« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015 tại Bộ máy Quản lý – Liên doanh Việt Nga Vietsovpetro (Vũng Tàu)


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO tại Bộ máy Quản lý – Liên doanh Việt Nga Vietsovpetro (Vũng Tàu) Tác giả luận văn: Trịnh Thanh Lâm Khóa:QTKD-2014B Người hướng dẫn: GVC.TS Nguyễn Văn Nghiến Từ khóa: giải pháp, ISO Vietsovpetro Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Mặc dù đã và đang xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 song trong điều kiện hiện nay, muốn phát triển hơn nữa Bộ máy Quản lý - Vietsovpetro cần nâng cao kết quả của việc áp dụng hệ thống này nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu của khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua hệ thống cải tiến liên tục.
- Dựa trên bộ Tiêu chuẩn ISO thực trạng về quản lý chất lượng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 hiện nay tại Bộ máy Quản lý để đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao kết quả và trong dài hạn có thể tiến tới nâng cao hiệu quả của hệ thống quản lý chất lượng của Bộ máy Quản lý.
- Trong bài luận văn này, tôi sẽ nghiên cứu một cách tổng quan về ISO, từ đó tôi sẽ phân tích những điểm khác biệt khi áp dụng giữa ISO phiên bản mới là 2001:2015 so với các phiên bản trước đó - Trong phạm vi một bài luận văn, tôi nghiên cứu các nhiệm vụ công tác của BMĐH Vietsoveptro tìm ra được những điểm yếu của hệ thống quản lý chất lượng, đồng thời, bài luận văn sẽ có những đề nghị, kiến nghị về giải pháp giải quyết những vấn đề còn tồn tại khi áp dụng ISO 9001:2015 c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Luận văn phân tích thực trạng áp dung hệ thống quản lý ISO tại BMĐH Vietsoveptro và đề xuất ra 6 giải pháp giúp cho BMĐH Vietsovpetro giảm bớt sản phẩm bị lỗi, phòng ngừa rủi ro.
- thuê chuyên gia đánh giá e) Kết luận: Bài luận văn này đã tập trung vào tính hiệu quả của việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO trong đó có một yếu tố quan trọng là tăng cường sự tham gia của mọi người qua giải pháp lập các nhóm chất lượng vì ISO không phải của một người hay của một nhóm người, ISO phải được tất cả mọi thành viên tham gia để phát huy sức mạnh tập thể.
- Ngoài ra, cần áp dụng các công cụ thống kê, bao gồm cả các công cụ cơ bản và công cụ mới để phát huy các điểm mạnh và khắc phục các điểm yếu và thực hiện cải tiến liên tục bằng giải pháp áp dụng Kaizen cho tất cả mọi người trong toàn Bộ máy Quản lý.
- Song vẫn phải chú ý đến hiệu quả kinh tế tài chính của việc áp dụng ISO 9001:2015 bằng cách áp dụng hệ thống tính toán chi phí chất lượng vì xét đến cùng, hiệu quả phải được đo lường bằng các chỉ tiêu tài chính.
- Đối với Vietsovpetro việc áp dụng ISO 9001:2015 có thuận lợi là Vietsovpetro đã rất thành công trong việc áp dụng và tuân thủ các phiên bản ISO trước đó nên việc áp dụng phiên bản ISO mới được kế thừa và phát huy kinh nghiệm được hình thành từ nhiều năm trước.
- Tuy nhiên cũng có khó khăn là trong các phiên bản ISO trước không bắt buộc lãnh đạo cấp cao nhất của Bộ máy quản lý Vietsovpetro trực tiếp tham gia vào hệ thống quản lý chất lượng như phiên bản ISO 9001:2015 này nên đôi lúc lãnh đạo cấp cao nhất vi công việc chuyên môn và quản lý nên chưa thực sự quan tâm đúng mức về hệ thống quản lý chất lượng.
- Với việc xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO Bộ máy quản lý Vietsovpetro đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể thể hiện ở việc công ty đã có một quy trình chuẩn hóa chất lượng ở mọi công đoạn và quy trình sản xuất để cho ra những sản phẩm chất lượng.
- Doanh thu và lợi nhuận của Vietsovpetro luôn được duy trì, cơ cấu tổ chức ngày càng được tinh gọn và hoàn thiện 3 Việc một tổ chức hay doanh nghiệp tuân thủ và đạt được chứng chỉ ISO 9001:2015 là sự thừa nhận quốc tế trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm.
- Tuy nhiên việc tuân thủ hay đạt được chứng chỉ ISO 9001:2015 không khẳng định được là sản phẩm của tổ chức là hoàn hảo tuyệt đối, do vậy cần liên tục kiểm soát, đánh giá rủi ro, xác định các mối đe dọa và sự chưa phù hợp của hệ thống để có những cái nhìn khách quan từ đó đưa ra được các giải pháp giảm thiểu rủi ro.
- Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 ngày càng được nhiều tổ chức đón nhận và chuyển đổi áp dụng.
- Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn sự tạo điều kiện, giúp đỡ nhiệt tình của Ban lãnh đạo, các anh chị đồng nghiệp tại Bộ máy Quản lý xây và sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo TS

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt