« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp phát triển dịch vụ bảo hiểm tại Công ty TNHH MTV bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp phát triển dịch vụ bảo hiểm tại Công ty TNHH MTV bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Tác giả luận văn: Trần Phương Anh.
- Phạm Thị Kim Ngọc Từ khóa: Giải pháp phát triển, Dịch vụ bảo hiểm, Bảo hiểm VBI Keyword: Solutions to develop, Insurance services, Vietinbank Insurance Nội dung tóm tắt: a.
- Lý do chọn đề tài: Từ thực tiễn của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) trong việc cải thiện hiệu quả hoạt động.
- Qua 5 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VBI) đã đã xây dựng thành công mô hình Bancassurance bán bảo hiểm qua Ngân hàng với mạng lưới hơn 150 Chi nhánh và hơn 6000 cán bộ bán hàng của Ngân hàng Công thương Việt Nam.
- cung cấp cho khách hàng dịch vụ tài chính trọn gói một cửa: Ngân hàng – Bảo hiểm.
- Tuy nhiên, cũng như các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ khác, để nâng cao vị thế trên thị trường, hướng tới mục tiêu dẫn đầu phân khúc bán lẻ trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ của mình, VBI cần đánh giá thực trạng hiệu quả hoạt động kinh doanh hiện tại để rút ra những điểm mạnh, điểm yếu, các cơ hội và thách thức, từ đó tìm ra các giải pháp nhằm câng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh bảo hiểm.
- Mục đích chính của luận văn là đề xuất các giải pháp nhằm giúp Công ty bảo hiểm VBI nâng cao hiệu qủa hoạt động kinh doanh bảo hiểm.
- Để đạt được mục đích này, luận văn sẽ đặt ra các mục tiêu cụ thể phải thực hiện như sau: 2 • Hệ thống hoá cơ sở lý thuyết về hoạt động kinh doanh bảo hiểm.
- Phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh bảo hiểm tại VBI.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển hoạt động kinh doanh bảo hiểm của VBI.
- Đối tượng nghiên cứu: hoạt động kinh doanh bảo hiểm tại VBI.
- Phạm vi nghiên cứu: Hoạt động kinh doanh bảo hiểm của VBI từ năm 2013 đến năm 2016.
- Tóm tắt cô đọng và đóng góp mới của tác giả: Luận văn đã phân tích, đánh giá những chỉ tiêu tài chính quan trọng liên quan đến hiệu quả hoạt động kinh doanh bảo hiểm tại công ty VBI qua đó đánh giá được thực trạng hiệu quả hoạt động kinh doanh bảo hiểm tại công ty.
- Trên cơ sở đó, luận văn đã mạnh dạn đưa ra các giải pháp cụ thể, có tính khả thi cao trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh bảo hiểm phù hợp với mục tiêu phát triển trong giai đoạn từ năm 2017-2020 của Công ty.
- Kết luận Với sự đóng góp to lớn và ngày một quan trọng của ngành bảo hiểm nói chung và bảo hiểm phi nhân thọ nói riêng, không ai có thể phủ nhận vai trò quan trọng của ngành bảo hiểm.
- Đời sống càng cao thì con người càng tìm đến các sản phẩm bảo hiểm ngày càng nhiều.
- Mục đích của bảo hiểm là đem lại sự an tâm, sự an toàn về mặt tài chính cho người tham gia bảo hiểm trước những rủi ro có thể xảy ra.
- 3 Trong xu thế hội nhập quốc tế và cạnh tranh ngày càng gay gắt thì vấn đề hiệu quả hoạt động kinh doanh là thước đo khắc nghiệt cho tất cả mọi thành phần kinh tế.
- Mặc dù chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ của các công ty bảo hiểm phi nhân thọ trong và ngoài nước trên thị trường cũng như những khó khăn chung của nền kinh tế, trong các năm qua, VBI đã luôn cố gắng phát triển, mở rộng các loại hình bảo hiểm mới, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, khắc phục những điểm còn yếu kém, qua đó dần dần tăng trưởng doanh thu, thị phần và hiệu quả kinh doanh.
- Luận văn đã đề ra được những giải pháp cụ thể nhằm góp phần mở rộng thị trường kinh doanh của công ty, đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng nhân viên trong công tác khai thác và giám định bồi thường….Khắc phục những hạn chế này sẽ giúp cho VBI phát triển ổn định, bền vững, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh bảo hiểm.
- Tác giả hi vọng có thể đóng góp ít nhiều vào thực tiễn hoạt động kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ nói chung và của công ty TNHH MTV Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam nói riêng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt