« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý thiết bị y tế tại bệnh viện Bà Rịa


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý thiết bị y tế tại bệnh viện Bà Rịa.
- Tác giả luận văn:.
- Nội dung tóm tắt: a/ Lý do chọn đề tài: Bệnh viện Bà Rịa là bệnh viện đa khoa hạng II trung tâm Tỉnh, trực thuộc Sở Ytế Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
- Bệnh viện có nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong Tỉnh, người nước ngoài đang làm ăn sinh sống tại Tỉnh và khách du lịch trong và ngoài nước.
- Nhằm từng bước nâng cao chất lượng khám và điều trị tại bệnh viện Bà Rịa ngang tầm một bệnh viện đa khoa trung tâm tuyến tỉnh, đồng thời triển khai chuyên môn tại bệnh viện Bà Rịa theo định hướng phát triển của ngành.
- Năm 2015 bệnh viện Bà Rịa đã được tỉnh Uỷ, HĐND, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đầu tư cơ sở mới bệnh viện Bà Ria với qui mô 700 giường bệnh và thiết bị y tế hiện đại, Với qui mô lớn như vậy đòi hỏi phòng VT-TBYT phải đáp ứng kịp thời về thiết bị y tế cho khoa khoa chuyên môn.
- Việc quản lý thiết bị y tế là nhiệm vụ và thách thức của toàn ngành y tế trong cả nước.
- Do vậy ngày 15/5/2016 chính phủ có ban hành nghị định số 36/NĐ-CP về việc quản lý trang thiết bị y tế.
- Với tình hình thực tế đó việc nghiên cứu và đề ra “Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý thiết bị y tế tại bệnh viện Bà Rịa” có ý nghĩa rất quan trong và là yêu cầu cấp bách trong giai đoạn hiện nay.
- b/ Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết và phân tích thực trạng công tác quản lý thiết bị y tế tại Bệnh viện Bà Rịa trong giai đoạn 2014-2016 để đề xuất các giải pháp phù hợp nhằm hoàn thiện công tác quản lý này đến năm 2020.
- Đối tượng nghiên cứu: Công tác quản lý thiết bị y tế tại Bệnh viện Bà Rịa.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu quản lý thiết bị y tế tại Bệnh viện Bà Rịa trong giai đoạn 2014-2016 để đề xuất các giải pháp phù hợp nhằm hoàn thiện công tác quản lý này đến năm 2020.
- Luận văn đã xác định được các căn cứ và nội dung của công tác quản lý thiết bị y tế tại bệnh viện công.
- Luận văn đã phân tích, đánh giá thực trạng các yếu tố môi trường bên trong, bên ngoài bệnh viện Bà Rịa và từ đó xác định: Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của bệnh viện hiện tại và trong tương lai.
- Luận văn cũng xác định được tầm nhìn chiến lược và mục tiêu của công tác quản lý thiết bị y tế tại bệnh viện Bà Rịa trong giai đoạn từ nay đến năm 2020.
- Luận văn đã phân tích, đánh giá công tác quản lý thiết bị y tế tại bệnh viện Bà Rịa từ năm đánh giá điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức.
- Từ đó đề ra 03 nhóm giải nhằm thực hiện tốt công tác quản lý thiết bị y tế tại bệnh viện Bà Rịa.
- d/ Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp truyền thống như thống kê, mô tả, so sánh xác định tỉ lệ % và tổng hợp.
- e/ Kết luận Thứ nhất, luận văn hệ thống hóa những vấn đề lý luận liên quan đến đề tài như: quản lý thiết bị y tế tại bệnh viện công lập.
- Trong đó, luận văn đã làm rõ các khái niệm, xác định mục tiêu quản lý thiết bị y tế, xác định nội dung và các nhân tố ảnh hưởng đến quản lý thiết bị y tế tại bệnh viện công lập.
- Thứ hai, luận văn đã phân tích thực trạng công tác quản lý thiết bị y tế tại Bệnh viện Bà Rịa giai đoạn 2014-2016.
- Từ đó, nêu lên những đánh giá về thực trạng kể trên, đồng thời chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu và nguyên nhân điểm yếu trong công tác quản lý thiết bị y tế này.
- Việc phân tích, đánh giá công tác quản lý thiết bị y tế vừa căn cứ trên quy trình quản lý thiết bị y tế, vừa căn cứ trên cơ chế quản lý thiết bị y tế đối với bệnh viện công lập.
- Thứ ba, luận văn đề xuất 03 nhóm giải pháp và một số kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác quản lý thiết bị y tế tại Bệnh viện Bà Rịa định hướng đến năm 2020

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt