« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện hệ thống thông tin kế toán tại Xí nghiệp Cơ điện – Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoàn thiện hệ thống thông tin kế toán tại Xí nghiệp Cơ điện – Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro.
- Nghiêm Sĩ Thương Từ khóa: hoàn thiện, hệ thống thông tin, kế toán, xí nghiệp Cơ điện, Vietsovpetro.
- Do nhu cầu tin học hóa trong công tác kế toán, đòi hỏi phải có 1 phần mềm chính xác, đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp nên các doanh nghiệp cần biết rõ hệ thống thông tin kế toán của doanh nghiệp mình để tư vấn cho các chuyên gia lập trình chuyển đổi ngôn ngữ kế toán của chúng ta vào trong phần mềm tin học.
- Vì lẽ đó, hệ thống thông tin kế toán đóng một vai trò quan trọng trong công tác tổ chức công tác kế toán của doanh nghiệp nhất là trong thời đại tin học hóa.
- Với mục tiêu đó hoàn thiện hơn nữa công tác kế toán tại Xí nghiệp Cơ điện, tác giả quyết định chọn đề tài “Hoàn thiện hệ thống thông tin kế toán tại Xí nghiệp Cơ điện – Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro”.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu • Nghiên cứu tổng quan cơ sở lý thuyết về hệ thống thông tin kế toán.
- Phân tích thực trạng hệ thống thông tin kế toán tại Xí nghiệp Cơ điện • Đề xuất các biện pháp và đưa ra các giải pháp Hoàn thiện hệ thống thông tin kế toán tại Xí nghiệp Cơ điện nhằm nâng cao hiệu suất sử dụng phần mềm hệ thống.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Với khuôn khổ nội dung đề tài, luận văn được kết cấu thành 3 chương và đã đạt được những kết quả sau: 2 Chương 1: Luận văn đã trình bày các khái niệm cơ bản, các cơ sở lý thuyết về hệ thống thông tin kế toán, đồng thời nêu lên được tầm quan trọng của hệ thống thông tin kế toán trong việc quản trị doanh nghiệp.
- Chương 2: Phân tích thực trạng về Hệ thống thông tin kế toán tại Xí nghiệp Cơ điện.
- Từ đó ta có thể nhận thấy được ưu điểm – khuyết điểm của hệ thống kế toán hiện tại cũng như những ảnh hưởng sâu rộng của nó trong việc quản trị nguồn lực và hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp Cơ điện.
- Chương 3: Đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện hơn nữa hệ thống thông tin kế toán, giúp cho các bộ phận, phòng ban chức năng vận hành hệ thống tốt hơn, đồng thời giúp Ban lãnh đạo Xí nghiệp quản trị nguồn lực hiện tại đạt hiệu quả cao hơn.
- d) Phương pháp nghiên cứu Nhằm giúp cho nội dung nghiên cứu phong phú, sát thực tế, người viết áp dụng kết hợp nhiều phương pháp nghiên cứu như: phương pháp quan sát thực tiễn.
- e) Kết luận Việc hoàn thiện hệ thống thông tin kế toán tại Xí nghiệp Cơ điện là một việc làm khó, vì có quy mô lớn và đòi hỏi một quá trình lâu dài để liên tục cải tiến, sửa đổi.
- Trong phạm vi một luận văn cao học không thể giải quyết hết các vấn đề mà chủ yếu là nghiên cứu một số đề xuất giải pháp để cải thiện và nâng cao hiệu quả của hệ thống thông tin kế toán hiện tại.
- Dù đã có nỗ lực trong quá trình tìm hiểu và nghiên cứu nhưng luận văn không thể tránh khỏi những sai sót và những nhận định chủ quan, cũng như những giải pháp đưa ra còn chưa đủ hoàn thiện.
- Tác giả rất mong nhận được những ý kiến đóng góp, phê bình của các thầy cô, quý vị độc giả và các đồng nghiệp để có thể hoàn thiện hơn vấn đề nghiên cứu.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt