« Home « Kết quả tìm kiếm

Phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp tại Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp tại Việt Nam Tác giả luận văn: Hoàng Đình Khanh, Khóa: 2015A Người hướng dẫn: TS.
- Trần Việt Hà Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Thị trường trái phiếu doanh nghiệp là một bộ phận của thị trường vốn, là một trong những kênh huy động vốn trung và dài hạn hiệu quả cho các doanh nghiệp trong nền kinh tế.
- Chính vì vậy, việc xây dựng và phát triển thị trường hiệu quả, bền vững là điều rất quan trọng cho nền kinh tế của Việt Nam, và việc đưa trái phiếu doanh nghiệp vào thị trường là điều cần thiết và góp phần phát triển thị trường trái phiếu theo xu thế chung của nền kinh tế.
- Sau một thời gian ra đời và phát triển, đến nay thị trường trái phiếu doanh nghiệp phát triển vẫn còn chưa tương xứng với tiềm năng, chưa thực sự là kênh huy động vốn hiệu quả cho các doanh nghiệp.
- Do đó, với mong muốn đóng góp một phần nhỏ cho sự phát triển chung của thị trường trái phiếu, tôi đã chọn thực hiện luận văn có tiêu đề: Phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp tại Việt Nam.
- Đây là một đề tài phù hợp với chuyên ngành Quản trị kinh doanh và có ý nghĩa đối với sự phát triển chung của thị trường trái phiếu tại Việt Nam.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Nghiên cứu làm rõ một số vấn đề cơ bản về trái phiếu doanh nghiệp và thị trường trái phiếu doanh nghiệp, tổng hợp, thống kê một số mô hình tổ chức thị trường trái phiếu doanh nghiệp trên thế giới.
- Nghiên cứu lịch sử hình thành phát triển và thực trạng của thị trường trái phiếu doanh nghiệp Việt Nam từ đó đánh giá, phân tích các điều kiện hình thành thị trường trái phiếu doanh nghiệp Việt Nam trong tương lai.
- Đề xuất một số giải pháp để xây dựng thị trường trái phiếu doanh nghiệp ở Việt Nam.
- Đối tượng nghiên cứu của luận văn là nghiên cứu các lý luận cơ bản về chứng trái phiếu và các điều kiện xây dựng thị trường trái phiếu doanh nghiệp ở Việt Nam.
- 2 - Phạm vi nghiên cứu giới hạn ở một số vấn đề lý luận và thực tiễn có liên quan đến việc xây dựng thị trường trái phiếu doanh nghiệp ở Việt Nam.
- c) Tóm tắt cô đọng các luận điểm cơ bản và đóng góp mới của tác giả Thông qua việc tổng hợp, phân tích tình hình thực tế về trái phiếu doanh nghiệp và thị trường trái phiếu doanh nghiệp ở Việt Nam, luận văn đã tập trung giải quyết những vấn đề cơ bản sau: Thứ nhất, luận văn đã tổng hợp những cơ sở lý luận về trái phiếu doanh nghiệp cũng như thị trường trái phiếu doanh nghiệp ở Việt Nam và của một số nước trên thế giới.
- Thứ hai, luận văn đã phân tích thực trạng thị trường trái phiếu doanh nghiệp Việt Nam, đánh giá, phân tích các điều kiện để phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp tại Việt Nam.
- Thứ ba, tác giả đã đề xuất các giải pháp nhằm xây dựng thị trường trái phiếu doanh nghiệp tại Việt Nam.
- d) Phương pháp nghiên cứu Sử dụng kết hợp các phương pháp nghiên cứu như phân tích - tổng hợp, thống kê - mô tả, so sánh - đối chiếu, phương pháp mô hình hóa và quan sát thực tế để khái quát vấn đề cần nghiên cứu.
- e) Kết luận Nội dung luận văn thạc sĩ, tác giả đã tổng hợp các cơ sở lý luận về trái phiếu doanh nghiệp và thị trường trái phiếu doanh nghiệp, trình bày khái quát lịch sử phát triển và thực trạng thị trường trái phiếu doanh nghiệp tại Việt Nam từ khi thành lập đến nay, phân tích thực trạng và các điều kiện cần thiết để xây dựng thị trường trái phiếu doanh nghiệp tại Việt Nam.
- Trên cơ sở đó, tác giả đã đề xuất các giải pháp đề thị trường trái phiếu doanh nghiệp tại Việt Nam phát triển.
- Tuy cố gắng, nhưng do thời gian nghiên cứu có hạn, khả năng và kinh nghiệm còn hạn chế.
- Vì vậy, luận văn không thể tránh khỏi những khiếm khuyết và sai sót.
- tác giả rất mong nhận được sự thông cảm và chỉ dẫn góp ý của Quý Thầy, Cô để luận văn được hoàn chỉnh hơn.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt