« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác quản lý thuế giá trị gia tăng đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại Chi cục thuế huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoàn thiện công tác quản lý thuế giá trị gia tăng đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại Chi cục thuế huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
- Đỗ Tiến Minh Từ khóa: Quản lý thuế giá trị gia tăng, doanh nghiệp ngoài quốc doanh, Chi cục thuế huyện Kỳ Anh.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Thuế giá trị gia tăng là loại thuế gián thu có tỷ trọng lớn trong tổng thu ngân sách Nhà nước.
- Thuế giá trị gia tăng là loại thuế tiến bộ, điều tiết rộng rãi hầu hết mọi đối tượng trong nhân dân, những người tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ chịu thuế GTGT.
- Thực trạng cho thấy, công tác quản lý thu thuế chưa được chặt chẽ đã tạo ra kẻ hở cho một số doanh nghiệp làm giàu.
- Tại Chi cục thuế huyện Kỳ Anh việc quản lý thuế đối với các doanh nghiệp ngoài quốc doanh có nhiều vấn đề nổi cộm cần giải quyết .
- Nhằm tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh và cơ quan thuế, đội ngũ cán bộ thuế thực hiện công tác quản lý thuế giá trị gia tăng đạt hiệu quả cao nhất.
- Trong khi đó đây là khu vực đóng góp lớn số thu giá trị gia tăng của huyện.
- Xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ của ngành thuế và của chính quyền địa phương là phải tổ chức, thực hiện tốt công tác quản lý thu thuế, tôi mạnh dạn đi sâu nghiên cứu đề tài:” Hoàn thiện công tác quản lý thuế giá trị gia tăng đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại Chi cục Thuế huyện Kỳ Anh.’ b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Phân tích và đánh giá thực thực trạng công tác quản lý và đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý thuế giá trị gia tăng đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại Chi cục Thuế huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.
- 2 Đối tượng nghiên cứu: Công tác quản lý thuế giá trị gia tăng đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại Chi cục thuế huyện Kỳ Anh.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Phạm vi nghiên cứu về không gian: Đề tài sẽ tập trung nghiên cứu công tác quản lý thuế giá trị gia tăng đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại Chi cục thuế huyện Kỳ Anh.
- Phạm vi nghiên cứu về thời gian: Đề tài sẽ sử dụng số liệu giai đoạn để phân tích và đánh giá thực trạng công tác quản lý thuế giá trị gia tăng đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại Chi cục thuế huyện Kỳ Anh, trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý thuế giá trị gia tăng tại Chi cục thuế huyện Kỳ Anh cho giai đoạn 2017-2020.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Cơ sở lý luận và thực tiễn về công tác quản lý thuế giá trị gia tăng đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại Chi cục thuế huyện Kỳ Anh.
- Đóng góp mới: Làm rõ hơn cơ sở lý luận và thực tiễn về công tác quản lý thuế giá trị gia tăng đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh.
- Đánh giá những thành công, những hạn chế và nguyên nhân trong công tác quản lý thuế giá trị gia tăng đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại Chi cục thuế huyện Kỳ Anh.
- Đề xuất những giải pháp nhằm hoàn thiện hơn công tác quản lý thuế giá trị gia tăng đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Để thực hiện được các nhiệm vụ nêu trên, một số phương pháp nghiên cứu sau đây sẽ được sử dụng trong luận văn: i) Phương pháp nghiên cứu tại bàn (Desk research): để thu thập các số liệu thứ cấp như các báo cáo tổng kết hoạt động của Chi cục thuế huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.
- ii) Phương pháp phân tích so sánh đối chiếu (Comparative analysis): để xác định những hạn chế trong công tác thu thuế giá trị gia tăng các doanh nghiệp ngoài quốc doanh trên địa bàn huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.
- iii) Phương pháp phân tích nhân-quả (Cause-effect analysis): để xác định nguyên nhân của những hạn chế trong công tác thu thuế giá trị gia tăng các doanh nghiệp ngoài quốc doanh trên địa bàn huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh iv) Phương pháp tổng hợp (Synthetic method): để đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác thu thuế giá trị gia tăng các doanh nghiệp ngoài quốc doanh của Chi cục thuế huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.
- 3 e) Kết luận Trong các loại thuế gián thu, thuế giá trị gia tăng được coi là phương pháp thu tiến bộ nhất hiện nay, được đánh giá cao do đạt được các mục tiêu lớn cuả chính sách thuế, như tạo được nguồn thu lớn cho ngân sách nhà nước, đơn giản, trung lập.
- Thuế giá trị gia tăng đóng vai trò quan trọng trong công tác hạch toán kế toán và thúc đẩy việc mua bán hàng hoá có hoá đơn chứng từ.
- Bên cạnh đó, thuế giá trị gia tăng được áp dụng rộng rãi đối với mọi tổ chức, cá nhân có tiêu dùng sản phẩm hàng hoá hoặc được cung ứng dịch vụ.
- Chính vì vậy, thuế giá trị gia tăng đóng vai trò không thể thiếu đối với sự phát triển của nền kinh tế của một quốc gia.
- Về công tác quản lý thuế nói chung và công tác quản lý thuế giá trị gia tăng nói riêng, đây là công tác rất quan trọng góp phần giúp thuế giá trị gia tăng phát huy tối đa vai trò của mình trong nền kinh tế và đối với xã hội.
- Để hoàn thiện hơn nữa công tác quản lý thuế giá trị gia tăng đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh thì cần có các giải pháp: Giải pháp về đào tạo và phát triển đội ngũ nhân sự thực hiện quản lý thuế.
- giải pháp về hoàn thiện các nội dung trong công tác quản lý thuế giá trị gia tăng đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh bao gồm: giải pháp hoàn thiện công tác quản lý người nộp thuế, công tác quản lý kê khai và nộp thuế, công tác quản lý hóa đơn chứng từ, công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế, công tác quản lý hoàn thuế, công tác kiểm tra thuế và một số giải pháp khác… Hạn chế của luận văn là chưa nghiên cứu công tác quản lý thuế GTGT từ phía người đóng thuế vì vậy những kết quả phân tích về những tồn tại hạn chế cũng như giải pháp đề xuất cho công tác này mới phản ánh quan điểm của cơ quan thuế.
- Đó cũng là hướng nghiên cứu tiếp theo nhằm hoàn thiện hơn nữa công tác thu thuế tại Chi cục thuế huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt