« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Đội thử vỉa tại Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Đội thử vỉa tại Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan Tác giả luận văn: Tống Tiến Quang Khóa: 2014B-DK Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Văn Nghiến Từ khóa (Keyword): Năng lực cạnh tranh Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Trong thời gian vừa qua, mặc dù Đội thử vỉa đã được đầu tư công nghệ, thiết bị và đào tạo nhân lực nghiêm túc, nhưng mục tiêu cũng như tầm nhìn chưa rõ ràng, định hướng chưa thống nhất.
- Cho nên, khi tham gia các chương trình đấu thầu cung cấp dịch vụ cho khách hàng, Đội thử vỉa luôn gặp nhiều trở ngại chủ quan cũng như khách quan.
- Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan đã đặt ra mục tiêu là tập trung trung vào mảng dịch vụ cho các khách hàng trong ngành dầu khí, và Đội thử vỉa được xem nhân tố chính trong các chiến dịch tương lai của Xí Nghiệp .Vì vậy, Đội thử vỉa cần phải có những biện pháp cấp bách để nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh so với các Đội cùng chức năng tại các công ty khác .Đây chính là lý do tác giả chọn đề tài "Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Đội thử vỉa tại Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan " làm luận văn tốt nghiệp của mình.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu: Năng lực cạnh tranh của Đội thử vỉa tại Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan.
- Phạm vi nghiên cứu: +Phạm vi về không gian: Nghiên cứu hoạt động kinh doanh của dịch vụ thử vỉa và các đối thủ cạnh tranh chính của Đội thử vỉa tại các công ty khác trên thị trường Vũng Tàu.
- +Phạm vi về thời gian: Phân tích thực trạng hoạt động cung cấp dịch vụ của Đội thử vỉa trong năm 2015 và 2016 và đề xuất các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Đội thử vỉa tại Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan.
- 2 c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Chương I: Tác giả trình bày cơ sở về lý luận về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh, lợi thế cạnh tranh, tầm quan trọng của việc nâng cao năng lực cạnh tranh, các tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh, các yếu tố tác động đến năng lực cạnh tranh.
- Chương II: Tác giả phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh của Đội thử vỉa tại Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan.
- Chương III: Tác giả đã đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao sự cạnh tranh của Đội thử vỉa tại Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan.
- Luận văn này là công trình đầu tiên nghiên cứu một cách toàn diện về năng lực cạnh tranh của Đội thử vỉa tại Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan.
- d) Phương pháp nghiên cứu Đề tài sử dụng các phương pháp thống kê, điều tra, so sánh, phân tích để làm sáng tỏ quan điểm về vấn đề nghiên cứu đã đưa ra.
- e) Kết luận Trên cơ sở nghiên cứu lý luận về năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và phân tích đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh của Đội thử vỉa tại XN Địa vật lý giếng khoan, giúp cho Đội nhận biết được thực trạng năng lực cạnh tranh của bản thân và của đối thủ cạnh tranh từ đó giúp cho Đội có các giải pháp hợp lý để nâng cao trạng năng lực cạnh tranh của mình.
- Trong Chương I, đề tài đã hệ thống hóa các vấn đề lý luận liên quan đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp như: các khái niệm vai trò của năng lực cạnh tranh, lợi thế cạnh tranh, các tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, các yếu tố tác động đến khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, các mô hình và phương pháp đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Đó là cơ sở phương pháp luận việc phân tích đánh giá và đưa ra các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Đội thử vỉa tại XN Địa vật lý giếng khoan.
- Trong Chương II, đề tài đã giới thiệu khái quát về Xí nghiệp và tập trung phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh của Đội thử vỉa tại Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan.
- Phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh của Đội thử vỉa theo các tiêu chí đã 3 liệt kê ở chương I.
- Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của Đội thử vỉa và xác định năng lực lõi của Đội thử vỉa.
- Trong Chương III, dựa trên các phân tích chi tiết trong Chương II, tác giả đã đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Đội thử vỉa trong công tác cung cấp dịch vụ thử vỉa dầu khí.
- Với một số giải pháp, tác giả đã trình bày với lãnh đạo Đội và đã được chấp thuận.
- Trong quá trình thực hiện, có một số giải pháp đã mang lại hiệu quả cao, cụ thể là giải pháp tăng cường sáng kiến sáng chế, cải tiến hợp lý hóa sản xuất và giải pháp về theo dõi trình độ, kỹ năng của từng nhân viên.
- Hy vọng với mỗi giải pháp đã được tác giả đưa ra, Đội thử vỉa sẽ tiếp tục áp dụng trong thực tiễn để nâng cao năng lực cạnh tranh của Đội trong thời gian tới, góp phần cho Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan nói riêng và LD Vietsovpetro nói chung đạt được các mục tiêu chiến lược kinh doanh của mình.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt