« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý các Dự án đầu tư xây dựng cho Ban quản lý dự án các công trình Y tế trực thuộc Sở Y tế Nghệ đên năm 2020


Tóm tắt Xem thử

- MAI XUÂN TRƯỜNG QUẢN TRỊ KINH DOANH GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ CÁC DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CHO BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN CÁC CÔNG TRÌNH Y TẾ THUỘC SỞ Y TẾ NGHỆ AN ĐẾN NĂM 2020 LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH KHOÁ 2014A Hà Nội – Năm 2017 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI.
- MAI XUÂN TRƯỜNG GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ CÁC DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CHO BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN CÁC CÔNG TRÌNH Y TẾ THUỘC SỞ Y TẾ NGHỆ AN ĐẾN NĂM 2020 Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC : TS.
- PHẠM CẢNH HUY Hà Nội – Năm 2017 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc BẢN XÁC NHẬN CHỈNH SỬA LUẬN VĂN THẠC SĨ Họ và tên tác giả luận văn : Mai Xuân Trường Đề tài luận văn: Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý các Dự án đầu tư xây dựng cho Ban quản lý dự án các công trình Y tế thuộc Sở Y tế Nghệ An đến năm 2020.
- Tác giả Mai Xuân Trường i LỜI CẢM ƠN Trong quá trình thực hiện đề tài: “Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý các Dự án đầu tư xây dựng cho Ban quản lý dự án các công trình Y tế thuộc Sở Y tế Nghệ An đến năm 2020”, tôi đã nhận được sự hướng dẫn, giúp đỡ, động viên của nhiều cá nhân và tập thể.
- 1 CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ CÔNG TÁC QUẢN LÝ DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG.
- Các vấn đề cơ bản liên quan đến dự án đầu tư xây dựng.
- Nội dung của một dự án đầu tư xây dựng.
- Đặc điểm của dự án đầu tư xây dựng.
- Đặc điểm riêng của dự án đầu tư xây dựng nghành Y tế.
- Quy trình thực hiện dự án đầu tư xây dựng.
- Giai đoạn chuẩn bị đầu tư.
- Giai đoạn thực hiện đầu tư.
- Các mô hình tổ chức quản lý dự án đầu tư xây dựng.
- Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên nghành, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực.
- Chủ đầu tư trực tiếp quản lý thực hiện dự án.
- Chủ đầu tư thuê tổ chức tư vấn quản lý điều hành dự án.
- Quản lý quy trình thực hiện dự án đầu tư xây dựng.
- Các tiêu chí đánh giá công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng.
- Quản lý về tiến độ.
- Quản lý về chất lượng.
- Quản lý về việc phân bổ vốn và chi phí.
- Quản lý phân bổ vốn.
- Quản lý về chi phí.
- Các nội dung phân tích công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng.
- Phân tích mô hình tổ chức quản lý dự án.
- Ban quản lý dự án chuyên nghành, ban quản lý dự án khu vực.
- Chủ đầu tư thuê quản lý thực hiện dự án.
- Mô hình tổ chức dự án dạng chìa khóa trao tay.
- Phân tích công tác quản lý quy trình thực hiện dự án.
- Quản lý công tác lập dự án đầu tư.
- Quản lý khảo sát và thiết kế xây dựng.
- Quản lý thi công, xây lắp.
- Quản lý nghiệm thu, thanh toán và quyết toán vốn đầu tư.
- Các yếu tố ảnh hưởng đến công tác quản lý dự án.
- 38 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG TẠI BAN QUẢN LÝ DỰ CÁC CÔNG TRÌNH Y TẾ THUỘC SỞ Y TẾ NGHỆ AN.
- Quản lý sử dụng đất đai.
- Tổng quan về Ban quản lý dự án các công trình Y tế - Sở Y tế Nghệ An.
- Thực trạng công tác Quản lý dự án tại Ban quản lý dự án các công trình Y tế.
- Phân tích thực trạng công tác quản lý tiến độ.
- Phân tích thực trạng công tác quản lý chất lượng công trình.
- Phân tích thực trạng công tác quản lý phân bổ vốn đầu tư và quản lý chi phí.
- Công tác quản lý phân bổ vốn đầu tư.
- Công tác quản lý chi phí dự án.
- Phân tích công tác quản lý quy trình thực hiện dự án đầu tư xây dựng.
- Phân tích công tác quản lý lập dự án đầu tư.
- Phân tích công tác quản lý khảo sát thiết kế.
- Phân tích công tác quản lý thi công xây dựng công trình.
- Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến công tác quản lý dự án.
- 83 CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ DỰ ÁN CÁC DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CHO BAN QUẢN LÝ CÁC DỰ ÁN XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH Y TẾ THUỘC SỞ Y TẾ NGHỆ AN.
- Tình hình mới tác động đến công tác quản lý dự án.
- Các dự án đầu tư xây dựng công trình trong thời gian tới của Ban quản lý dự án các công trình Y tế.
- Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư.
- 88 3.2.1 Hoàn thiện và nâng cao năng lực quản lý của Chủ đầu tư và Ban quản lý dự án.
- Giải pháp nâng cao công tác quản lý chất lượng công trình.
- Giải pháp trong quy trình thực hiện dự án.
- Giải pháp trong công tác lập dự án đầu tư.
- Một số kiến nghị với các cấp quản lý.
- QLDA : Quản lý dự án 5.
- .......52 Bảng 2.2: Danh sách nhân sự của Ban QLDA Bảng 2.3: Số dự án do Sở Y tế làm Chủ đầu tư Bảng 2.4: Tiến độ thực hiện một số dự án Bảng 2.5: Đánh giá công tác quản lý chất lượng.
- 56 Bảng 2.6: Đánh giá công tác đấu thầu các gói thầu do Ban quản lý dự án Bảng 2.7: Đánh giá công tác khảo sát và thiết kế xây dựng Bảng 2.8.
- Các dự án đầu tư xây dựng công trình trong thời gian tới của Ban quản lý dự án các công trình Y tế DANH MỤC CÁC HÌNH Hình 1.1: Quy trình thực hiện dự án đầu tư xây dựng Hình 1.2: Mô hình CĐT trực tiếp quản lý dự án Hình 1.3: Mô hình CĐT thuê tổ chức tư vấn quản lý điều hành dự án Hình 1.4: Mô hình chìa khóa trao tay Hinh 2.1: Bản đồ tỉnh Nghệ An MỞ ĐẦU I.
- Với vị trí và tầm quan trọng của lĩnh vực đầu tư xây dựng đối với sự phát triển thì vai trò quản lý nhà nước đối với lĩnh vực này là hết sức to lớn.
- Công tác quản lý xây dựng cở bản thực hiện theo Luật xây dựng, Luật đấu thầu, các Nghị định của Chính phủ và các Thông tư, Quyết định của các Bộ, Ngành, UBND tỉnh.
- Dự án đầu tư xây dựng các công trình Ngành Y tế chủ yếu được giao cho các đơn vị trực thuộc Sở Y tế làm Chủ đầu tư.
- Trong quá trình thực hiện do hạn chế về năng lực quản lý và chuyên môn về xây dựng cơ bản vì vậy công tác quản ly các dự án đầu tư xây dựng cơ bản không đáp ựng được mục tiêu đề ra về chất lượng, tiến độ, lãng phí kém hiệu quả đối với các công trình Y tế.
- Từ tháng 12/2014 Ban Quản lý các dự án xây dựng công trình Y tế được thành lập để giúp sở Y tế quản lý tốt hơn trong nhiệm vụ của minh, giúp các đơn vị trực thuộc Sở Y tế tập trung thời gian thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn phòng và chữa bệnh.
- Trong bối cảnh như vậy, việc phân tích đánh giá hoạt động, hoàn thiện công tác quản lý dự án các công trình thuộc ngành Y tế Nghệ An đang được đặt ra rất cấp bách, đặc biệt về mặt thực tiễn.
- Đó là lý do tác giả chọn đề tài về “Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý các Dự án đầu tư xây dựng cho Ban quản lý dự án các 2 công trình y tế thuộc Sở Y tế Nghệ An đến năm 2020.
- Mục đích nghiên cứu Đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý các dự án đầu tư xây dựng cho Ban quản lý dự án các công trình Y tế đến năm 2020.
- Đối tượng nghiêm cứu Các quy trình tổ chức, thực hiện công tác QLDA tại Ban quản lý dự án các công trình Y tế.
- Phạm vi nghiên cứu Các công tác tổ chức thực hiện QLDA tại Ban quản lý dự án các công trình Y tế từ giai đoạn và giải pháp hoàn thiện đến năm 2020.
- Nêu ra thực trạng và đánh giá công tác QLDA tại các dự án đầu tư và xây dựng thuộc Ban quản lý dự án các công trình Y tế.
- Đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác QLDA các dự án đầu tư xây dựng cho Ban quản lý dự án các công trình Y tế đến năm 2020.
- Thực tiễn của đề tài Với kết quả nghiên cứu của luận văn có thể làm tài liệu tham khảo cho việc lãnh đạo, điều hành hoàn thiện công tác QLDA các dự án đầu tư xây dựng cho Ban quản lý dự án các công trình Y tế đến năm 2020.
- Nghiên cứu số liệu thứ cấp các tài liệu thống kê, báo cáo các Dự án đầu tư, Hồ sơ, công tác Quản trị dự án đầu tư Công trình xây dựng hiện thời.
- Chương 2: Thực trạng công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng tại Ban quản lý dự án các công trình Y tế.
- Chương 3: Một số giải pháp hoàn thiện công tác QLDA đầu tư xây dựng cho Ban quản lý dự án các công trình Y tế đến năm 2020.
- 4 CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ CÔNG TÁC QUẢN LÝ DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG.
- Các vấn đề cơ bản liên quan đến dự án đầu tư xây dựng 1.1.1.
- Dự án: là tập hợp các hoạt động nhằm đạt được những mục tiêu nhất định trong phạm vi giới hạn về thời gian và nguồn lực.
- Dự án đầu tư xây dựng công trình: là tập hợp các đề xuất có liên quan đến việc sử dụng vốn để tiến hành hoạt động xây dựng để xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo công trình xây dựng nhằm phát triển, duy trì, nâng cao chất lượng công trình hoặc sản phẩm, dịch vụ trong thời hạn và chi phí xác định.
- Ở giai đoạn chuẩn bị dự án đầu tư xây dựng, dự án được thể hiện thông qua Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư xây dựng, Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng hoặc Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng.
- Dự án đầu tư xây dựng được phân loại theo quy mô, tính chất, loại công trình chính của dự án (dự án quan trọng quốc gia, dự án nhóm A, dự án nhóm B và dự án nhóm C) hoặc theo nguồn vốn sử dụng (vốn ngân sách nhà nước, vốn nhà nước ngoài ngân sách và vốn khác).
- Tổng mức đầu tư: là toàn bộ chi phí đầu tư và xây dựng (kể cả vốn sản xuất ban đầu) và là giới hạn chi phí tối đa của dự án được xác định trong quyết định đầu tư.
- Nội dung của một dự án đầu tư xây dựng Nội dung dự án đầu tư xây dựng công trình bao gồm: 1.
- Phần thuyết minh được lập tuỳ theo loại dự án đầu tư xây dựng công trình, bao gồm các nội dung chủ yếu sau: mục tiêu, địa điểm, quy mô, công suất, công nghệ, các giải pháp kinh tế - kỹ thuật, nguồn vốn và tổng mức đầu tư, chủ đầu tư và hình thức quản lý dự án, hình thức đầu tư, thời gian, hiệu quả, phòng, chống cháy, nổ, đánh giá tác động môi trường.
- Phần thiết kế cơ sở được lập phải phù hợp với từng dự án đầu tư xây dựng công trình, bao gồm thuyết minh và các bản vẽ thể hiện được các giải pháp về kiến trúc.
- Đặc điểm của dự án đầu tư xây dựng 1.1.3.1.
- Các dự án đầu tư xây dựng có một số đặc điểm sau.
- Dự án có mục đích, kết quả xác định: Tất cả các dự án đều phải có kết quả được xác định rõ.
- Kết quả này có thể là một tòa nhà, một dây chuyền sản xuất hiện đại… Mỗi dự án lại bao gồm một tập hợp nhiều nhiệm vụ cần được thực hiện.
- Tập hợp các kết quả cụ thể của các nhiệm vụ hình thành nên kết quả chung của dự án.
- Nói cách khác, dự án là một hệ thống phức tạp được phân chia thành nhiều bộ phận, phân hệ khác nhau để thực hiện và quản lý nhưng đều phải thống nhất đảm bảo các mục tiêu chung về thời gian, chi phí và việc hoàn thành với chất lượng cao.
- Sản phẩm của dự án mang tính chất đơn chiếc, độc đáo: Khác với quá trình sản xuất liên tục và gián đoạn, kết quả của dự án không phải là sản phẩm sản xuất hàng loạt mà có tính chất khác biệt cao.
- Sản phẩm và dịch vụ do dự án đem lại là duy nhất, hầu như không lặp lại.
- Tuy nhiên, ở nhiều dự án khác, tính duy nhất ít rõ ràng hơn và bị che đậy bởi tính tương tự giữa chúng.
- Nhưng điều khẳng định là chúng vẫn có thiết kế khác nhau, vị trí khác, khách hàng khác…Điều đấy cũng tạo nên nét duy nhất, độc đáo, mới của dự án.
- Dự án có hạn chế về thời gian và quy mô: Mỗi dự án đều có điểm khởi đầu và kết thúc rõ ràng và thường có một số kỳ hạn có liên quan.
- Mỗi dự án đều được khống chế bởi một khoảng thời gian nhất định, trên cơ sở đó trong quá trình triển khai thực hiện, nó là cơ sở để phân bổ các nguồn lực sao cho hợp lý và có hiệu quả nhất.
- Sự thành công của Quản lý dự án ( QLDA ) thường được đánh giá bằng khả năng có đạt được đúng thời điểm kết thúc đã được định trước hay không?

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt