« Home « Kết quả tìm kiếm

KHU DỰ TRỮ SINH QUYỂN


Tóm tắt Xem thử

- K HU DỰ T RỮ S IN H QU YỂN LANG BIANG Hộ Vệ của Sự Bền Vững “ LANG BIANG WORLD BIOSPHERE RESERVE The Keeper of Sustainability LỜI TỰA Khu dự trữ sinh quyển được đặt tên theo ngọn núi Langbiang, nơi có truyền thuyết về câu chuyện tình lãng mạn giữa chàng Lang và nàng Biang của người K’Ho là cư dân bản địa đã sinh sống bao đời nay.
- Cùng với các giá trị văn hóa, các giá trị về cảnh quan đa dạng sinh học cũng đã được UNESCO công nhận mang tính toàn cầu.` Với phương châm “Bảo tồn để phát triển, phát triển để bảo tồn”, kể từ khi được UNESCO công nhận, khu DTSQ Langbiang đã bước đầu thể hiện được vai trò là “Hộ vệ cho sự bền vững”.
- Thông tin về khu DTSQ đã được người dân bản địa chia sẻ, hình ảnh của Langbiang đã được quảng bá và cảm kích bởi du khách thập phương.
- Các hoạt động thú vị ở Langbiang như tham gia trải nghiệm văn hóa cồng chiêng, văn hóa bản địa hoặc các tour du lịch sinh thái, các chương trình giáo dục môi trường cũng nhận được nhiều sự quan tâm, đồng hành.
- Tất cả những hoạt động này đều giúp quảng bá giá trị của khu dự trữ sinh quyển và quan trọng hơn hết, nguồn lợi từ các hoạt động này trực tiếp góp phần cải thiện sinh kế cho cộng đồng, cho kinh tế địa phương, góp phần vào việc bảo tồn các giá trị tự nhiên và văn hóa cho hôm nay và cho mai sau.
- Ban quản lý Khu DTSQ thế giới Langbiang xin trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ quý báu của các chuyên gia JICA - Nhật Bản thuộc dự án Bảo tồn Tài nguyên Thiên nhiên Bền vững - hợp phần 3 đã có nhiều hoạt động hỗ trợ cho việc bảo tồn và phát triển bền vững khu dự trữ sinh quyển Langbiang.
- Tôi ghi nhận sự nổ lực của nhóm tác giả đã dành thời gian hoàn thành cuốn sách này để giới thiệu bạn đọc gần xa và xin gửi lời chào mừng tốt đẹp nhất đến với khu Dự trữ sinh quyển thế giới Lang Biang.
- Kính chúc nhóm tác giả và độc giả lời chào trân trọng, lời chúc sức khỏe và thành công! Phạm S Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trưởng Ban quản lý khu DTSQ Thế giới Lang Biang PREFACE The biosphere reserve is named after Lang Biang Mountain, where the romantic, long lived K’ Ho love story of Lang and Biang.
- With the motto of “Conservation for Development and Development for Conservation”, since its establishment, LBBR has made certain progress on its path as “The Keeper of Sustainability”.
- The information about the biosphere reserve has been shared locally and the LBBR image is promoted widely.
- I wish all the best, health and success to the editor team, the readers of this booklet and the visitors to the Lang Biang World Biosphere Reserve.
- Welcome you to Lang Biang World Biosphere Reserve! Pham S., PhD Vice chairman of Lam Dong Province’s People’s Committee Chairman of Lang Biang World Biosphere Reserve HỆ SINH THÁI ĐA DẠNG Với hệ sinh thái rừng đa dạng, bao gồm các hệ sinh thái rừng đặc trưng như rừng lá rộng thường xanh, rừng lá kim, rừng hỗn hợp lá rộng và lá kim, rừng tre.
- phạm vi 275.439 ha của khu dự trữ sinh quyển thế giới Lang Biang hiện đang là nơi cư trú của hơn 1.940 loài thực vật và 747 động vật khác nhau.
- STUNNING RICH BIODIVERSITY 275,439 hectares covering various ecosystems including evergreen broad-leaf, coniferous, broad-leaf and coniferous mixed, and bamboo forests is the Lang Biang World Biosphere Reserve, home to more than 1,940 plant and 747 animal species.
- MÁI NHÀ CỦA CÁC LOÀI THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT CÓ NGUY CƠ TUYỆT CHỦNG Có 64 loài thực vật được liệt kê trong Sách đỏ Việt Nam và 34 loài khác có giá trị bảo tồn và giá trị dược phẩm cao đang sinh sống và phát triển tại khu DTSQ Lang Biang.
- Đáng kể như cây Pơ-mu 1.300 năm tuổi, thông đỏ có giá trị kinh tế và chiết xuất có thể chữa ung thư, các loài thực vật quý, lan quý, v.v.
- VAMPIRE FLYING FROG (RHACOPHORUS VAMPYRUS) VƯỢN ĐEN MÁ VÀNG YELLOW-CHEEKED GIBBON (NOMASCUS GABRIELLAE) Đáng chú ý là tại đây xuất hiện loài Mang Lớn, một loài trong họ hươu nai được phân bậc bảo tồn mức nguy cấp.
- Hình ảnh Mang Lớn chụp từ máy bẫy ảnh chụp tại các tuyến bảo tồn đa dạng sinh học của khu DTSQ Lang Biang như một tia hy vọng rằng các loài nguy cấp tuyệt chủng vẫn còn tồn tại trong khu vực này.
- Notably, the large-antlered muntjac has recently been recorded in the area.
- Nơi đây thực sự là vùng đất thiêng liêng, đã và đang tiếp tục nuôi dưỡng một nền văn hóa đặc trưng.
- Nền văn hóa “Cồng Chiêng.
- Nhịp Đập Trái Tim Miền Cao Nguyên Nhịp điệu của Cồng, hay còn được biết đến với tên “Cồng và Chiêng” theo tiếng địa phương, đã vang lên xuyên núi rừng từ bao đời nay ở vùng đất Lang Biang này.
- Vào năm 2005, văn hóa Cồng Chiêng đã được UNESCO đưa vào danh sách Di sản Văn hóa Phi vật thể.
- GONG CULTURE, CENTRAL HIGHLANDS’ HEARTBEAT The rhythm of Gong, or “Cong and Chieng” in local language, has been ringing through the course of history and many layers of forests in the Lang Biang plateau.
- VƯỜN ĐỊA ĐÀNG CỦA NÔNG SẢN CHẤT LƯỢNG Khu DTSQ Lang Biang là vùng đất được ưu ái với nhiều sản phẩm nông sản vô cùng chất lượng và đa dạng, bao gồm trà, rau, và hoa cao cấp.
- Khu vực này cũng là địa bàn có sản lượng sản xuất cà phê xếp thứ 2 toàn quốc.
- Nông sản từ khu DTSQ Lang Biang hiện đang được xuất khẩu và yêu mến bởi người dùng trong và ngoài nước.
- NÔNG SẢN ĐẶC TRƯNG Thật khó để có thể chọn được một sản phẩm nông sản duy nhất để đại diện LBBR.
- Dưới đây là một số sản phẩm không thể bỏ qua khi ghé thăm khu DTSQ Lang Biang.
- A-ti-sô Nếu hoa sen là quốc hoa của Việt Nam thì A-ti-sô là loài hoa biểu trưng của cao nguyên Lang Biang.
- Nhờ vào điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu nơi đây, A-ti-sô trồng ở Lang Biang được đánh giá là đẹp nhất, chất lượng tốt nhất trong khu vực Châu Á.
- ARTICHOKES As the lotus is the Vietnamese national emblem, artichoke is named as the symbol of Lang Biang.
- Thanks to the favourable local soil and climate conditions, Lang Biang artichokes are widely recognized as the best in Asia.
- ai đến Lang Biang phải về cây cà phê, đã tiến hành khu DTSQ Lang Biang.
- Đa số các cây trồng trọt trên khu vực này Khí hậu núi cao và ngõ nhỏ hay trên đường hồng được trồng tự nhiên từ thế kỷ 19 cho tới ngày nguồn nước trong lành tấp nập, giữa lòng thành ở Lang Biang, không phải nay không? Chất lượng là điều kiện thuận lợi phố hoặc đong đưa bên được trồng trong nhà kính.
- Ai đến Đà Lạt Đã có một thời, mỗi nhà Biang đã vươn xa trong Shiitake thuận lợi, cũng ngất ngây bởi muôn ở đây đều có riêng cho khu vực và vươn tầm được phát triển.
- are always amazed with persimmons, including To date, coffee of Lang year-round blooming of “The Fruit of the Gods” Biang areas has gone pinky cherry blossom, and “Nature’s Candy”.
- KHU DỰ TRỮ SINH QUYỂN LÀ GÌ? Khu dự trữ sinh quyển (DTSQ) là một khu vực hệ sinh thái được khoanh vùng với mục đích bảo tồn tự nhiên, sử dụng bền vững và duy trì các giá trị của hệ sinh thái và các giá trị văn hóa.
- Năm 1975, Chương trình Con người và Sinh quyển (Man and Biosphere) của UNESCO đưa ra khái niệm về khu DTSQ và đến tháng 7 năm 2018 đã có tới 686 khu dự trữ sinh quyển tại 122 quốc gia bao gồm 20 địa điểm xuyên biên giới.
- Ở Việt Nam có khu 9 khu DTSQ với Lang Biang là “thành viên mới nhất”.
- WHAT IS BIOSPHERE RESERVE? Biosphere Reserve (BR) is an ecosystem area aimed at the conservation of ecosystems and its sustainable use with maintaining associated cultural values.
- Vietnam has 9 recognized biosphere reserves with Lang Biang to be the newest.
- Khu DTSQ có ba chức năng chính, là “Bảo tồn”, “Hỗ trợ nghiên cứu khoa học”, và “Phát triển kinh tế và xã hội”, được thực hiện ở ba phân khu.
- Khu vực trọng điểm: Khu vực quan trọng nhất, thực hiện chức năng bảo tồn đa dạng sinh học và hệ sinh thái.
- Khu vực bổ trợ: Khu vực hành lang để bảo vệ vùng lõi.
- Đây là nơi tổ chức các hoạt động giáo dục môi trường, du lịch sinh thái, nghiên cứu khoa học, v.v.
- Khu vực chuyển tiếp: Khu vực có các hoạt động kinh tế xã hội bền vững, phục vụ cho phát triển và bảo tồn.
- BR has three functions: “Conservation”, “Supporting academic research”, and “Developing economy and society” in the three zones below.
- TỔNG QUAN KHU DTSQ LANG BIANG Khu DTSQ Lang Biang được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) công nhận vào ngày 9 tháng 6 năm 2015 và là khu DTSQ thứ 9 được công nhận ở Việt Nam.
- Được đặt tên theo vùng cao nguyên địa phương, khu DTSQ Lang Biang nằm ở phía bắc của tỉnh Lâm Đồng, trải động trên 275.439 ha, ở độ cao 650m đến 2.300m so với mực nước biển và là nơi còn nhiều vùng rừng, kiểu rừng nguyên sơ phát triển.
- Vùng lõi của khu DTSQ rộng 34.943 ha nằm ở Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà.
- K H U V Ự C TR Ọ N G Đ I Ể M CORE AREA BẢ N Đ Ồ L BBR K H U V Ự C B Ổ TR Ợ LBBR MAP BUFFER ZONE OVERVIEW OF LANG BIANG BIOSPHERE RESERVE Lang Biang World Biosphere Reserve (LBBR) was recognized on 9th June 2015 by the United Nations Organization for Education, Science and Culture (UNESCO, 2015).
- This is the 9th World Biosphere Reserve in Vietnam.
- Named after the local plateau, the LBBR is located in the northern part of Lam Dong Province, covering 275,439 ha at the altitude ranging from 650 meters to nearly 2,300 meters with several different untouched forest types.
- Nguyen Hoang Tri Chủ tịch Chương trình Con người và Sinh quyển Việt Nam - President of the Vietnam’s National UNESCO Việt Nam.
- Network of UNESCO Biosphere Reserves “Mặc dù là khu dự trữ sinh quyển mới được “LBBR is the newly nominated BR in công nhận ở Việt Nam, nhưng Lang Biang với Vietnam, but their activities, especial- được sự hỗ trợ của JICA đã xây dựng được ly collaborative mechanism among cơ chế hợp tác để quản lý và phát triển bền stakeholders toward the sustainable vững giữa các bên liên quan vì mục tiêu của development with the support of khu DTSQ.
- Đây là mô hình cần được chia sẻ JICA is a model which should be rộng rãi với các khu dự trữ sinh quyển khác.
- This Tài liệu này và những hoạt động tại khu booklet and other activities done in DTSQ Lang Biang sẽ đóng góp đáng kể trong LBBR would significantly contribute việc thực hiện Kế hoạch Hành động Quốc gia to the implementation of the National của Mục Tiêu Phát Triển Bền Vững tại Việt Action Plan of SDGs in Vietnam, MAB Nam, Chiến dịch MAB và Kế hoạch UNESCO/ Strategy and UNESCO/MAB LIMA MAB LIMA ACTION PLAN ACTION PLAN NỖ LỰC BẢO TỒN VÀ NÂNG CAO GIÁ TRỊ CỦA KHU DTSQ LANG BIANG “Bảo tồn để phát triển bền vững, phát triển bền vững để bảo tồn” chỉ có thể thành công khi có sự nỗ lực, chung tay của các bên liên quan, từ các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp tư nhân, việc nghiên cứu khoa học, và người dân địa phương.
- Đồng thời, mọi sự hỗ trợ đều là cần thiết để có thể gìn giữ những giá trị tự nhiên và văn hóa và trao lại cho các thế hệ hôm nay và mai sau.
- EFFORTS TO CONSERVE AND ENHANCE THE VALUES OF LANG BIANG WORLD BIOSPHERE RESERVE “Conservation for sustainable development, sustainable development for conservation” is only realized by combined efforts from different stakeholders including government agencies/ private companies/ research institution/ villagers.
- Hoạt động giám sát rừng và sự đa dạng sinh học Giám sát liên lục sẽ đảm bảo nguồn dữ liệu luôn được cập nhật, hiệu quả từ đó tạo cơ sở cho các nhà quản lý có các giải pháp thiết thực.
- In the core area of LBBR, rangers of Bidoup Nui Ba National Park and villagers conduct patrolling activities regularly to monitor the forests and set up camera traps for monitoring animals.
- Quảng bá các sản phẩm thân thiện với môi trường Từ lâu, nông nghiệp đã là hoạt động sinh kế chính của người địa phương.
- Việc nâng cao giá trị của hàng hóa và chất lượng nông sản là điều cần thiết để tăng thu nhập cho cộng đồng, hướng tới phát triển bền vững.
- Với sự hỗ trợ của nhiều tổ chức, cá nhân, người nông dân đã có nhận thức tốt hơn về áp dụng công nghệ cao để canh tác xanh, bền vững, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng nông sản từng ngày.
- Tổ chức Giáo dục Môi Trường và Du lịch Sinh thái Trung tâm Du lịch sinh thái và Giáo dục Môi trường thuộc Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà và các công ty tư nhân tổ chức các hoạt động du lịch sinh thái và giáo dục môi trường.
- Các hoạt động được thực hiện cùng người dân cộng đồng đã đem đến những kiến thức thiên nhiên thú vị và trải nghiệm khó quên cho bất kỳ ai đến Bidoup và Lang Biang.
- Activities done in collaboration with local people bring interesting information and memorable experiences to anyone visiting Bidoup and Lang Biang areas.
- “Campsite in Bidoup-Nuiba National Park” Tiếp tục công tác nghiên cứu khoa học Công tác nghiên cứu khoa học là một phần thiết yếu khác, góp phần củng cố và xúc tiến các bằng chứng khoa học về giá trị của khu DTSQ Lang Biang, từ đó giúp các nhà quản lý đưa ra những đánh giá xác đáng và quyết định thiết thực, thực hiện các hành động cần thiết để bảo tồn và phát triển bền vững khu DTSQ Lang Biang.
- NGHIÊN CỨU VỀ SỰ ĐA DẠNG THỰC VẬT SÂU TRONG TRUNG TÂM KHU DỰ TRỮ SINH QUYỂN THẾ GIỚI Tiến sĩ Nguyễn Văn Ngọc Khoa Sinh Vật Học Đại Học Đà Lạt Khu dự trữ sinh quyển thế giới Langbian là một trong bốn trung tâm đa dạng sinh học ở Việt Nam, tuy nhiên hệ thực vật ở đây còn nhiều bí ẩn và giá trị thực sự của khu dự trữ vẫn chưa được nhìn nhận một cách toàn diện, đầy đủ.
- Nhiều loài thực vật mới đã và đang liên tục được phát hiện tại khu vực này, như: Magnolia bidoupensis RESEARCH ON PLANT DIVERSITY (Nam et al., 2011), Camellia ligustrina (Orel IN THE CORE OF LBBR et al., 2014), Arisaema langbianense (Van et al., 2016), Billolivia noanii (Luu et al., Dr.
- Faculty of Biology Dalat University Để hiểu rõ hơn về hệ thực vật khu vực Bidoup-Núi Bà, từ năm 2012 đến nay, tám cuộc khảo sát đã được tiến hành In Vietnam, LBBR is one of the four national dưới sự giám sát và hỗ trợ của Bộ Môi biodiversity centres, and its value has not ful- Trường Nhật Bản.
- thành hai tập tiếp theo của bộ sách ảnh Based on the results, in March 2019, “A picture nói trên, với mục đích nâng cao nhận thức guide for the flora of Bidoup – Nui Ba National về giá trị đa dạng sinh học của khu vực.
- Ngoài ra, chúng tôi sẽ tiếp tục tiến hành các nghiên cứu sinh thái, vật hậu học và Still, there are lots of new findings, so in the các các bằng chứng phân tử để có thể future, we are going to publish two more volumes hiểu sâu hơn về giá trị đa dạng của hệ of photo guides, aiming to raise further awareness thực vật nơi đây.
- Những phát hiện này sẽ on the value of flora in the area.
- Also, we will use là thông tin hữu ích trong việc xây dựng both morphological/phenological observations chiến lược bảo tồn và phát triển bền vững and molecular evidence to understand more cho khu vực.
- deeply on the plant diversity in the area which would be helpful for developing effective biodi- versity conservation.
- HỖ TRỢ KHU DỰ TRỮ SINH QUYỂN LANG BIANG Bạn không cần là tỷ phú mới có thể làm được điều lớn lao.
- Dưới đây là những việc nhỏ, đơn giản nhưng lại có thể thực hiện ngay và hỗ trợ thiết thực cho khu DTSQ Lang Biang và cư dân bản địa nơi đây.
- Here are some easy peasy things you can do to support Lang Biang and its local inhabitants.
- NẤM HƯƠNG NGUYEN LONG Nấm hương Shiitake (Lentinula edodes) là loại nông sản được thiên nhiên tặng cho khu DTSQ Lang Biang.
- Đặc biệt, sản phẩm và giá trị của sản phẩm Với sự hỗ trợ từ dự án JICA hồng treo sấy dẻo đã được chứng nhận là SNRM, công ty Nguyên Long đã chuyển giao công sản phẩm chất lượng cao Việt Nam và là nghệ cho người dân địa phương, cụ thể là đồng bào sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu dân tộc thiểu số K’Ho, và công ty cũng đã thiết lập trong khu vực.
- LIÊN LẠC LIÊN LẠC 05 Trần Quý Cáp, phường 9, Lâm Đồng 28 đường 3/4, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng [email protected] [email protected] www.hongdeodalat.com CONTACT CONTACT 05 Tran Quy Cap, Ward 9, Dalat, Lam Dong 28 3/4 Street, Dalat city, Lam Dong [email protected] [email protected] www.hongdeodalat.com A-TI-SÔ CỦA CÔNG TY CÀ PHÊ CỦA CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM LÂM ĐỒNG THE MARRIED BEANS Ladophar là doanh nghiệp Dược duy nhất Khởi xướng và vận hành như một hợp tác xã đồng trên khu vực Tây Nguyên sản xuất thuốc và hành - hỗ trợ - gắn kết người nông dân trồng cà sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ Dược liệu.
- phê, hoạt động canh tác - sản xuất theo theo tiêu Các sản phẩm A-ti-sô của công ty được sản chuẩn chất lượng của Hiệp hội cà phê đặc sản thế xuất từ chiết xuất lá tươi A-ti-sô trong vòng 24 giới (SCA).
- là doanh nghiệp có tính trách nhiệm xã hội cao với mục tiêu cải thiện chất lượng cà phê Việt Nam đồng thời tái tạo hệ sinh thái vùng nguyên liệu, cùng lúc đó hỗ trợ phát triển đời sống cho người nông dân.
- The company has invested in of The Married Beans cooperative are on high building specialized cultivation zones for altitude areas around Da Lat, Cau Dat, Lac artichokes and other precious herbs which Duong with the participation of K’ho community meet GACP-WHO, serving both domestics in Lang Biang area.
- LIÊN LẠC LIÊN LẠC 18 Ngô Quyền, phường 6, Đà Lạt, Lâm Đồng Số 6 Nguyễn Văn Trỗi, phường 1, Đà Lạt, Lâm Đồng [email protected] [email protected] www.ladophar.vn https://themarriedbeans.com/ CONTACT CONTACT 18 Ngo Quyen Street, Ward 6, Da Lat, Lam Dong 6 Nguyen Van Troi Street, Ward 1, Da Lat, Lam Dong [email protected] [email protected] www.ladophar.vn https://themarriedbeans.com/ Trải nghiệm cuộc sống tại khu DTSQ Lang Biang Hòa mình vào thiên nhiên là cách thiết thực nhất để quan sát, cảm nhận, hiểu và biết trân trọng về ý nghĩa và tầm quan trọng của khu dự trữ sinh quyển.
- Hãy một lần đi trên các tuyến đường mòn xuyên rừng của Vườn Quốc gia Bidoup-Núi Bà hoặc tham gia các hoạt động du lịch sinh thái, giáo dục môi trường và bạn sẽ trải nghiệm trọn vẹn những giá trị tuyệt vời nơi đây.
- EXPERIENCE LIFE AT LBBR Indulging with nature in LBBR is more than impactful in helping us see, feel and understand the meaning of a biosphere reserve.
- Trung tâm Du lịch Sinh thái và CE NT E R FO R E COTO U RIS M AND E NVIRO NME NTAL E DU CAT IO N Giáo dục Môi trường - Vườn (CE E E ) Quốc gia Bidoup - Núi Bà (CEEE) With support from JICA and leading Với sự hỗ trợ của JICA và các chuyên gia quốc tế đầu experts, the CEEE has started ecotourism ngành, Trung tâm CEEE bắt đầu tổ chức các tour du lịch activities since 2012 with bird watching sinh thái từ năm 2012 với các tour xem chim, tour đi bộ tours, trekking through primary forests, khám phá rừng nguyên sinh, chinh phục đỉnh Bidoup - Nóc challenging Bidoup - the 2,287m- peak of nhà Tây Nguyên cao 2.287m hoặc tìm hiểu văn hóa dệt thổ the Central Highland or cultural tours to cẩm, văn hóa người K Ho.
- hoạt động team building, các chương trình giáo dục môi Besides, CEEE organizes team building, and trường, đặc biệt là các chương trình về với thiên nhiên cho environmental education activities.
- Trung tâm Du khách do JICA hỗ trợ xây dựng với of that are nature tours for children.
- LIÊN HỆ CONTACT Trung tâm du lịch sinh thái và giáo dục môi trường - Center for Ecotourism and Environmental Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà Education - Bidoup Nui Ba National Park Xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng Da Nhim Commune, Lac Duong District, Lam Dong Province ĐIỆN THOẠI PHONE EMAIL: [email protected] EMAIL: [email protected] WEBSITE: http://bidouptour.com/vi/ WEBSITE: http://bidouptour.com/vi/ Dalattourist Với sự trân trọng thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa và bản sắc Đà Lạt, công ty du lịch Dalattourist là địa chỉ cung cấp dịch vụ du lịch lâu đời và uy tín nhất ở Đà Lạt.
- Du khách có thể chọn tham gia các hoạt động thú vị như canyoning (đu dây DALATTOURIST vượt thác), hành trình trên cao, cắm trại, tham quan trang With the appreciation of the beautiful trại cà phê hoặc tham quan một số địa điểm nổi tiếng ở nature and distinguished cultural identity, Đà Lạt như Thác Datanla, Đỉnh Lang Biang, hay Đồi Robin.
- Dalattourist offers multiple choices of great Tất cả hoạt động du lịch được Dalattourist chăm lo, activities such as canyoning, camping, tổ chức quản lý chuyên nghiệp để du khách thưởng coffee tour, etc.
- The three beautiful thức được trọn vẹn nhất các giá trị có sẵn của khu destinations in Dalat.
- Datanla Waterfalls, DTSQ Lang Biang.
- LIÊN HỆ CONTACT VĂN PHÒNG CHÍNH: 01 Le Dai Hanh St, Ward 1, Dalat City HEAD OFFICE: 01 Le Dai Hanh St, Ward 1, VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN: 31 Han Thuyen St, Ben Nghe Ward, Dalat City 1 District, Hochiminh City REPRESENTATIVE OFFICE: 31 Han Thuyen HOTLINE St, Ben Nghe Ward, 1 District, Hochiminh City WEBSITE: http://dalattourist.com.vn/ HOTLINE WEBSITE: http://dalattourist.com.vn.
- CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ! Chúng mình rất vui nếu bạn có thể dành chút thời gian để chia sẻ cảm nghĩ, thông tin và trải nghiệm của mình khi ghé thăm khu Dự trữ Sinh quyển Lang Biang.
- Author and Editorial Team Takuya Nomura/ Sustainable Natural Resource Management Project Nguyen Bao Khanh/ Co-Founder & COO, Alley 51 Ventures VanHa Dang Hoang/ Sustainable Natural Resource Management Project Designer Cao Thi Nguyen Nguyen Photo Courtesy/ Bản Quyền Hình Ảnh - Bidoup Nui Ba National Park/ Vườn Quốc Gia Bidoup - Núi Bà - Dalattourist Company / Công ty du lịch Dalattourist - Hoàng Minh Đức / Southern Institute of Ecology / Viện sinh thái học Miền Nam - Jodi Rowley / The Australian Museum / Bảo tàng Úc - Lam Dong Pharmaceutical JSC/ Công ty Dược Phẩm Lâm Đồng - Married Beans Company Limited/ Công ty TNHH The Married Beans - Nguyen Long JSC / Công ty CP Nguyên Long - Nguyễn Văn Ngọc / Dalat University / Đại học Đà Lạt - Shin Sang Agricultural Processing Private Enterprise/ DNTN Chế Biến Nông Sản Shin Sang - Trần Nhật Tiên / Photographer / Nhiếp ảnh gia - The Southern Institute of Ecology, Saola Working Group / Viện sinh thái học miền Nam, nhóm công tác Sao La - Global Wildlife Conservation and the Leibniz Institute for Zoo and Wildlife Research - TríLê / Photographer/Nhiếp ảnh gia - Ryo Iizuka / Japan Overseas Cooperation Volunteers / Tình nguyện viên Hợp tác Hải ngoại Nhật Bản BAN THƯ KÝ KHU DỰ TRỮ SECRETARIAT OF LANG BIANG WORLD SINH QUYỂN THẾ GIỚI LANG BIANG BIOSPHERE RESERVE MANAGEMENT BOARD Email: [email protected] Email: [email protected] Địa chỉ: Tiểu khu 97, xã Đa Nhim, Address: Sub Zone 97, Da Nhim commune, Lac huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam Duong District, Lam Dong Province, Vietnam Tài liệu này được biên soạn, là một phần của Dự án quản lý tài nguyên thiên nhiên bền vững (SNRM) do Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ và được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam thực hiện từ năm 2015 đến 2020