« Home « Kết quả tìm kiếm

Thực trạng và giải pháp phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP Công thương Hà Tĩnh


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: “Thực trạng và giải pháp phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP Công thương Hà Tĩnh”.
- Nguyễn Ái Đoàn Từ khóa: Ngân hàng công thương Hà Tĩnh, phát triển dịch vụ thẻ.
- Tuy nhiên, để dịch vụ thẻ thanh toán phát triển bền vững và hiệu quả, cần những giải pháp phù hợp hướng tới mục tiêu đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.
- -Đây là một dịch vụ mới nhưng lại có tốc độ tăng trưởng cao trong vài năm gần đây ở nước ta, điều này chứng tỏ vai trò quan trọng và hữu ích của nó đến sự phát triển kinh tế xã hội.
- Phát triển thị trường thẻ ngân hàng là một trong những giải pháp để tiến tới mục tiêu phát triển thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam.
- Do đó, với mong muốn tìm hiểu thêm về sự phát triển thẻ , tôi chọn đề tài “Thực trạng và giải pháp phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP Công Thương Hà Tĩnh” để nghiên cứu cho khóa luận tốt nghiệp của mình.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Hệ thống hóa những vấn đề cơ bản về dịch vụ thẻ của Ngân hàng thương mại.
- Nghiên cứu và đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP Công thương Hà Tĩnh một cách tổng quát dựa trên cơ sở phân tích đánh giá thực trạng.
- Từ đó, đề xuất một số giải pháp nhằm khắc phục các hạn chế và nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP Công thương Hà Tĩnh.
- Đối tượng nghiên cứu: Nghiên cứu những vấn đề cơ bản về phát triển dịch vụ thẻ tại NHTM nói chung và tình hình phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP Công thương Hà Tĩnh nói riêng.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu về phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP Công thương Hà Tĩnh từ năm 2012 đến 2016.
- c)Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn nêu lên các khái niệm cơ bản về thực trạng và giải pháp phát triển 2 dịch vụ thẻ các hình thức, nội dung phát triển dịch vụ thẻ và các yếu tố tác động đến phát triển dịch vụ thẻ trong doanh nghiệp.
- Cùng với các lý thuyết cơ bản, kết hợp với việc điều tra, nghiên cứu về tình hình phát triển dịch vụ thẻ tại Vietinbank Hà Tĩnh trong khoảng thời gian tác giả đã đưa đến cái nhìn tổng quan nhất về họat động phát triển dịch vụ thẻ tại chi nhánh, từ đó đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến công tác này.
- Thông qua các mục tiêu, phương hướng tổng quát cũng như chi tiết, tác giả đề xuất các biện pháp để hoàn thiện công tác phát triển dịch vụ thẻ tại Chi nhánh phù hợp với tình hình thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh của Chi nhánh.
- Các biện pháp đề xuất không chỉ gắn với tình hình thực tiễn của Chi nhánh mà còn mang tính định hướng cả trong ngắn hạn và dài hạn, đáp ứng nhu cầu phát triển dịch vụ thẻ của Chi nhánh.
- c) Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp thống kê số liệu.
- Nguồn dữ liệu: là nguồn dữ liệu thứ cấp, được thu thập từ các báo cáo thường niên, báo cáo tổng hợp, báo cáo tài chính, báo cáo hoạt động kinh doanh….giai đoạn 2012-2016 của Ngân hàng TMCP Công thương Hà Tĩnh e) Kết luận Trong thời gian qua, Vietinbank đã không ngừng tìm hiểu, nghiên cứu và áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới để có thể đáp ứng ngày càng tốt hơn mọi nhu cầu của khách hàng.
- Tuy nhiên, trong thời gian sắp tới để có thể phát triển loại hình thanh toán này hơn nữa cũng như có thể cạnh tranh tốt với các ngân hàng khác trong cùng lĩnh vực kinh doanh thẻ, thì ngân hàng nên chủ động đổi mới phương thức hoạt động, cũng như tăng cường các biện pháp, nâng cao hoạt động phát hành và thanh toán qua thẻ, để dịch vụ thẻ của Ngân hàng thu hút được ngày càng nhiều khách hàng hơn, đòi hỏi Ngân hàng phải cố gắng hơn nữa trong việc đa dạng hóa tiện ích, sản phẩm thẻ, đào tạo đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp về nghiệp vụ, khai thác các thị trường tiềm năng,thường xuyên thực hiện nhiều chương trình khuyếch trương và khuyến mại lớn,cũng như các yếu tố quan trọng khác…

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt