« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp đảm bảo tiến độ triển khai các dự án ODA tại sở Kế hoạch và Đầu tư Lào Cai.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Giải pháp đảm bảo tiến độ triển khai các dự án ODA tại sở Kế hoạch và Đầu tư Lào Cai.
- Đặng Vũ Tùng Từ khóa: Tiến độ dự án, đảm bảo tiến độ dự án, dự án ODA, Lào Cai.
- Việc chậm tiến độ triển khai các dự án ODA trong đó các nguồn ODA vay theo hình thức thương mại làm tăng trần nợ công quốc gia, ảnh hưởng đến kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và giảm hiệu quả đầu tư của dự án.
- Đề tài: Giải pháp đảm bảo tiến độ triển khai các dự án ODA tại Sở Kế hoạch và Đầu tư Lào Cai là phù hợp với chuyên ngành Quản trị kinh doanh và có ý nghĩa đối với sự phát triển của các đơn vị sử dụng nguồn vốn ODA trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
- Mục đích nghiên cứu đề tài: Đề xuất một số giải pháp đảm bảo tiến độ triển khai các dự án ODA tại sở Kế hoạch và Đầu tư Lào Cai.
- Nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài + Hệ thống hoá các vấn đề lý luận về nguồn vốn ODA và vấn đề quản lý tiến độ dự án ODA.
- Đánh giá công tác quản lý tiến độ dự án ODA tại sở Kế hoạch và Đầu tư Lào Cai trên cơ sở phân tích thực trạng, từ đó chỉ ra những tồn tại và nguyên nhân của những tồn tại đó.
- Đề xuất các giải pháp nhằm giải pháp đảm bảo tiến độ triển khai các dự án ODA tại sở Kế hoạch và Đầu tư Lào Cai.
- Đối tượng và phạm nghiên cứu: Các hoạt động quản lý tiến độ các dự án ODA tại sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Lào Cai trong đó tập trung vào hai dự án chính: Dự án phát triển các đô thị loại vừa Việt Nam – Tiểu dự án thành phố Lào Cai.
- Dự án phát triển các đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông Mê Kông (GMS.
- Tiểu dự án đô thị Sa Pa, thành phố Lào Cai - Vốn vay Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB), giai đoạn .
- Phạm vi nghiên cứu: Chỉ nghiên cứu các dự án ODA do sở Kế hoạch và Đầu tư Lào Cai làm chủ đầu tư từ năm 2000 đến nay.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Ngoài phần Mở đầu và Kết luận, kết cấu luận văn bao gồm 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn về dự án ODA.
- Chương 2: Thực trạng triển khai tiến độ các dự án ODA tại Sở Kế hoạch và Đầu tư Lào Cai.
- Chương 3: Giải pháp đảm bảo tiến độ triển khai các dự án ODA tại sở Kế hoạch và Đầu tư Lào Cai.
- Trên cơ sở sử dụng tổng hợp phương pháp nghiên cứu, chọn lọc kinh nghiệm của quá trình quản lý dự án tại Ban QLDA ODA tỉnh Lào Cai, luận văn đã đóng góp được những vấn đề cơ bản sau: Đưa ra được một số giải pháp nhằm hỗ trợ công tác quản lý, sự phối hợp giữa các phòng chuyên môn trong suốt quá trình thực hiện quản lý các dự án.
- Đưa ra nội dung việc phân cấp quản lý dự án nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, đẩy nhanh bước thực hiện đầu tư.
- Nâng cao chất lượng nguồn lực thực hiện dự án.
- Nâng cao được hiệu quả quản lý dự án, các công trình đảm bảo chất lượng, đảm bảo tiến độ đã đề ra.
- Đề tài đã đi sâu phân tích về những tồn tại trong công tác quản lý dự án ODA của một tỉnh.
- Trên cơ sở những đề xuất giải pháp khắc phục, bước đầu có thể áp dụng trực tiếp vào trong công tác điều hành và quản lý đạt hiệu quả cao hơn.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt