« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp tăng cường hoạt động tín dụng bán lẻ tại ngân hàng TMCP An Bình, chi nhánh Đinh Tiên Hoàng


Tóm tắt Xem thử

- Tác giả: Nguyễn Thị Lượng MSSV: CB150598 2015B BK Từ khóa: tín dụng bán lẻ, hoạt động tín dụng, ngân hàng TMCP, ABB Người hướng dẫn: TS.
- Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các NHTM tất yếu phải luôn tìm hướng tự làm mới bản thân mình với việc ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ, củng cố thương hiệu, đa dạng hóa hoạt động và các loại hình sản phẩm - dịch vụ cung cấp đến khách hàng, v.v… mà đặc biệt phải nhắc đến đó là lĩnh vực hoạt động ngân hàng bán lẻ.
- Đây cũng là lĩnh vực mà hầu hết các ngân hàng phát triển theo mô hình hiện đại trên thế giới đã, đang tập trung định hướng đầu tư và phát triển.
- Do vậy việc lựa chọn đề tài “Một số giải pháp tăng cường hoạt động tín dụng bán lẻ tại ngân hàng TMCP An Bình, chi nhánh Đinh Tiên Hoàng” là cần thiết và cấp bách cho ngân hàng trong việc phát triển hoạt động bán lẻ.
- Tìm hiểu ra các khái niệm cơ bản, các nội dung chính của hoạt động tín dụng bán lẻ, hệ thống chỉ tiêu đo lường và các nhân tố (chủ quan và khách quan) ảnh hưởng đến hoạt động tín dụng bán lẻ.
- Nắm bắt tình hình hoạt động tín dụng bán lẻ tại ABBANK Chi nhánh Đinh Tiên Hoàng hiện nay, từ đó đánh giá về doanh số, dư nợ, chất lượng tín dụng cũng như các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tín dụng bán lẻ tại chi nhánh (dựa vào các chỉ tiêu, thước đo đã đề ra).
- Đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện hoạt động tín dụng bán lẻ tại ABBANK Chi nhánh Đinh Tiên Hoàng trong thời gian tới.
- u: Đối tượng nghiên cứu của Luận văn là hoạt động tín dụng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP An Bình – Chi nhánh Đinh Tiên Hoàng.
- 2 Phạm vi nghiên cứu của Luận văn: Tại Ngân hàng TMCP An Bình – Chi nhánh Đinh Tiên Hoàng từ năm 2012 đến năm 2016.
- Ngoài phần mở đầu, kết luận, bảng biểu, và danh mục tài liệu tham khảo, Luận văn có bố cục chia làm 3 Chương như sau: Chương 1: Tổng quan về hoạt động tín dụng bán lẻ của các Ngân hàng thương mại.
- Chương 2: Thực trạng hoạt động tín dụng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP An Bình – Chi nhánh Đinh Tiên Hoàng.
- Chương 3: Một số giải pháp tăng cường hoạt động tín dụng bán lẻ tại ngân hàng TMCP An Bình, chi nhánh Đinh Tiên Hoàng.
- Với mục tiêu phát triển an toàn - chất lượng - hiệu quả - bền vững, hướng dẫn theo thông lệ và chuẩn mực quốc tế, định hướng hoạt động tín dụng giai đoạn 2017-2020 của ABBANK Đinh Tiên Hoàng là tập trung mục tiêu chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu khách hàng, dư nợ, chuyển hướng sang hoạt động ngân hàng thương mại hiện đại.
- Đặc biệt năm 2016 là năm khó khăn của nền kinh tế, ABBANK Đinh Tiên Hoàng đã nhận thức sâu sắc được tầm quan trọng trong việc thực thi các nhóm giải pháp của tập trung vào thị trường tín dụng khách hành bán lẻ, để có thể nâng cao được sức cạnh tranh và duy trì trên thị trường.
- Việc phát triển mạnh tín dụng khách hàng bán lẻ giúp ABBANK Đinh Tiên Hoàng thuận lợi hơn trong việc duy trì và phát triển thị trường, khi nhu cầu của người dân về tín dụng ngày càng cao, và là một trong những nguồn thu chính từ các ngân hàng thương mại.
- Việc phát triển hoạt động này thông quá triển khai một số biện pháp cụ thể sẽ giúp ABBANK Đinh Tiên Hoàng đạt được mục tiêu đề ra trong giai đoạn mới.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt