« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp tăng trưởng tín dụng đối với hộ sản xuất nông nghiệp tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Bắc Giang


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: “Giải pháp tăng trưởng tín dụng đối với hộ sản xuất nông nghiệp tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Bắc Giang” Tác giả luận văn: Bùi Văn Chiến Khóa 2015A.
- Lớp: QTKD2015A- BG-03 Người hương dẫn: Tiến sĩ Nguyễn Thị Mai Chi Từ khóa: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Hộ sản xuất nông nghiệp, Hoạt động tín dụng.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do thực hiện đề tài Thực tế cho vay phát triển nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang chưa được quan tâm đúng mức.
- Trong khi đó nông nghiệp là một lĩnh vực rất rộng lớn với nhiều tiềm năng chưa được khai thác, việc phát triển nông nghiệp trong thời gian tới cần có sự chuyên sâu và đi vào hiệu quả hơn.
- khi các ngành sản xuất công nghiệp, xây dựng và thương mại đều gặp khó khăn, đồng vốn cho các lĩnh vực này sử dụng chưa hiệu quả thì việc đẩy mạnh tín dụng cho lĩnh vực nông nghiệp nông thôn càng trở nên quan trọng, đó cũng là hướng đi đúng đắn, vững chắc cho Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam nói chung và chi nhánh tỉnh Bắc Giang nói riêng.
- Do vậy em chọn đề tài này với mong muốn đóng góp một phần vào sự nghiệp tăng trưởng hoạt động tín dụng nói riêng và hoạt động của hệ thống Ngân hàng nói chung đối với phát triển kinh tế ở tỉnh Bắc Giang.
- b) Mục tiêu nghiên cứu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu Mục tiêu nghiên cứu - Hệ thống hóa những vấn đề cơ bản về hoạt động tín dụng của Ngân hàng thương mại (NHTM) đối với hộ sản xuất nông nghiệp nông thôn.
- Phân tích, đánh giá thực trạng hoạt đông tín dụng phục vụ sản xuất nông nghiệp nông thôn tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Bắc Giang, từ đó chỉ ra được những kết quả đạt được, những tồn tại cần được giải quyết và nguyên nhân của những tồn tại đó.
- Đề xuất hệ thống các giải pháp và kiến nghị nhằm tạo bước chuyển biến trong công tác tín dụng, không những tăng trưởng bền vững mà còn nâng cao chất lượng tín dụng phục vụ sản xuất nông nghiệp tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Bắc Giang.
- 2 Đối tượng nghiên cứu Công tác tín dụng đối với hộ sản xuất nông nghiệp tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Bắc Giang.
- Phạm vi nghiên cứu - Phạm vi theo không gian: Luận văn chỉ nghiên cứu tình hình hoạt động tín dụng trong lĩnh vực hộ sản xuất nông nghiệp nông thôn của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam- Chi nhánh tỉnh Bắc Giang - Phạm vi nghiên cứu theo thời gian : giai đoạn .
- c) Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu: Sử dụng phương pháp chỉ số, phương pháp so sánh, tổng hợp, thống kê phân tích để đưa ra những đánh giá và nhận định.
- d) Các nội dung chính của luận văn Chương 1 của luận văn đã tập trung giải quyết được bốn vấn đề cơ bản nhằm làm sáng tỏ về vấn đề tăng trưởng tín dụng đối với HSX nông nghiệp của các NHTM, đó là: Tổng quan về hộ sản xuất nông nghiệp.
- tín dụng đối với hộ sản xuất nông nghiệp.
- tăng trưởng tín dụng HSXNN.
- kinh nghiệm của một số NHTM về tăng trưởng tín dụng đối với HSX và từ đó rút ra bài học cho NHNo&PTNT tỉnh Bắc Giang.
- Bốn vấn đề đã lựa chọn trên được phân tích, luận giải dựa trên các luận cứ khoa học mà trọng tâm là vấn đề làm thế nào để tăng trưởng tín dụng đối với HSXNN của NHTM.
- Qua đó, ta thấy được một cái nhìn khái quát về vấn đề tăng trưởng tín dụng HSX và đưa ra cách đánh giá, đo lường nó.
- Ngoài ra, trong chương 1 đã làm rõ được mối quan hệ giữa tăng trưởng và nâng cao CLTD đối với HSXNN, cho thấy tầm quan trọng của việc mở rộng quy mô tín dụng đối với HSXNN của các NHTM.
- Đây thực sự là căn cứ khoa học để luận văn đánh giá đúng mức thực trạng tín dụng hiện đối với HSXNN trong Chương 2.
- Chương 2 của luận văn đã tập trung làm rõ thực trạng tín dụng đối với HSXNN của NHNo&PTNT tỉnh Bắc Giang.
- Qua đây cho thấy công tác tăng trưởng tín dụng HSXNN đang được Ngân hàng đẩy mạnh và có những chuyển biến tích cực, đạt được những thành tích nhất định.
- Song vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế gây trở ngại cho công tác tăng trưởng và nâng cao chất lượng tín dụng.
- Đây cũng chính là cơ sở thực tiễn để đưa ra những giải pháp hiệu quả, thiết thực nhằm khắc phục những hạn chế đó, giúp tình hình tín dụng đối với HSXNN của Ngân hàng ngày càng được nâng cao cả về chất lượng và số lượng, mở rộng hoạt động kinh doanh và tăng uy tín cũng như vị thế cho Ngân hàng.
- 3 Nội dung chương 3, trên cơ sở lý luận ở chương 1, kết hợp với thực trạng quy mô tín dụng đối với hộ sản xuât nông nghiệp của NHNo&PTNT tỉnh Bắc Giang ở chương 2, trong chương 3 đã đưa ra những giải pháp cụ thể cho Ngân hàng để giải quyết những hạn chế, từ đó nâng cao hơn nữa quy mô tín dụng đối với hộ sản xuất, giúp cho hoạt động tín dụng đối với hộ sản xuất, cũng như các hoạt động khác của Ngân hàng được mở rộng, an toàn và có hiệu quả.
- e) Kết luận của luận văn Trong những năm qua, nhận thấy vai trò quan trọng của hộ sản xuất trong sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước nói chung, cũng như sự phát triển của nông nghiệp, nông thôn, nông dân nói riêng.
- Đảng và Chính phủ đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhằm hỗ trợ và phát huy hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của HSXNN, trong đó phải kể đến là chính sách tín dụng.
- Bám sát chủ trương, đường lối của Nhà nước và xu hướng phát triển của thị trường, trong những năm qua, NHNo&PTNT tỉnh Bắc Giang đã chú trọng đầu tư, thỏa mãn ngày càng nhiều hơn nhu cầu vốn của HSXNN và coi đây là nhóm khách hàng chiến lược.
- Tăng trưởng tín dụng đối với hộ sản xuất nông nghiệp luôn luôn là vấn đề đặc biệt quan tâm của các NHTM, cũng như của NHNo&PTNT tỉnh Bắc Giang, nó quyết định sự tồn tại và phát triển của Ngân hàng.
- Song làm thế nào để tăng trưởng tín dụng nhưng cũng phải đảm bảo chất lượng tín dụng là một bài toán khó và cần được giải quyết.
- đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, khi mà kinh tế thị trường có nhiều biến động, sự cạnh tranh mạnh mẽ của các ngân hàng trên cùng địa bàn, khách hàng chủ yếu là HSX, một đối tượng tiềm ẩn nhiều rủi ro.
- Toàn bộ luận văn đã giải quyết bốn vấn đề cơ bản và phần nào làm rõ vấn đề tăng trưởng tín dụng đối với hộ sản xuất nông nghiêp của NHNo&PTNT tỉnh Bắc Giang

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt