« Home « Kết quả tìm kiếm

Nâng cao hiệu quả quản lý năng lượng đối với các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trọng điểm


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nâng cao hiệu quả quản lý năng lượng đối với các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trọng điểm Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Hương Khóa: QTKD2015A Người hướng dẫn: PGS.
- Trần Văn Bình Từ khóa: quản lý năng lượng, doanh nghiệp công nghiệp Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Sử dụng năng lượng một cách hiệu quả có tầm quan trọng ngày càng lớn trong bối cảnh thị trường cạnh tranh hiện nay.
- Tại các nước đang phát triển, năng lượng sử dụng kém hiệu quả hơn ở các nước có nền kinh tế đã phát triển.
- Việc sử dụng năng lượng không hiệu quả và lãng phí đồng nghĩa với tăng chi phí sản xuất và giảm sức cạnh tranh.
- Tại Việt Nam, các doanh nghiệp đã có ý thức hơn trong việc sử dụng năng lượng cũng như nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là mang lại lợi ích thiêt thực cho chính doanh nghiệp.
- Sau nhiều năm thi hành Luật, việc sử dụng năng lượng của các doanh nghiệp công nghệp đã mang lại hiệu kết quả tốt đẹp nhưng bên cạnh đó vẫn tồn tại những điểm bất cập cần khắc phục.
- Xuất pháp từ lý do trên, việc nghiên cứu đề tài: “Nâng cao hiệu quả quản lý năng lượng đối với các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trọng điểm” là cần thiết và có ý nghĩa thực tiễn thiết thực.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu của luận văn: Tìm hiểu và hệ thống hóa kiến thức về quản lý năng lượng trong doanh nghiệp.
- Chỉ ra được thực trạng của việc quản lý năng lượng trong các doanh nghiệp hiện nay.
- Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý năng lượng cho các doanh nghiệp công nghiệp.
- Đối tượng nghiên cứu: Những vấn đề lý luận và thực tiễn về công tác quản lý năng lượng của các doanh nghiệp sử dụng năng lượng trọng điểm.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu hoạt động nâng cao hiệu quả quản lý năng lượng của các doanh nghiệp trong công nghiệp sử dụng năng lượng trọng điểm.Lựa 2 chọn các doanh nghiệp sử dụng năng lượng trọng điểm của Việt Nam để nghiên cứu.
- Thời gian nghiên cứu là 3 năm từ c) Tóm tắt cô động các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Trong khuôn khổ bài luận văn, tác giả đã tập trung đi sâu và làm rõ những nội dung cụ thể sau.
- Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn về quản lý sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
- Chương 2: Thực trạng công tác quản lý sử dụng năng lượng tại một số doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trọng điểm của Việt Nam.
- Chương 3: Đề xuất giải pháp nhằm thúc đẩy và nâng cao hiệu quả công tác quản lý năng lượng tại các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trọng điểm Việt Nam.
- Về mặt khoa học: luận văn góp phần bổ sung và hoàn thiện cơ sở lý luận về quản lý sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
- Về mặt thực tiễn: luận văn đã phân tích, đánh giá thực trạng công tác quản lý năng lượng của các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp Việt Nam nói chung, chỉ ra những ưu điểm, hạn chế, tồn tại và nguyên nhân khiến công tác quản lý năng lượng kém hiệu quả.
- Luận văn đã chỉ ra một số giải pháp góp phần thúc đấy và nâng cao hiệu quả quản lý năng lượng cho các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trọng điểm của Việt Nam trong thời gian tới.
- d) Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp thu thập thông tin: Thu thập thông tin từ các báo cáo kiểm toán năng lượng của các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trọng điểm.
- Phương pháp điều tra: Khảo sát, phỏng vấn trực tiếp cán bộ kỹ thuật phụ trách về năng lượng tại các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trọng điểm.
- các chuyên gia tiết kiệm năng lượng.
- Với thời gian và năng lực còn hạn chế, khi nghiên cứu một đề tài có phạm vi rộng lớn như vậy sẽ không tránh khỏi những sai sót.
- Tác giả rất mong nhận được sự góp ý của các thầy cô giáo và các độc giả để hoàn thiện luận văn và rút kinh nghiệm cho những nghiên cứu sau.
- Trần Văn Bình Tác giả luận văn Nguyễn Thị Hương

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt