« Home « Kết quả tìm kiếm

Nâng cao năng lực cạnh tranh của Tổng Công ty viễn thông MobiFone thông qua xây dựng Văn hóa doanh nghiệp


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nâng cao năng lực cạnh tranh của Tổng Công ty viễn thông MobiFone thông qua xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Tác giả luận văn: Phạm Hoàng Giang.
- Phạm Thị Kim Ngọc Từ khóa: Năng lực cạnh tranh, Văn hóa doanh nghiệp, Tổng công ty viễn thông Mobifone.
- Lý do chọn đề tài: Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của Tổng Công ty viễn thông MobiFone, từ thực trạng các doanh nghiệp ở Việt Nam và bài học rút ra từ một số doanh nghiệp lớn nước ngoài, cùng với những yêu cầu bức xúc của nhiều người đã và đang làm việc trong các loại hình doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam, tác giả mạnh dạn lựa chọn đề tài trên làm luận văn tốt nghiệp của mình.
- Từ đó đề xuất một số giải pháp xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp MobiFone để nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.
- Mục đích nghiên cứu: Nhằm đưa ra những giải pháp để nâng cao năng lực cạnh tranh cho Tổng Công ty viễn thông MobiFone thông qua việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Tổng Công ty.
- Đối tượng nghiên cứu: năng lực cạnh tranh tại MobiFone - Phạm vi nghiên cứu: Chỉ nghiên cứu khía cạnh yếu tố văn hoá của công ty ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của Tổng Công ty viễn thông MobiFone trên thị trường trong nước cũng như quốc tế trong thời gian từ năm 2012-2016.
- 2 Tóm tắt cô đọng và đóng góp mới của tác giả: Luận văn đưa ra những giải pháp tổng quát và cụ thể nhằm hoàn thiện hệ thống các giá trị văn hóa và đưa văn hóa doanh nghiệp của MobiFone trở nên gần gũi với mỗi cán bộ công nhân viên, với khách hàng, với đối tác.
- trở thành một tài sản vô hình gắn liền với thương hiệu MobiFone qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty với các đối thủ trên thị trường viễn thông trong và ngoài nước.
- Kết luận Trong cơ chế thị trường, cạnh tranh là một tất yếu khách quan.
- Cạnh tranh giúp doanh nghiệp luôn phải tìm mọi cách để phát triển, vươn lên, đứng vững trong nền kinh tế thị trường.
- Muốn tồn tại và phát triển, doanh nghiệp nào cũng đều phải tự cố gắng và phải phản ứng nhanh nhậy với sự thay đổi của cơ chế thị trường để tận dụng cơ hội và những lợi thế của doanh nghiệp mình.
- Do vậy điều cần thiết là phải nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Để đạt được điều đó thì ngoài những yếu tố như vốn, công nghệ, sản phẩm… thì yếu tố văn hóa doanh nghiệp đóng một vai trò rất quan trọng.
- Văn hóa doanh nghiệp là một công cụ hữu hiệu tạo lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thương trường.
- Ngược lại, lợi thế cạnh tranh cao sẽ giúp doanh nghiệp duy trì và phát triển môi trường văn hóa trong doanh nghiệp.
- Bản thân các nhân viên khi làm việc cho một doanh nghiệp mạnh sẽ có niềm tin hơn và sẵn sàng cống hiến hơn.
- Nguồn tài chính mạnh sẽ tiếp sức cho việc duy trì và củng cố các yếu tố văn hóa trong công ty.
- Nhà quản lý giỏi cùng với đội ngũ nhân viên có trình độ cao và lòng nhiệt tình sẽ là nhân tố quyết định việc nâng cao những giá trị văn hóa truyền thống của doanh nghiệp.
- Nền văn hóa doanh nghiệp được xây dựng thành công giúp phần khẳng định vị thế và hình ảnh của doanh nghiệp trên thương trường.
- Do vậy văn hóa doanh nghiệp cần phải được xây dựng và bồi đắp qua nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên của doanh nghiệp.
- Xây dựng nền văn 3 hóa kinh doanh Việt Nam là việc làm cần thiết và có ý nghĩa chiến lược trong tiến trình hội nhập với nền kinh tế thế giới.
- Để phát triển bền vững nền kinh tế đất nước, nhiệm vụ đề ra là cần phải bồi dưỡng một đội ngũ doanh nhân có trình độ, xây dựng hệ thống doanh nghiệp với những giá trị văn hóa mang bản sắc dân tộc và thời đại, với chất lượng và hiệu quả cao trong mọi hoạt động.
- Trong bài viết này, với khả năng và trình độ còn hạn chế nên sẽ còn nhiều thiếu sót nhưng tác giả cũng đã cố gắng hết sức mình để bày tỏ được những suy nghĩ của bản thân về vai trò của Văn hóa doanh nghiệp trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Tác giả hi vọng trong tương lai không xa thì tất cả các doanh nghiệp Việt Nam đều nhận thức rõ về tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp và thấy được văn hóa doanh nghiệp là một công cụ quan trọng để nâng cao năng lực của doanh nghiệp trong môi trường cạnh tranh hết sức gay gắt như hiện nay.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt