« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện việc ứng dụng công nghệ thông tin vào ngân hàng thương mại cổ phần SHB


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: “Hoàn thiện việc ứng dụng công nghệ thông tin vào ngân hàng thương mại cổ phần SHB” Tác giả luận văn: Nguyễn Thế Vinh Khóa Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Nguyễn Minh Duệ Từ khóa (Keyword): Ứng dụng công nghệ thông tin, Ngân hàng thương mại cổ phần SHB Nội dung tóm tắt: a, Lý do chọn đề tài: Trong những năm gần đây, ngành Tài chính và Ngân hàng Việt Nam đang phát triển ngày càng mạnh mẽ.
- Sự cạnh tranh về chất lượng dịch vụ cũng như những tiện ích với tốc độ xử lý nhanh hơn, tốt hơn trở nên rất cấp thiết giữa các ngân hàng.
- Mặc dù nguồn lực dành cho nghiên cứu, cũng như đầu tư phát triển giải pháp CNTT đã được quan tâm hơn, tuy nhiên, không phải ngân hàng nào cũng đề ra được mục tiêu tổng thể phát triển và đưa ứng dụng CNTT trong hoạt động nghiệp vụ.
- Nhận thức được tầm quan trọng của việc ứng dụng các công nghệ mới trong hoạt động của ngân hàng và thông qua quá trình làm việc trong ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) Sài Gòn – Hà Nội (SHB), em đã chọn đề tài: “Hoàn thiện việc ứng dụng công nghệ thông tin vào ngân hàng thương mại cổ phần SHB” làm đề tài nghiên cứu cho luận văn thạc sĩ của mình.
- b, Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu của luận văn: Phân tích đề ra được các giải pháp ứng dụng Công nghệ thông tin trong các hoạt động của ngân hàng thương mại cổ phần SHB.
- Đối tượng nghiên cứu: Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của ngân hàng TMCP SHB.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Phạm vi không gian: Tại ngân hàng TMCP SHB.
- Phạm vi thời gian: Nghiên cứu trong giai đoạn từ năm 2015 - năm 2017 và đề xuất giải pháp đến năm 2020 c, Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Luận văn bao gồm 3 chương: Chương 1: “Cơ sở lý thuyết về ứng dụng CNTT trong hoạt động của doanh nghiệp và ngân hàng” Tổng quan về ứng dụng CNTT trong hoạt động của doanh nghiệp và ngân hàng.
- Qua đó cho ta thấy rằng, việc ứng dụng CNTT hiện nay đóng vai trò rất quan trọng, là yêu cầu luôn luôn được đặt ra đối với các doanh nghiệp và ngân hàng.
- Có thể nói, hoàn thiện ứng dụng CNTT vừa là tiền đề vừa là động lực cho sự phát triển của doanh nghiệp cũng như ngân hàng.
- Chương 2: “Thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin tại SHB”.
- Qua việc phân tích có thể thấy thực trạng việc ứng dụng CNTT trong ngân hàng thương mại cổ phần SHB đã tương đối đáp ứng được nhu cầu của cán bộ nhân viên, đội ngũ lãnh đạo cũng như nhu cầu của khách hàng tuy nhiên vẫn còn những điểm cần khắc phục.
- Bên cạnh đó, việc chăm sóc khách hàng, đưa những sản phẩm ứng dụng đến tay khách hàng chưa được tối ưu.
- Chương 3: “Giải pháp hoàn thiện hệ thống công nghệ thông tin tại SHB” nêu lên một số giải pháp hoàn thiện việc ứng dụng công nghệ thông tin tại ngân hàng SHB nhằm khắc phục những yếu điểm còn tồn tại.
- Kết quả nghiên cứu này sẽ góp phần hỗ trợ cho việc quản lý nhân sự của lãnh đạo cũng như giúp ngân hàng SHB tăng chất lượng dịch vụ khách hàng, tăng tính cạnh tranh.
- d, Phương pháp nghiên cứu - Quan sát và thu thập số liệu thứ cấp để nghiên cứu , tìm hiểu về hiện trạng hoạt động của hệ thống CNTT tại SHB.
- Thu thập thông tin bằng cách trao đổi, thảo luận trực tiếp về nhu cầu nâng cao chất lượng của hệ thống CNTT tại SHB từ các cán bộ, nhân viên và đội ngũ lãnh đạo, khách hàng..
- e, Kết luận Việc hoàn thiện ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành ngân hàng nói chung và ngân hàng thương mại cổ phần SHB nói riêng đang là một trong những nhiệm vụ quan trọng

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt