« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác quản lý các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giáo dục đào tạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình


Tóm tắt Xem thử

- Trong suốt thời gian thực hiện công trình nghiên cứu này, tôi đã nhận đƣợc sự giúp đỡ của Viện Kinh tế và Quản lý, Viện Đào tạo Sau đại học Trƣờng Đại học Bách Khoa Hà Nội đã tạo điều kiện tốt nhất cho tôi đƣợc hoàn thành đề tài.
- Tiếp theo, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn tới Ban Giám hiệu Trƣờng Đại học Bách Khoa Hà Nội và các thầy, cô giáo của Viện Kinh tế và Quản lý, Viện Đào tạo Sau đại học Trƣờng Đại học Bách Khoa Hà Nội, những ngƣời đã giúp đỡ, giảng dạy, truyền đạt cho tôi những kiến thức và kinh nghiệm giúp tôi có định hƣớng rõ ràng hơn trong quá trình thực hiện và hoàn thành luận văn.
- Cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các vị lãnh đạo Sở Giáo dục đào tạo Hòa Bình, Các Phòng chức năng chuyên môn nghiệp vụ Sở Giáo dục đào tạo, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch đầu tƣ tỉnh Hòa Bình, Phòng Giáo dục đào tạo, Phòng Tài chính – Kế hoạch các huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục đào tạo, gia đình, bạn bè và đồng nghiệp đã tạo điều kiện giúp đỡ, động viên tôi trong suốt thời gian học tập, nghiên cứu và hoàn thành luận văn.
- TỔNG QUAN VỀ CTMTQG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO.
- Chƣơng trình mục tiêu quốc gia.
- Chƣơng trình mục tiêu quốc gia giáo dục đào tạo.
- CTMTQG giáo dục đào tạo trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.
- Nội dung Chƣơng trình.
- Nguồn vốn thực hiện CTMTQG giáo dục và đào tạo.
- QUẢN LÝ DỰ ÁN.
- Khái niệm Dự án.
- Phƣơng pháp quản lý dự án.
- Tác dụng của quản lý dự án.
- 19 1.2.4.Nội dung của quản lý dự án.
- Quản lý vĩ mô và vi mô đối với dự án.
- Quản lý vi mô đối với hoạt động dự án.
- 19 1.2.5.Lĩnh vực quản lý dự án.
- Quản lý phạm vi.
- Quản lý thời gian.
- Quản lý chi phí.
- Quản lý chất lƣợng.
- Quản lý nhân lực.
- Quản lý thông tin.
- Quản lý rủi ro.
- Quản lý hợp đồng và hoạt động mua bán.
- CÁC YẾU TỐ ẢNH HƢỞNG ĐẾN CÔNG TÁC QUẢN LÝ CÁC DỰ ÁN THUỘC CTMTQG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO.
- Công tác quản lý.
- GIỚI THIỆU CHUNG SỞ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO HÒA BÌNH.
- Lịch sử hình thành và phát triển của giáo dục đào tạo Hòa Bình.
- Chức năng và nhiệm vụ của Sở Giáo dục đào tạo tỉnh Hòa Bình.
- Tổ chức bộ máy của Sở Giáo dục đào tạo tỉnh Hòa Bình.
- Hệ thống giáo dục và đào tạo tỉnh Hòa Bình.
- Tổ chức bộ máy Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình.
- Chức năng, nhiệm vụ của Phòng Giáo dục Mầm non.
- Chức năng, nhiệm vụ của Phòng Giáo dục Tiểu học.
- Chức năng, nhiệm vụ của Phòng Giáo dục Trung học.
- Chức năng, nhiệm vụ của Phòng Giáo dục Thƣờng xuyên và Chuyên nghiệp.
- Chức năng, nhiệm vụ của phòng Khảo thí và quản lý chất lƣợng giáo dục45 2.1.3.11.
- Chức năng, nhiệm vụ của Ban Quản lý các dự án.
- CƠ CẤU QUẢN LÝ CÁC DỰ ÁN THUỘC CHƢƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA GIÁO DỤC ĐÀO TẠO CỦA SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HÒA BÌNH.
- Cơ cấu quản lý CTMTQG giai đoạn 2012-2015.
- Cơ cấu quản lý CTMTQG năm 2016.
- KẾT QUẢ VÀ PHÂN TÍCH NGUYÊN NHÂN ẢNH HƢỞNG ĐẾN KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÁC DỰ ÁN THUỘC CTMTQG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO CỦA SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HÒA BÌNH.
- Kết quả và nguyên nhân ảnh hƣởng đến kết quả thực hiện các dự án thuộc CTMTQG giáo dục và đào tạo năm 2012.
- Kết quả thực hiện CTMTQG giáo dục đào tạo năm 2012.
- Nguyên nhân ảnh hƣởng kết quả dự án 1.
- Nguyên nhân ảnh hƣởng kết quả dự án 2.
- Nguyên nhân ảnh hƣởng kết quả dự án 3.
- Kết quả và nguyên nhân ảnh hƣởng đến kết quả thực hiện các dự án thuộc CTMTQG giáo dục và đào tạo năm 2013.
- Kết quả thực hiện CTMTQG giáo dục đào tạo năm 2013.
- Nguyên nhân kết quả thực hiện dự án 2.
- Nguyên nhân kết quả thực hiện dự án 3.
- Kết quả và nguyên nhân ảnh hƣởng đến kết quả thực hiện các dự án thuộc CTMTQG giáo dục và đào tạo năm 2014.
- Kết quả thực hiện CTMTQG giáo dục đào tạo năm 2014.
- Kết quả và nguyên nhân ảnh hƣởng đến kết quả thực hiện các dự án thuộc CTMTQG giáo dục và đào tạo năm 2015.
- Kết quả thực hiện CTMTQG giáo dục đào tạo năm 2015.
- Những nguyên nhân chính ảnh hƣởng kết quả các dự án thuộc CTMTQG giáo dục đào tạo giai đoạn 2012-2015.
- Kết quả và nguyên nhân ảnh hƣởng đến kết quả thực hiện các dự án thuộc CTMTQG giáo dục và đào tạo năm 2016.
- Kết quả thực hiện CTMTQG giáo dục đào tạo năm 2016.
- ĐỊNH HƢỚNG MỤC TIÊU HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ.
- Mục tiêu tổng quát.
- Mục tiêu cụ thể.
- CÁC GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ.
- Kiện toàn Ban quản lý các dự án.
- Mục tiêu.
- Nâng cao năng lực cán bộ tham gia quản lý điều hành các dự án.
- 72 DANH MC HÌNH V Hình 1.1 Mô hình quản lý dự án.
- 18 Hình 1.3 Các yếu tố ảnh hƣởng đến hiệu quả các dự án thuộc CTMTQG.
- Sơ đồ Hệ thống giáo dục và đào tạo tỉnh Hòa Bình.
- Mô hình BQL các dự án giáo dục đào tạo.
- 76 DANH MC CÁC T VIT TT BQL Ban quản lý Các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT Gồm các trƣờng THPT, THCS&THPT, CĐSP, TCCN và các Trung tâm GDTX, KTTH-HN, TH-NN Các trƣờng học Gồm các trƣờng MN, TH, THCS và TH&THCS CĐSP Cao đẳng Sƣ phạm CTMTQG Chƣơng trình mục tiêu quốc gia DTNT Dân tộc nội trú GD&ĐT Giáo dục đào tạo GDTX Giáo dục thƣờng xuyên KTTH-HN Kỹ thuật tổng hợp – Hƣớng nghiệp MN Mầm non NN-TH Ngoại ngữ - Tin học NSNN Ngân sách nhà nƣớc Phòng TC-KH Phòng Tài chính – Kế hoạch các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hòa Bình Sở GD&ĐT Sở Giáo dục đào tạo tỉnh Hòa Bình Sở KHĐT Sở Kế hoạch và Đầu tƣ tỉnh Hòa Bình Sở Tài chính Sở tài chính tỉnh Hòa Bình TCCN Trung cấp chuyên nghiệp TH Tiểu học TH&THCS Tiểu học và THCS THCS Trung học cơ sở THCS&THPT Trung học cơ sở và Trung học phổ thông THPT Trung học phổ thông XDCB Xây dựng cơ bản 1 PHN M U 1.
- tài Chƣơng trình mục tiêu quốc gia là một tập hợp các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đồng bộ về kinh tế, xã hội, khoa học, công nghệ, môi trƣờng, cơ chế, chính sách, tổ chức để thực hiện một hoặc một số mục tiêu đã đƣợc xác định trong Chiến lƣợc phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nƣớc trong một thời gian nhất định.
- Một Chƣơng trình mục tiêu quốc gia gồm nhiều dự án khác nhau để thực hiện các mục tiêu của chƣơng trình.
- Đối tƣợng quản lý và kế hoạch hóa đƣợc xác định theo chƣơng trình, việc đầu tƣ đƣợc thực hiện theo dự án.
- Chƣơng trình mục tiêu quốc gia giáo dục đào tạo với mục tiêu hỗ trợ ngành giáo dục thực hiện các nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ về giáo dục đào tạo và hoàn thành những nhiệm vụ đề ra trong chiến lƣợc phát triển giáo dục góp phần đào tạo nguồn nhân lực có chất lƣợng phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phƣơng và của cả nƣớc.
- Chƣơng trình mục tiêu quốc gia gia giáo dục đào tạo trong những năm qua đã đóng góp rất lớn vào sự nghiệp phát triển giáo dục đào tạo, tác động thay đổi rất lớn đối với giáo dục đào tạo các địa phƣơng miền núi, vùng đồng bào dân tộc, vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.
- Tỉnh Hòa Bình là một trong các địa phƣơng đƣơc thụ hƣởng nhiều lợi ích từ Chƣơng trình mục tiêu quốc gia giáo dục đào tạo.
- Tuy nhiên hiệu quả các dự án chƣa đạt đƣợc các mục tiêu đề ra.
- Tình hình nghiên cu Theo tìm hiểu của tôi thì hiện chƣa có nghiên cứu nào về công tác quản lý các dự án thuộc Chƣơng trình mục tiêu quốc gia giáo dục đào tạo.
- Tôi tìm hiểu có các nghiên cứu về Chƣơng trình mục tiêu quốc gia sau: 1.
- Bài nghiên cứu Hoàn thiện điều kiện đảm bảo thành công Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới đăng trên Tạp chí kinh tế phát triển số 220, tháng 10/2015 của TS.
- Nguyễn Thị Hoa, trong bài viết tác giả đề cập đến đảm bảo sự thành công trong thực hiện các chƣơng trình mục tiêu quốc gia nói chung và Chƣơng trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới nói riêng.
- Tác giả nêu ra 3 quan điểm cá nhân về: (i) Các điều kiện đảm bảo thực hiện thành công Chƣơng trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.
- (ii) Đối chiếu các điều kiện đảm bảo thực hiện thành công Chƣơng trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới vào tỉnh Hòa Bình - một tỉnh có đặc điểm tƣơng đối đại diện cho các vùng miền của đất nƣớc - với mục đích phát hiện những điểm bất cập trong điều kiện cần hoàn thiện.
- (iii) Trên cơ sở những kết luận về những điểm cần hoàn thiện trong từng nhóm điều kiện của Hòa Bình, bài viết đề xuất định hƣớng và giải pháp hoàn thiện các điều kiện này nhằm thực hiện thành công Chƣơng trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011- 2020.
- Luận án Tiến sỹ kinh tế Hoàn thiện nội dung, quy trình kiểm toán Chương trình mục tiêu quốc gia do Kiểm toán nhà nước thực hiện của nghiên cứu sinh Nguyễn Tuấn Trung, Học viện Tài chính (2015).
- Mc tiêu nghiên cu - Tổng hợp và hệ thống hóa cơ sở lý luận về công tác quản lý dự án, quản lý các dự án thuộc Chƣơng trình mục tiêu quốc gia tại Việt Nam để làm nền tảng cho việc phân tích và đề xuất các giải pháp hữu hiệu trong tình hình thực tế tại tỉnh Hòa Bình.
- Đánh giá thực trạng công tác quản lý các dự án thuộc Chƣơng trình mục tiêu quốc gia giáo dục đào tạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2012-2015 và năm 2016.
- Kết quả phân tích này làm cơ sở đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý các dự án thuộc Chƣơng trình mục tiêu quốc gia giáo dục đào tạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình.
- ng và phm vi nghiên cu - Đối tƣợng nghiên cứu của luận văn: Luận văn nghiên cứu công tác quản lý các dự án thuộc Chƣơng trình mục tiêu quốc gia giáo dục đào tạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình.
- Những văn bản quy phạm pháp luật về công tác quản lý tài chính, quản lý đầu tƣ công, các quy định về công tác quản lý các dự án Chƣơng trình mục tiêu quốc gia là những căn cứ pháp lý để đánh giá và phân tích công tác quản lý các dự án thuộc Chƣơng trình mục tiêu quốc gia giáo dục đào tạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình.
- Phạm vi nghiên cứu của luận văn: Tập trung nghiên cứu công tác quản lý các Dự án thuộc Chƣơng trình mục tiêu quốc gia trong giáo dục đào tạo giai đoạn 2012-2015 và năm 2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình.
- Luận văn sử dụng Luật Đầu tƣ công, Luật Ngân sách nhà nƣớc, các văn bản pháp luật, các quy định cụ thể đối với công tác quản lý các dự án Chƣơng trình mục tiêu quốc gia tại Việt Nam làm căn cứ để xác định nội dung và phân tích về công tác quản lý các dự án thuộc Chƣơng trình mục tiêu quốc gia giáo dục đào tạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình.
- Các số liệu liên quan đến công tác quản lý các dự án Chƣơng trình mục tiêu quốc gia giáo dục đào tạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2012-2015 và năm 2016 đƣợc phân tích so sánh theo thời gian để xác định hiệu quả đầu tƣ.
- Góp phần làm rõ những vấn đề lý luận chung, cơ bản về công tác quản lý các dự án thuộc Chƣơng trình mục tiêu quốc gia tại Việt Nam.
- Phân tích thực trạng công tác quản lý các dự án thuộc Chƣơng trình mục tiêu quốc gia, làm rõ những kết quả đạt đƣợc và những vấn đề bất cập trong công tác quản lý các dự án Chƣơng trình mục tiêu quốc gia giáo dục giai đoạn 2012-2015 và năm 2016 của Sở Giáo dục đào tạo tỉnh Hòa Bình.
- Căn cứ vào mục tiêu của Chƣơng trình mục tiêu quốc gia giáo dục đào tạo giai đoạn luận văn đƣa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý các dự án thuộc Chƣơng trình mục tiêu quốc gia giáo dục đào tạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình trong thời gian tới.
- Chương 1: Cơ sở lý luận về quản lý các dự án Chƣơng trình mục tiêu quốc gia.
- Chương 2: Phân tích thực trạng công tác quản lý các dự án thuộc Chƣơng trình mục tiêu quốc gia giáo dục đào tạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình.
- Chương 3: Đề xuất giải pháp hoàn thiện công tác quản lý các dự án thuộc Chƣơng trình mục tiêu quốc gia giáo dục đào tạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt