« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác huy động vốn tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác huy động vốn tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An Họ và tên học viên: Nguyễn Sỹ Giáp Mã học viên: CB150460 Khóa: 2015B Ngành: Quản trị kinh doanh Giảng viên hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài Huy động vốn đóng một vai trò rất lớn trong hoạt động kinh doanh của các NHTM tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
- Tuy nhiên hệ thống NHTM với chức năng là một trung gian tài chính giữa những tác nhân dư vốn với những tác nhân thiếu vốn, giữa tiết kiệm và đầu tư thì vẫn luôn là một kênh huy động vốn chủ lực cho nền kinh tế.
- Mặc dù vậy thì nguồn vốn huy động của NHTM vẫn còn chiếm tỷ trọng nhỏ so với tổng nguồn vốn nhàn rỗi của toàn xã hội.
- Để tồn tại và phát triển, ngân hàng thương mại không những phải có vốn mà còn phải không ngừng tăng cường huy động vốn để đảm bảo mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận cũng như mục tiêu thanh khoản và an toàn trong hoạt động của mình.
- Tuy nhiên, để có thể khai thác triệt để các nguồn vốn nhàn rỗi trong nền kinh tế còn là vấn đề khó khăn trong bối cảnh có sự cạnh tranh gay gắt của nhiều ngân hàng TMCP, các tổ chức tài chính tín dụng.
- Vì vậy, chúng tôi lựa chọn đề tài “Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác huy động vốn tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An” để nghiên cứu với mong muốn đem lại những đóng góp về mặt lí luận và thực tiễn.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Nghiên cứu và tập hợp cơ sở lý luận về huy động vốn của các NHTM trong nền kinh tế thị trường.
- Phân tích thực trạng công tác huy động vốn tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn- Chi nhánh huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An qua đó đưa ra những đánh giá về các kết quả đạt được và những tồn tại cần phải khắc phục.
- Đề xuất một số giải pháp, kiến nghị để tăng cường huy động vốn tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn- Chi nhánh huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An trong thời gian An giai đoạn từ năm 2014 đến năm 2016.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Chương 1: Hệ thống hóa những vấn đề lý thuyết chung về hoạt động huy động vốn tại các NHTM.
- Bên cạnh việc đưa ra khái niệm tổng quan về ngân hàng thương mại và hoạt động huy động vốn, các hình thức huy động vốn, các tiêu chí đánh giá công tác huy động vốn, luận văn còn xem xét một số nhân tố bên ngoài và nội tại của ngân hàng ảnh hưởng tới kết quả huy động vốn tại các NHTM.
- Chương 2: Tập trung phân tích thực trạng huy động vốn tại Agribank huyện Hưng Nguyên.
- Cụ thể bao gồm những giới thiệu tổng quát về Agribank huyện Hưng Nguyên và thực trạng huy động vốn tại chi nhánh.
- Trong đó, sau khi trình bày các kết quả thông qua các chỉ tiêu định lượng, chúng tôi tiến hành phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến công tác huy động vốn tại đơn vị.
- Chương 3: Dựa trên những lý thuyết phân tích tại chương 1 và thực trạng huy động vốn cũng như định hướng phát triển của Agribank huyện Hưng Nguyên được phân tích cụ thể trong chương 2, trên cơ sở nghiên cứu và qua quá trình làm việc thực tế tại Agribank huyện Hưng Nguyên, tác giả đã đưa ra một số giải pháp, cụ thể là: nâng ccao chất lượng phục vụ khách hàng, nâng cao chất lượng nhân sự thực hiện huy động vốn và xây dựng cơ chế chăm sóc khách hàng cạnh tranh.
- Từ đó, tác giả đề xuất một số kiến nghị với cấp trên và chính quyền địa phương.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng đồng bộ hệ thống các phương pháp nghiên cứu như: thống kê, phân tích, so sánh, phương pháp nghiên cứu tại bàn (nghiên cứu tài liệu).
- Nguồn số liệu thứ cấp: các số liệu về kết quả huy động vốn và một số kết quả kinh doanh khác qua các năm của ngân hàng được thu thập từ báo cáo tổng kết hoạt động kinh doanh, báo cáo thường niên.
- Kết luận Luận văn này tập trung vào vấn đề phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác huy động vốn tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.
- Cụ thể, luận văn đã giải quyết những vấn đề cơ bản sau: Trước hết, luận văn tiến hành hệ thống hóa những vấn đề lý thuyết chung về hoạt động huy động vốn tại các ngân hàng thương mại.
- Thứ hai, luận văn đã giới thiệu tổng quan ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, phân tích những điểm mạnh, điểm yếu và các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả huy động vốn của ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam.
- Thứ ba, dựa trên những lý thuyết phân tích tại chương 1 và thực trạng huy động vốn cũng như định hướng phát triển của Agribank huyện Hưng Nguyên được phân tích cụ thể trong chương 2, trên cơ sở nghiên cứu và qua quá trình làm việc thực tế tại Agribank huyện Hưng Nguyên, tác giả đã đưa ra một số giải pháp đối với Agribank huyện Hưng Nguyên, trong đó tập trung vào các nội dung: nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, nâng cao chất lượng nhân sự thực hiện huy động vốn, xây dựng cơ chế chăm sóc khách hàng cạnh tranh.
- Đồng thời, luận văn đề xuất một số kiến nghị đối với Agribank Việt Nam, Agribank tỉnh Nghệ An và đối với chính quyền huyện Hưng Nguyên.
- Các giải pháp đưa ra đều dựa vào tình hình hoạt động thực tế của chi nhánh trong 3 năm giải quyết những mặt hạn chế trong công tác huy động vốn có tính đến các nguồn lực thực hiện giải pháp và định lượng hiệu quả kinh doanh của chi nhánh sau khi thực hiện các giải pháp đưa ra và định hướng đến năm 2020.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt