« Home « Kết quả tìm kiếm

Quản trị rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Quản trị rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam Tác giả luận văn: Nguyễn Hoàng Long Khóa: 2015A - BCT Người hướng dẫn: TS Nguyễn Thị Mai Chi Từ khóa: Quản trị rủi ro tín dụng, Ngân hàng TMCP.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Quá trình sử dụng vốn vay của các doanh nghiệp trải qua một thời gian nhất định, do đó luôn chứa đựng nhiều rủi ro có thể phát sinh, trong đó rủi ro tín dụng là chủ yếu và thường có ảnh hưởng lớn nhất đến hoạt động kinh doanh của mỗi ngân hàng.
- Với sự phát triển đa dạng của nhiều thành phần kinh tế và các ngành hàng khác nhau trong nền kinh tế hiện nay, các ngân hàng ngày càng có nhiều hình thức cho vay tới các đối tượng khách hàng nên xác suất xảy ra rủi ro tín dụng ngày càng lớn.
- Vì vậy, để đảm bảo nguồn vốn cho vay được an toàn và hiệu quả, hoạt động quản trị rủi ro tín dụng đóng vai trò quan trọng và rất cần thiết, mang tính lâu dài và có ý nghĩa thực tiễn trong hoạt động kinh doanh của mỗi ngân hàng.
- Xuất phát từ thực tế đó, đề tài “Quản trị rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam” được chọn nghiên cứu.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Hệ thống hoá cơ sở lý luận về quản trị rủi ro tín dụng trong các ngân hàng thương mại.
- Phân tích thực trạng quản trị rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TPCP Đại chúng Việt Nam - Nghiên cứu đề xuất các giải pháp tăng cường quản trị rủi ro tín dụng có thể áp dụng trong thực tế nhằm nâng cao hiệu quản trị rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TPCP Đại chúng Việt Nam.
- Đối tượng nghiên cứu : Hoạt động quản trị rủi ro tín dụng của ngân hàng thương mại cổ phần Đại chúng Việt Nam - Phạm vi nghiên cứu : Nghiên cứu công tác quản trị rủi ro tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đại chúng Việt Nam trong giai đoạn từ .
- 2 c) Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Thông qua việc tổng hợp phân tích tình hình thực tế về quản trị rủi ro tín dụng của Ngân hàng thương mại.
- luận văn đã tập trung giải quyết những vẫn đề cơ bản sau: Thứ nhất, Luận văn đã hệ thống hoá được cơ sở lý luận về quản trị rủi ro tín dụng của Ngân hàng thương mại Thứ Hai, Luận văn đã nghiên cứu thực trạng trong công tác quản trị rủi ro tín dụng tại PvcomBank và rút ra một số kết luận về thực trạng tại các Ngân hàng thương mại nói chung cũng như tại PVcomBank nói riêng.
- Thứ Ba, Luận văn đề xuất một số giải pháp tăng cường quản trị rủi ro tín dụng tại NHTMCP Đại chúng Việt Nam.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Thu thập, tổng hợp các thông tin về cơ sở lý luận của quản trị rủi ro tín dụng tại ngân hàng thương mại và tổng hợp các số liệu thực tế về hoạt động tín dụng tại PVcomBank.
- Trên cơ sở lý luận, các số liệu thực tế tổng hợp được, sử dụng các phương pháp thống kê, đối chiếu, so sánh để phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động tín dụng của PVcomBank, tìm hiểu các nguyên nhân dẫn đến rủi ro tín dụng và nghiên cứu đề xuất giải pháp hạn chế rủi ro tín dụng.
- Rủi ro tín dụng luôn song hành với tín dụng.
- Rủi ro tín dụng rất phức tạp và đa dạng, bao gồm rủi ro có thể kiểm soát và rủi ro không thể kiểm soát được.
- Rủi ro tín dụng bắt nguồn từ nguyên nhân khách quan, nguyên nhân chủ quan.
- Và hậu quả của rủi ro tín dụng thường rất nặng nề, không những làm giảm thu nhập, thất thoát vốn vay, tổn hạn đến uy tín và vị thế của ngân hàng mà rủi ro tín dụng còn có tác động ảnh hưởng dây chuyền đến sự tồn tại của hệ thống ngân hàng và “sức khỏe” của toàn bộ nền kinh tế.
- Mặc dù vậy hậu quả của rủi ro tín dụng vẫn còn ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của ngân hàng.
- Từ thực tế trên, cùng với những kiến thức thu thập được trong quá trình học tập, nghiên cứu cũng như kinh nghiệm trong thực tế, luận văn đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý rủi ro tín dụng tại Ngân hàng thương mại Cổ phần Đại chúng Việt Nam.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt