« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược phát triển cho Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: Hoạch định chiến lược phát triển cho Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.
- Tác giả luận văn: Hoàng Thị Lan Khóa Người hướng dẫn: PGS.TS Nguyễn Đắc Hưng Từ khóa: Hoạch định chiến lược phát triển Nội dung tóm tắt: a.
- Lý do chọn đề tài: Văn hóa, Thể thao và Du lịch có vai trò quan trọng trong cuộc sống con người, là một nhân tố không thể thiếu để phát triển đất nước, một xã hội phát triển là một xã hội có các phong trào thể thao phát triển, có nền văn hóa vững trắc đậm đà bản sắc dân tộc.
- Trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ xã hội chủ nghĩa Đảng và Nhà nước ta luôn đánh giá cao vai trò của văn hóa, thể thao và du lịch.
- Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện Lạng Giang ngay từ khi mới thành lập đã đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và phương châm hoạt động.
- Một mặt thúc đẩy, nâng cao văn hóa, thể thao nhằm thiết thực phục vụ đời sống của nhân dân đồng thời tuyên truyền cảnh giác với các hoạt động văn hóa không lành mạnh góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Lạng Giang và của tỉnh Bắc Giang.
- Vì vậy, cần phải có những định hướng chiến lược phát triển một cách toàn diện và cụ thể.
- Phân tích các yếu tố thuộc môi trường bên ngoài, thực trạng hoạt động của đơn vị, những kết quả đạt được cũng như những tồn tại cần khắc phục ở trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện Lạng Giang.
- Từ đó đề ra các luận cứ nhằm xây dựng chiến lược phát triển của trung tâm, đảm bảo cho sự phát triển của trung tâm trong tương lai.
- Đề xuất một số giải pháp chiến lược nhằm xây dựng và phát triển của Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện Lạng Giang Đối tượng nghiên cứu: Hoạch định chiến lược phát triển Trung tâm Văn hoá - 2 Thể thao Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, số liệu được thu thập chủ yếu trong giai đoạn từ năm Phạm vi nghiên cứu: Do điều kiện thời gian và năng lực còn nhiều hạn chế nên luận văn mới chỉ khai thác, tìm hiểu một số yếu tố cơ bản tại Trung tâm văn hóa – Thể thao huyện Lạng Giang qua các hoạt động đào tạo, phong trào, cơ sở vật chất, quá trình thực hiện và những yếu tố môi trường tác động đến hoạch định chiến lược phát triển hoạt động của Trung tâm Văn hoá - Thể thao huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nội dung chính của luận văn: Luận giải cơ sở lý luận về hoạch định chiến lược của một tổ chức và thực trạng hoạt động của một tổ chức, tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu và cơ hội, thách thức trong hoạt động phát triển của trung tâm và đề xuất các giải pháp chiến lược phát triển cho Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện Lạng Giang đến năm 2025.
- Những đóng góp mới của tác giả: Luận văn đã xây dựng cho Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện Lạng Giang chiến lược phát triển đến năm 2025 và đưa ra một số giải pháp để thực hiện chiến lược đó với hy vọng góp phần đáp ứng được phần nào nhiệm vụ phát triển chung của trung tâm trong giai đoạn tới.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn chủ yếu nghiên cứu lý thuyết, điều tra thực tế, tổng hợp, phân tích dữ liệu, đề xuất phát triển trong từng lĩnh vực và giai đoạn.
- Kết luận Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang có vai trò quan trọng trong việc định hướng phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao của huyện, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội của tỉnh và nâng cao hưởng thụ đời sống tinh thần của nhân dân, góp phần quan trọng vào những thành tựu phát triển kinh tế xã hội.
- Bài toán hoạch định chiến lược phát triển trung tâm hiện vẫn đang là bài toán với nhiều cách giải khác nhau của rất nhiều đơn vị, 3 và không ít cán bộ quản lý đã có những giải pháp cho riêng đơn vị mình.
- Chính vì vậy, hơn bao giờ hết hoạch định chiến lược là công tác không thể thiếu đối với bất cứ tổ chức kinh tế – xã hội nào.
- Để đáp ứng với sự phát triển chung của tỉnh và trung tâm nói riêng.
- Trung tâm cần phải thực hiện đồng bộ các chiến lược với một hệ thống các giải pháp hữu hiệu mà trong đó vấn đề hoạch định chiến lược là một trong những khâu quan trọng nhất trong quá trình phát triển của trung tâm.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt