũng phải quan tâm đến việc quản lý và sử dụng tài sản sao cho có hiệu quả, đây cũng là vấn đề Nhà nước, các cấp quản lý và các cổ đông trong các công ty cổ phần luôn quan tâm.
- Việc quản lý và sử dụng tài sản có ý nghĩa tác động rất lớn đến việc tăng giảm chi phí sản xuất kinh doanh và giá thành sản phẩm, từ đó có ảnh hưởng tới lợi nhuận của doanh nghiệp.
- Công ty cổ phần đường sắt Hà Lạng với nhiệm vụ chính là sản xuất sản phẩn công ích trong lĩnh vực quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia nhiệm vụ cụ thể là sửa chữa thuyền xuyên và khẩn cấp đường sắt, cầu cống trên đường sắt avf sửa chữa thường xuyên khác thuộc hạ tầng đường sắt, đảm bảo an toàn chạy tàu cho tuyến đường sắt chạy qua 5 tỉnh phía đông bắc.
- Trong năm 2015 việc chuyển mô hình hoạt động từ công ty TNHH MTV sang công ty cổ phần vốn Nhà nước chi phối đã tạo ra những cơ chế quản lý, sử dụng mang tính đặc thù, bất cập, đặc biệt là quản lý tài sản từ sau cổ phần mà công ty đang rất quan tâm.
- Việc hoàn thiện, nâng cao chất lượng quản lý tài sản sẽ giúp công ty thực hiện tốt chiến lược phát triển sau cổ phần hóa cho những năm tiếp theo mà đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua.
- Vì lý do đó, tôi lựa chọn đề tài “Giải pháp hoàn thiện quản lý tài sản sau cổ phần hóa tại Công ty cổ phần đường sắt Hà Lạng” để thực hiện luận văn tốt nghiệp chương trình cao học Quản trị kinh doanh của mình.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu: Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về quản lý tài sản trong các doanh nghiệp cổ phần.
- Phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động quản lý tài sản tại Công ty cổ phần đường sắt Hà Lạng, chỉ ra những vấn đề còn hạn chế, bất cập trong quản lý tài sản sau cổ phần hóa từ những nguyên nhân khách quan, chủ quan tác động.
- Đề xuất các giải pháp và kiến nghị thiết thực, phù hợp với điều kiện quản lý tài sản sau cổ phần hóa của Công ty cổ phần đường sắt Hà Lạng.
- Đối tượng nghiên cứu: Hoạt động sản xuất kinh doanh nói chung và công tác quản lý tài sản tại Công ty cổ phần đường sắt Hà Lạng sau cổ phần hóa.
- Phạm vi nghiên cứu: hoạt động quản lý tài sản tại Công ty cổ phần đường sắt Hà Lạng trong giai đoạn từ năm 2013 đến 2016.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Ngoài Phần mở đầu, Kết luận, Danh mục và tài liệu tham khảo, nội dung chính của đề tài luận văn được kết cấu trong 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luân về tài sản trong doanh nghiệp.
- Chương 2: Thực trạng quản lý tài sản tại Công ty cổ phần đường sắt Hà Lạng.
- Chương 3: Giải pháp hoàn thiện quản lý tài sản tại Công ty cổ phần đường sắt Hà Lạng.
- Phương pháp nghiên cứu: Tác giả sử dụng một số phương pháp nghiên cứu khi thực hiện đề tài sau.
- Phương pháp phân tích, tổng hợp: nghiên cứu sách báo, tạp chí chuyên ngành, các báo cáo về quản lý tài sản doanh nghiệp.
- Phương pháp thống kê và phân tích thống kê: dựa trên các số liệu hệ thống báo cáo tài chính, báo cáo quản tri về quản lý tài sản của Công ty cổ phần đường sắt hà Lạng.
- Phương pháp nghiên cứu thực tiễn: tiến hành quan sát, điều tra vấn để tổng hợp kết quả, khái quát thông tin thu thập được từ các từ công tác quản lý tài sản cả về lượng và chất, hiện vật và giá trị.
- Phương pháp xử lý dữ liệu: So sánh đối chiếu, phân tích, liên hoàn, tổng hợp số liệu qua thực tế giữa các năm nghiên cứu về tình hình tài sản để tiến hành phân tích, tổng hợp hệ thống hóa lý thuyết, phân tích thực trạng và đề xuất thiết kế giải pháp pháp hoàn thiện quản lý tài sản sau cổ phần hóa tại Công ty cổ phần đường sắt Hà Lạng.
- Kết luận: Qua quá trình nghiên cứu, tìm hiểu, luận văn đã hệ thống, phân tích, đánh giá về thực trạng quản lý tài sản tại Công ty cổ phần đường sắt Hà lạng với những nội dung chính sau đây: Luận văn đã xây dựng hệ thống cơ sở lý luận chung về tổng tài sản và quản lý tài sản của công ty, đặc biệt là sự trình bày chi tiết về các chỉ tiêu đánh giá quản lý tài sản sau cổ phần hóa của công ty cùng với các nhân tố chủ quan và khách quan ảnh hưởng chung đến công tác sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
- Dựa trên cơ sở lý thuyết vững chặt chẽ, luận văn đã đi vào phân tích thực trạng công tác quản lý tài sản của Công ty cổ phần đường sắt Hà lạng, ghi nhận được những nỗ lực trong công tác quản lý tài sản của công ty và cũng thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế trong năng lực quản lý tài sản cũng như đưa ra những biện pháp, những nhóm giải pháp cụ thể nhằm hoàn thiện quản lý tài sản của công ty trong thời gian tới

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt