« Home « Kết quả tìm kiếm

Hạn chế rủi ro tín dụng tại VietinBank - Chi nhánh Hà Tĩnh


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hạn chế rủi ro tín dụng tại VietinBank - Chi nhánh Hà Tĩnh Tác giả luận văn: Huỳnh Ngọc Minh Khóa: 2015A Người hướng dẫn:.
- Lý do chọn đề tài: Tín dụng là hoạt động cơ bản, quan trọng nhất trong các hoạt động của các NHTM.
- Là hoạt động mang lại nhiều lợi nhuận nhất song nó cũng chính là hoạt động phức tạp nhất, chứa đựng nhiều rủi ro nhất của ngân hàng.
- RRTD có thể đưa đến những hậu quả nặng nề cho các NHTM, từ giảm lợi nhuận hoạt động đến phá sản.
- Vì vậy, hạn chế RRTD đã trở thành một vấn đề cấp bách mà tất cả các ngân hàng cần sớm đưa ra những biện pháp thực hiện.
- Mục đích nghiên cứu Trên cơ sở lý luận chung về tín dụng và RRTD trong NHTM, đề tài tiến hành việc phân tích thực trạng RRTD tại VietinBank - Chi nhánh Hà Tĩnh nhằm tìm ra nguyên nhân của RRTD, cũng như những mặt làm được và chưa làm được trong hoạt động phòng ngừa hạn chế RRTD.
- Qua đó đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa và hạn chế RRTD tại VietinBank - Chi nhánh Hà Tĩnh.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu: Nghiên cứu về RRTD và nguyên nhân của RRTD nhằm phòng ngừa và hạn chế rủi ro xảy ra trong hoạt động tín dụng tại VietinBank - Chi nhánh Hà Tĩnh.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu giữa lý luận và thực trạng RRTD trong thời gian từ tại VietinBank - Chi nhánh Hà Tĩnh.
- Phương pháp nghiên cứu - Kế thừa các công trình đã nghiên cứu để làm rõ nguyên lý về hoạt động cho vay và rủi ro tín dụng tại các NHTM.
- 2 - Đánh giá tổng quát về RRTD tại các NHTM trên địa bản tỉnh Hà Tĩnh.
- Khảo sát tình hình và số liệu tại VietinBank - Chi nhánh Hà Tĩnh, phân tích đánh giá tài liệu, số liệu về RRTD và hoạt động hạn chế RRTD tại Ngân hàng này.
- Từ việc nghiên cứu và kinh nghiệm bản thân tác giả đưa ra một số giải pháp nhằm hạn chế RRTD tại VietinBank - Chi nhánh Hà Tĩnh.
- Kết luận Chất lượng tín dụng là một khái niệm vừa cụ thể (thể hiện qua các chỉ tiêu tính toán được như kết quả kinh doanh, nợ quá hạn.
- Chất lượng tín dụng chịu ảnh hưởng bởi các nhân tố chủ quan (khả năng quản lý, trình độ cán bộ.
- Điều đó đòi hỏi mỗi ngân hàng cần phải chú trọng tới công tác hạn chế RRTD, với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng tín dụng.
- Vietinbank Hà Tĩnh đã chú trọng tới công tác nâng cao chất lượng tín dụng, do vậy, chất lượng tín dụng tại Ngân hàng này đã được cải thiện.
- Tuy nhiên, trong hoạt động tín dụng của ngân hàng, nguy cơ không thu hồi được nợ, xác suất khách hàng không trả nợ gốc và lãi vay khi đến hạn tại Vietinbank Hà Tĩnh vẫn còn.
- Cùng với những khó khăn của nền kinh tế và cuộc khủng hoảng tài chính trên phạm vi toàn cầu, chất lượng tín dụng tại Vietinbank Hà tĩnh cũng chịu tác động không nhỏ.
- Hạn chế RRTD thông qua nâng cao chất lượng tín dụng là nhiệm vụ hàng đầu của Vietinbank Hà Tĩnh.
- Để tăng cường quản lý chất lượng tín dụng tại Vietinbank Hà Tĩnh, cần thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp như: phải tuân thủ các nguyên tắc cơ bản để đảm bảo an toàn tín dụng, có những biện pháp quản lý chất lượng tín dụng tốt khi cho vay như chính sách cho vay cụ thể theo từng loại khách hàng, tăng cường chất lượng và hiệu quả nguồn thông tin, nâng cao chất lượng thẩm định tín dụng, hoàn thiện hệ thống xếp hạng tín dụng và nâng cao chất lượng tài sản đảm bảo

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt